RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Sự cố ngẫu nhiên đôi khi rất có lợi cho xây dựng liên kết

Advertisement

Khi nhắc đến xây dựng liên kết, người ta nghĩ ngay đến một hành động có chủ đích và hiếm khi xảy ra do sự cố. Tuy nhiên, các chuyên gia SEO lại cho rằng nhiều sự cố trong kinh doanh (trớ trêu thay) lại có thể thu hút được lượng lớn các Backlink chất lượng chỉ trong thời gian rất ngắn và tăng nhanh thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Tại sao lại như vậy? Trong bài viết này, tôi xin được liệt kê một số kiểu xây dựng liên kết ngẫu nhiên mà chắc chắn bạn chưa từng nghe qua:

Phá sản có thể thu hút được liên kết 

Bạn đã bao giờ nghe nói đến vấn đề này chưa? Tôi nghĩ là hầu hết các bạn ở đây đều không để ý đến. Thực tế, khi một doanh nghiệp đang phát triển tốt, báo chí hay các web khác không quan tâm hay viết nhiều về họ. Nhưng một khi doanh nghiệp đó gặp rắc rối, các bài viết về sa thải, phá sản,…sẽ được lan truyền vô cùng mạnh mẽ. Điều này dẫn đến việc sản sinh ra rất nhiều các Backlink, từ khóa có liên quan đến tên website bị phá sản này. Nếu theo dõi số liệu thống kê của nhiều doanh nghiệp phá sản, website của họ ngay trước khi bị gỡ xuống lại có vị trí cao trên các bảng xếp hạng tìm kiếm do lượng backlink và traffic dồn về liên tục.

Các doanh nghiệp tái khôi phục sau khi sụp đổ sẽ được lợi từ các nguồn traffic bổ sung này của Google, mặc dù phía khách hàng, họ sẽ do dự về việc phải đặt lại niềm tin vào thương hiệu này thêm một lần nữa. Nhưng nói chung, với một doanh nghiệp đang có ý định khôi phục, họ hoàn toàn có thể thay đổi tên thương hiệu (tên website), bao gồm việc sử dụng redirect cho tất cả các ỦRL trên diện rộng sẽ cho phép họ hưởng lợi từ những backlinh bổ sung mà không bị hạn chế bởi việc đổi tên. Chính vì vậy, việc mua lại tên website của những đối thủ cạnh tranh bị phá sản cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan, một phần để sử dụng khi cần, một phần để tránh đối thủ có thể được lợi từ lỗ hổng này, nhưng nếu sử dụng lại, bạn nên cẩn thận với các dấu hiệu hình phạt cũng như cảnh báo mà Google đã để lại trên tên miền trước đó.



Sự chú ý của truyền thông đến việc thu hồi sản phẩm

slide ​


Việc thu hồi sản phẩm bất kỳ thường sẽ đi kèm với một số thông báo hoặc quảng cáo; điều đó thu hút mạnh mẽ giới truyền thông (mà không phải bỏ tiền ra để thuê) và tất nhiên là kéo theo hàng loạt các liên kết cho website. Khi theo dõi lại tất cả các Backlink của website trong quá trình diễn ra việc thu hồi sản phẩm trước đó, biểu đồ thống kê cho thấy hầu hết các backlink đều trỏ từ các bài viết có đăng tải thông tin thu hồi sản phẩm từ website chính thức. Mà bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi các từ khóa liên quan đến tên các sản phẩm bị thu hồi cũng đã nhanh chóng xuất hiện trên các thứ hạng top 1 trong kết quả tìm kiếm sau đó.

Chắc hẳn bạn đã biết, thu hồi sản phẩm là việc yêu cầu trả lại nhà sản xuất một phần hoặc toàn bộ sản phẩm do phát hiện có các vấn đề về an toàn sử dụng. Chính vì vậy mà rất khó để biến một thông cáo thu hồi sản phẩm thành một cái gì đó tích cực để có thể tận dụng. Tuy nhiên, nếu nó thể hiện việc quan tâm đến mối nguy hại đến cộng đồng thì lại là một chuyện khác. Để có thể sử dụng việc thu hồi sản phẩm như một chiến lược xây dựng liên kết có chủ ý, thủ thuật ở đây là tránh xa tất cả các sản phẩm của bạn ra. Có thể đưa ra thông tin gần đúng với từ khóa của bạn nhưng là về việc thu hồi hàng loạt các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc kém chất lượng chẳng hạn. Các sản phẩm không đạt yêu cầu mà bạn thu hồi ngay từ giai đoạn đầu sẽ cho khách hàng thấy công ty của bạn rất coi trọng vấn đề an toàn sử dụng, điều đó thậm chí còn khiến cho thương hiệu của bạn được đánh giá cao và thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông hơn.

Lỗi trong việc tạo dựng uy tín với khách hàng 

Bạn thử giảm giá mạnh một vài đơn đặt hàng trên website rồi cố tình để lộ ra một số lỗi trước khi bạn xử lý cho khách hàng biết. Đây cũng là cách mà chúng ta dựa vào những sự cố ‘cố ý’ để thu hút được liên kết. Bởi độc giả thích đọc những dạng nói về những trò lừa đảo và các website khác thì lại thích chia sẻ và đề cập đến vấn đề đó. Mà việc sai sót trong kinh doanh rất dễ bị quy chụp là lừa đảo.

Rồi sau đó, thừa nhận rằng đã xảy ra lỗi của nhân viên mà giờ bạn đã sửa xong và vẫn tiếp tục tiến hành giảm giá đúng hẹn như đã thông báo. Không nên đổ lỗi cho phần mềm quản lý hay máy móc vì khách hàng cảm thấy không an toàn khi mua sản phẩm có xuất hiện lỗi hệ thống. Tốt hơn hết là bạn hãy ‘đổ lỗi’ cho con người vì nó dễ được khách hàng thông cảm hơn.

Đôi khi, sự cố cũng đem lại nhiều lợi ích…

Những sự cố vẫn thường hay xảy ra ngoài ý muốn; nhưng luôn có một kế hoạch dự phòng để sẵn sàng giải quyết tình huống đó. Cách bạn xử lý những sự cố này sẽ quyết định chiều hướng của công việc theo ý bạn. Mục đích của bài viết này không phải khuyến khích mọi người tự tạo ra sự cố để có được liên kết và muốn gửi đi một thông điệp rằng: Khi gặp phải sự cố, chỉ cần suy nghĩ và tìm ra những giải pháp sáng tạo phù hợp, công việc của bạn không những không bị ảnh hưởng mà còn phát triển thuận lợi hơn rất nhiều. Thậm chí đối với cả những vấn đề bạn không thể giải quyết được, bạn vẫn có thể xoay chuyển tình thế bằng cách tiếp cận với chúng, nhìn mọi thứ theo nhiều chiều. Đừng quá nhút nhát khi tiếp xúc với giới truyền thông hiện nay và chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều liên kết về cho mình.

Các cách phía trên nghe có vẻ hơi mạo hiểm khi áp dụng nhưng thực chất nó cũng giống như việc bạn sử dụng các chủ đề gây nhiều tranh cãi để làm mồi câu liên kết mà thôi. Cách làm đó đã rất hiệu quả trong quá khứ và thậm chí cho đến bây giờ vẫn vậy.


Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468