Với sự phát triển nhanh chóng của các loại kênh phân phối online với lợi ích không cần quá nhiều vốn, không phải đó" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Viết content đỉnh cao

Advertisement

Với sự phát triển nhanh chóng của các loại kênh phân phối online với lợi ích không cần quá nhiều vốn, không phải đóng thuế, không cần chi trả tiền mặt bằng cũng như dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Thế nhưng, lại có vô vàn người phải bỏ cuộc, chán nản ở sân chơi này vì mấy tháng trời mà chỉ được 2,3 đơn hàng. Một trong những lí do đó có thể là cách viết content marketing của họ.
Vậy làm thể nào để một bài content lay động khách hàng, làm thế nào để biến nhu cầu trở thành động cơ và làm thể nào để khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn mà không phải là gian hàng hay shop khác. Hãy cùng tham khảo các “tips” cơ bản để có một bài content marketing thu hút người đọc nhé.
chất content - nhất bán hàng
Content chất – Bán hàng nhất

1. Viết content cần xác định được đối tượng khách hàng và mục tiêu của bài viết

Khi quảng bá một sản phẩm, việc đầu tiên là bạn cần phải nhắm được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, hiều rõ khách hàng là người như thế nào, vì chỉ khi chúng ta hiểu rõ khách hàng, thấu hiểu insight của họ thì ta mới có thể viết content “chạm” được họ. 
Ngoài ra bạn cần vạch rõ là mục tiêu bạn viết bài để làm gì, để quảng bá sản phẩm trực tiếp hay gián tiếp hay bài quảng cáo chiêu thị. Chỉ có xác định được mục tiêu bạn mới biết rõ được bước tiếp theo bạn sẽ phải làm gì. 
mục tiêu
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

2. Viết conten có tiêu đề gây chú ý, thu hút 

Bạn có biết không, hàng ngàn những công ty, hàng ngàn chuyên gia marketing tranh nhau để được TOP trong danh mục của Google, của Cốc cốc,…nên việc hàng triệu những trang content đang hiện hữu là chuyện hết sức bình thường, khách hàng của bạn không thể nào bấm vô hàng ngàn xa số các trang đó để xem được, vì vậy bạn muốn khách hàng để tâm chút gì đó đến bạn, thì đầu tiên bạn cần phải gây chú ý, những phải gây chú ý thật thiện cảm nhé, đừng quá lố, nếu ngay từ đầu từ tiêu đề, người đọc thấy có vẻ quá không đúng với sự thật, họ sẽ giảm đi không ít thì nhiều phần trăm tin tưởng ở bài viết của bạn. Vì vậy, gây chú ý thật chân thành và đúng sự thật, bạn có thể gây chú ý bằng cách chèn hình ảnh, video, chèn những câu nói về văn học để bài viết trở nên nổi bật trong hàng ngàn cái trang còn lại của đổi thủ, như vậy, để viết content thì kiến thức xã hội bạn phải không được ít đâu nhé. 

3. Viết content phải làm nổi bật được cái mà người đọc cần và muốn.

Khi họ tìm kiếm thông tin trên những trang cung cấp như Google, Cốc cốc, … thì ngay khi đó, họ đang có nhu cầu giải quyết vấn đề gì đó, nhiệm vụ của bạn đó chính là cho họ thấy được bạn là người có khả năng giải quyết nhu cầu đó một cách tối ưu nhất, thường thì bạn sẽ đưa ra nhu cầu ở tiêu đề gây kích thích sự tò mò, rồi viết cách giải quyết trong nội dung bài.
 Nội dung bài cũng quan trọng không kém, bạn đừng chỉ đầu tư vào từ khóa tiêu đề mà bỏ bê nội dung, họ sẽ rời bỏ trang bạn trong vòng 0.7s nếu nội dung của bạn chán ngấy. Hãy đầu tư nội dung một cách chất lượng, cụ thể rõ ràng, có đầy đủ dẫn chứng gây thuyết phục thì bài của bạn mới có thêm vài phần trăm cơ hội khách hàng lựa chọn bạn.

4. Viết content có yếu tố kì vọng 

Bài content thỏa mãn nhất đó chính là tạo cho khách hàng sự kì vọng một cách chân thật nhất, bạn phải cho người đọc một cảm giác là họ sẽ có thể đạt được điều mà họ muốn một cách thực tế nhất, bạn sẽ phải đưa ra những kì vọng chân thực mà nơi bạn làm được, nơi khác thì không. Đừng phóng đại,  nói những câu hứa thế  này, thế nọ một cách trống rỗng, mà hãy nói cho họ, bạn làm được gì, làm như thế nào thì như phần nổi bật cái mà người đọc cần và muốn mà ở  trên tôi đã nói cho các bạn. 

5. Viết content có lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động là công cụ để khách hàng sau khi thỏa mãn những nhu cầu như đã nói ở trên, lời kêu gọi hành động là sợi dây kết nối giữa khách hàng với chúng ta một cách thiết thực nhất. 
Có hai loại kêu gọi hành động:
Lời kêu gọi cứng: là những câu như “ hãy đăng ki”, “ Hãy tham gia” dành cho những sản phẩm có giá thành thấp, khách hàng không quá đắn đo khi phải suy nghĩ quyết định lựa chọn bạn
Lời kêu gọi mềm: là những từ ngữ như “Đăng kí để chúng tôi tư vấn miễn phí cho bạn”, “ Tư vấn tặng quà” dành cho những sản phẩm có giá thành cao, khách hàng cần nhiều thông tin hơn để quyết định. 
join us
Hãy đăng kí, tham gia cùng chúng tôi
Ở trên là 4 cách cơ bản để bạn có thể tăng thêm một chút nào đó khả năng khách hàng nhớ đến bạn, và nhớ là hãy viết content và đặt mình vào khách hàng, nếu là mình, mình cần gì, và mình muốn đọc gì, cảm ơn các bạn đã đọc. Nếu hay hãy Subcribe mình để theo dõi những bài viết bổ ích tương tự nhé. 

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468