Những ngày cuối cùng của năm, khi người người nhà nhà đang nô nức chuẩn bị sắm sửa cho kì nghỉ lễ lớn nhất năm thì những " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Xu hướng marketing năm 2019: 6 lưu ý cho nhà hoạch định chiến lược

Advertisement
Những ngày cuối cùng của năm, khi người người nhà nhà đang nô nức chuẩn bị sắm sửa cho kì nghỉ lễ lớn nhất năm thì những nhà hoạch định chiến lược vẫn đang miệt mài chạy chiến dịch truyền thông marketing dịp Tết Nguyên Đán và xây dựng những kế hoạch phát triển trong năm sắp tới.
6 xu hướng làm marketing dưới đây sẽ phần nào bổ sung cho những chiến lược marketing hiệu quả, giúp các marketers nắm bắt được xu hướng marketing năm 2019 sắp tới trên thế giới và những biến động chung trong nước trước thay đổi lớn toàn cầu.
Cơ hội nằm trong tay những người biết nắm bắt và tự tạo cơ hội cho mình. Đừng bỏ qua 6 lưu ý dưới đây:

1. Nhu cầu về nội dung chất lượng và sáng tạo chưa bao giờ lớn đến thế

Content marketing tiếp tục là vua trong hành trình kết nối thương hiệu với khách hàng, dẫn đầu trong chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Content marketing sẽ còn đóng vai trò quan trọng hơn nữa khi khái niệm big data hay AI ngày càng trở nên quen thuộc với mọi ngành nghề, ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.
Đồng thời, cạnh tranh cũng sẽ trở nên gay gắt hơn khi mọi thương hiệu đang cố gắng giành giật thị phần truyền thông, thu hút sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng. Khách hàng ngày càng trở nên khắt khe hơn trước “bão thông tin”. Chính vì vậy, người làm content marketing gặp nhiều thách thức khi phải sản xuất những nội dung chất lượng hơn nữa, đem lại giá trị thực cho khách hàng.
Trong xu hướng marketing năm 2019, content marketing ở đây không chỉ bó buộc trong không gian nội dung truyền tải qua mạng xã hội. Năm 2019, một kế hoạch tổng thể về sản xuất nội dung đa kênh sẽ giúp thương hiệu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đưa thông điệp đến đúng đối tượng, đúng thời điểm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

2. PR nay đã khác khi được gắn song song với content marketing

Trong vài năm trở lại đây, PR đã dần thay đổi và trở nên rất khác so với những phương thức truyền thống. Nếu như trước kia hoạt động PR xuất phát từ một chiều từ thương hiệu thì nay đã khác. PR bắt đầu bước ra khỏi những phương thức của quá khứ để đón nhận các thủ thuật mới.
PR hiện đại trong xu hướng marketing 2019 cho phép doanh nghiệp tiếp cận và nhanh chóng xây dựng niềm tin với đối tượng mới bằng cách tập trung nhiều hơn vào giá trị thật dành cho người đọc, chứ không chỉ tập trung vào thương hiệu như trước. 
Khi những thông điệp PR được kết hợp, song hành cùng với nội dung thì doanh nghiệp có thể gặt hái cả mục tiêu PR và tiếp thị. Vì vậy, hai lĩnh vực này nên liên kết với nhau. Việc tập trung làm cho PR và content marketing đồng hành cùng nhau là một chiến lược quan trọng trong năm 2019.

3. Xây dựng niềm tin với khách hàng – hãy là người thành thật

Thương hiệu thì lúc nào cũng muốn ở chỗ “chói sáng và đẹp đẽ”. Các doanh nghiệp luôn cố gắng loại bỏ bất cứ chi tiết nào có thể làm xấu hình ảnh của thương hiệu và làm mọi thứ có thể chiếm lĩnh tình yêu của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, có một sự thay đổi đang diễn ra. Rõ ràng là quyền lực của người tiêu dùng chưa bao giờ mạnh như hiện nay. Khách hàng hay dư luận có thể đưa thương hiệu trở nên chói lọi và cũng có thể dìm chết thương hiệu khi thương hiệu khiến khách hàng “vỡ mộng”. 
Chính vì vậy, đừng cố gắng che mắt dư luận khi sự thật về các sản phẩm và dịch vụ dễ dàng lộ diện qua những thông tin được tìm kiếm trên Google hay các mẩu tin được phát đi trên mạng xã hội. Chỉ một động thái nhỏ cũng có thể tạo ra khủng hoảng truyền thông khiến thương hiệu lao đao.
Kết quả là thương hiệu không còn lựa chọn nào khác hơn là tự thể hiện một cách trung thực và minh bạch. Tính xác thực đóng vai trò quan trọng giúp cho thương hiệu giữ được lòng trung thành của những khách hàng vốn hay thay đổi.
Người tiêu dùng ngày nay cũng có nhu cầu được kết nối trực tiếp và thích đáng với nhu cầu cá nhân của họ. Điều đó có nghĩa là thương hiệu cần tăng cường cá nhân hóa. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao mức độ kết nối với các đối tượng khách hàng. Thương hiệu cũng không nên bỏ qua cơ hội tương tác thực với đối tượng mục tiêu tại các sự kiện, hội nghị, v.v…

4. Năm 2019, năm của trải nghiệm khách hàng lên cao

Các ứng dụng thông minh đang hỗ trợ doanh nghiệp từ ngành hàng tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm cho đến tài chính, B2B…không chỉ làm branding mà còn thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Chatbot trong năm vừa qua đã chẳng còn xa lạ với các marketers ở hầu hết mọi ngành hàng. Chatbot đã chứng tỏ khả năng trợ giúp hoạt động bán hàng một cách hữu hiệu trông thấy chứ không đẩy người dùng rời xa những nơi mà họ đang hiện diện. 
Thêm vào đó, với xu hướng phát triển marketing năm 2019 và những năm sắp tới, việc xuất hiện những công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp bắt đầu thử nghiệm chatbot để có thể nhanh chóng gắn kết với khách hàng và nuôi dưỡng một quan hệ khách hàng cá nhân hóa.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên thông minh hơn

Một số nhà phân tích cho rằng, tới năm 2020, có đến một nửa người dùng sẽ tìm kiếm bằng giọng nói. Vậy các doanh nghiệp sẽ ứng dụng xu hướng marketing này như thế nào?
Các marketers nên sớm đưa tìm kiếm bằng giọng nói vào kế hoạch phát đi thông điệp tiếp thị. Điều này có nghĩa là cần nhắm tới từ khóa dài và tối ưu “featured snippets” (vị trí Top 0).

6. Video content marketing – khi khách hàng thụ động tiếp thụ thông tin

Chỉ trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của video trực tuyến như livestream trên nhiều nền tảng phát triển mạnh mẽ đã cho thấy khách hàng ngày càng yêu thích những hình thức content dễ tiếp thu thông điệp, mang lại nhiều cảm xúc. Nói cách khác, khách hàng ngày càng “lười” và thụ động trước thông điệp của thương hiệu.
Với xu hướng marketing này, đưa nội dung video vào chiến lược tiếp thị có vẻ là một công việc to tát, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể và có lẽ nên sớm bắt đầu với những bước đi nhỏ.
Phía trước doanh nghiệp đang có một “thực đơn rất phong phú” và các nhà tiếp thị cũng gặp nhiều thách thức hơn khi cân nhắc chiến lược từ mọi góc độ và phân bổ ngân sách phù hợp. Với những xu hướng này, không còn nghi ngờ gì khi nói rằng năm 2019 sẽ là một năm nhiều thú vị với marketing nói chung và truyền thông nói riêng.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468