RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Lời khuyên hạ hỏa khi xung đột sáng lập startup

Advertisement

Startup thường hay có môi trường làm việc căng thẳng, chứa nhiều rủi ro, nhiều khi người trong cuộc khó giữ được bình tĩnh trong thời gian dài dẫn đến những xung đột không đáng có. Theo một số thống kê có tới 65% công ty tiềm năng bị thất bại do xung đột giữa các nhà đồng sáng lập trong quá trình  phát triển, chính vì vậy bạn cần hiểu rằng các xung đột đều dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công của dự án.


Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn hạ hỏa khi xung đột khi sáng lập startup.

1. Kiểm soát cái tôi của bản thân
Luôn đề cao công việc, hoàn thành nhiệm vụ, không đưa những hiềm khích cá nhân vào trong công việc, tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp giảm thiểu tối đa những xung đột.

2. Phân chia nhiệm vụ rõ ràng
Vai trò của mọi người không bao giờ được phép chồng chéo lên nhau, mỗi người nắm giữ một nhiệm vụ riêng và có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ đó.

3. Không đổ lỗ cho nhau
Đối với bất kỳ mối quan hệ công việc nào, dù ở góc độ cá nhân hay tập thể, điều quan trọng là khi đã ra quyết định có ảnh hưởng chung đến mọi người thì các bên liên quan phải chấp nhận với kết quả (hoặc hậu quả) sau đó, đừng quay sang đổ lỗi cho nhau

4. Lắng nghe ý kiến người ngoài cuộc
Đôi khi có những việc bạn không thể chia sẻ với người đồng sáng lập, những lúc như thế này bạn nên lắng nghe ý kiến của những nhà đầu tư khác vì có thể họ cũng đã trải qua trường hợp như vậy.
Xung đột là vấn đề không thể tránh khỏi nhưng nếu bạn biết cách kiểm soát sẽ giúp mối quan hệ giữa bạn và những nhà đồng sáng lập khác trở lên gắn bó hơn.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468