Sự phát triển "vũ bão" của những thiết bị kĩ thuật số, đặc biệt là sự ra đời của Smartphone đã đưa người dùng lên một " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

VIẾT BÀI SEO TRÊN MOBILE KHÔNG THỂ KHÔNG CHÚ Ý 5 ĐIỀU SAU!

Advertisement
Sự phát triển “vũ bão” của những thiết bị kĩ thuật số, đặc biệt là sự ra đời của Smartphone đã đưa người dùng lên một tầm cao mới. Đặc biệt hơn, với hỗ trợ đắc lực đến từ Wifi/3G giúp kết nối mọi nơi mọi thời điểm, giờ đây việc tìm kiếm thông tin qua mạng đã trở nên không còn xa lạ ở Việt Nam. Chính nhân tố này đã thúc đẩy cho sự “khởi sắc” của mảng viết bài SEO trên mobile.
Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt lấy thời cơ và liên tục đưa ra nhiều động thái để khai thác bằng hết nguồn khách hàng tiềm năng trên điện thoại di động qua các kênh tìm kiếm (bằng cách đưa những bài viết SEO trên Website của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại). Đó chính là SEO trên Mobile, và nó tương đối khác biệt so với SEO trên PC (Desktop), trái ngược với điều nhiều người viết bài SEO vẫn lầm tưởng. Đó chính là tại sao bạn cần đọc bài viết này để lưu ý ngay 5 yếu tố tác động MẠNH MẼ nhất đến các chiến lược SEO mobile hiện nay!
Tìm hiểu 5 yếu tố “uy quyền” quyết định sự sống còn của một chiến dịch SEO trên Mobile
1. Yếu tố từ khóa:
Nếu như người dùng Desktop vẫn giữ thói quen tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm thông qua những từ khóa dài và cụ thể, hành vi tìm kiếm của người dùng Mobile lại có xu hướng thiên về những từ khóa ngắn. Thậm chí, hầu hết người dùng chỉ gõ một từ đầu tiên và dựa vào những từ khóa gợi ý sẵn ngay bên dưới của Google để tìm kiếm thông tin. Vì vậy khi viết bài SEO cho Website trên Mobile, người viết phải ưu tiên hẳn cho những từ khóa ngắn và các từ khóa trong mục từ khóa đề xuất của Google.
2. Yếu tố thứ hạng:

Theo nghiên cứu, 80% người tìm kiếm trên Mobile chỉ quan tâm đến TOP 3 kết quả tìm kiếm đầu tiên, họ không hề đủ “kiên nhẫn” để bấm “Next” liên tục, những kết quả ở sau cũng sẽ bị dồn qua những trang sau vì diện tích hiển thị hạn chế của ĐTDĐ. Vì vậy, nếu kết quả viết bài SEO của bạn chỉ xếp thứ 10 khi hiển thị trên Desktop, bạn phải đẩy mạnh chiến lược SEO của mình hơn nữa để có thể lọt vào “tầm mắt” của người dùng trên điện thoại.
3. Yếu tố thói quen: 
Thói quen người dùng khi tìm kiếm qua Mobile cũng là mối quan tâm HÀNG ĐẦU của rất nhiều người viết bài SEO. Bạn có biết rằng, khi tìm kiếm trên ĐT, cư dân mạng thường sử dụng những từ khóa không dấu. Chỉ cần thêm nhóm này vào những từ khóa “chủ chốt” của toàn chiến dịch SEO sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
4. Yếu tố Local tác động đến Mobile Search:


Một điều hết sức đáng lưu ý đối với người viết bài SEO trên Mobile chính là yếu tố Local chi phối hành vi người dùng điện thoại. Nói một cách nôm na, người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động đa phần có nhu cầu tìm hiểu về các doanh nghiệp địa phương (họ muốn có được câu trả lời hữu ích và nhanh nhất!) Nhiều người viết bài SEO mobile đã khéo léo thêm yếu tố địa phương vào Tiêu đề (Title) và đã đạt được hiệu quả vượt mong đợi. 
Ví dụ: khi tìm kiếm trên Desktop bạn có thể gõ cụm từ “Dịch vụ viết bài SEO nhưng khi sử dụng Smartphone để “lần mò” thông tin, hầu hết mọi người sẽ gõ “dich vu viet bai SEO tai tphcm”
5. Yếu tố công nghệ dùng để xử lý Website:


Người viết bài SEO trên Mobile nhất định phải nắm chắc về 3 loại công nghệ được sử dụng để tối ưu giao diện hiển thị trên Mobile của Website.
Responsive Design: Nội dung trên Website và Mobile là một. Đây là kĩ thuật khiến giao diện của Website có độ “co dãn”, có thể tự co để phù hợp với kích thước màn hình của thiết bị người dùng đang sử dụng.
Dynamic serving: Đây là kĩ thuật khá tốn thời gian khi người viết bài SEO phải quy định cách hiển thị riêng cho từng loại màn hình, cho riêng cả iPad, iPhone,…mỗi cái đều có config riêng, rất tốn thời gian!
Paralell Mobile: Cách này khá phổ biến với người viết bài SEO 2016, các Website chạy 2 URL song song, một dành cho Desktop, một dành cho Mobile nhưng cùng một nội dung.
Chính sự tách bạch khá rạch ròi giữa SEO trên Desktop và SEO trên Mobile cũng là một thách thức khá lớn với người viết bài SEO. Việc lựa chọn công nghệ phù hợp với khả năng, ngân sách; cân nhắc yếu tố địa phương, thói quen, hành vi người dùng khi sàng lọc từ khóa,…là những điều lưu ý đầu tiên khi lập chiến dịch SEO trên Mobile. Nhưng có một điều không thay đổi, chỉ có nội dung SEO thật sự chất lượng, hữu ích mới có thể giúp chiến dịch của bạn “thắng lớn”!
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đặc biệt trong việc phát triển nội dung chuẩn SEO với hệ thống từ khóa chất lượng, Chara Content sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng với dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thông tin về gói dịch vụ viết bài SEO cũng như một số gói dịch vụ hấp dẫn khác của Chara Content!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468