RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Đẹp hay xấu không quan trọng ?

Advertisement

Người ta cứ bảo khi yêu chẳng cần gì đẹp hay xấu. Cái chính là tâm hồn bên trong mà thôi. Thế nhưng nói vẫn chỉ là nói, thử hỏi không đẹp bạn có tán nổi nhau không?

Bài viết tập trung vào giai đoạn mới tán tỉnh, yêu đương, tức là giai đoạn đầu của tình yêu…
Lời nói vẫn chỉ là lời nói…
Xin thử hỏi các chàng trai khi bắt đầu tán tỉnh một cô gái nào đó, bạn có quan tâm đến ngoại hình không? Có chắc luôn ấy chứ. Thử hỏi xem nếu cô ấy là “chị em với Thị Nở” thì liệu các anh có dám bén mảng tới gần hay không?
Thế sao các bạn vẫn cứ tuyên bố hùng hồn: “Anh không cần một cô gái có ngoại hình đẹp, anh chỉ cần một cô gái có tâm hồn cao thượng” hay đại loại như “Anh đẹp hay xấu trai không quan trọng, cái quan trọng là yêu thương em là đủ rồi”.
Nếu xét mức độ đúng của lời nói trên thì cũng có đúng nhưng nó nằm ở giai đoạn sau khi yêu một thời gian lâu dài thôi các bạn ạ. Chứ thử quan sát lúc mới yêu đương xem, không có ngoại hình bạn có yêu nổi nhau không?
Ngoại hình vẫn là điểm tiên quyết cho việc tán tỉnh
Trong cái thời buổi này đi đâu, làm gì người ta cũng cần ngoại hình, đi xin việc cũng ngoại hình, thậm chí khi thi tuyển vào một vài trường đại học cũng cần ngoại hình… rồi tán tỉnh cũng cần ngoại hình.
Thi thoảng đọc vài bài báo về ngoại hình, các bạn trẻ vẫn thường kháo nhau ngoại hình là phụ, tâm tính mới là yêu tố chính.. Nhưng rốt cuộc khi đi tìm cho mình một nửa họ lại chọn cho mình một nửa ít nhất cũng phải ngang tầm với họ thì mới xong, còn xấu hơn thì để xem lại cái đã…
Với những anh chàng…
Liệu một cô gái “xấu xấu bẩn bẩn” ngỏ lời yêu với mình thì các anh có nhận lời không? Câu trả lời chắc đã rõ rồi, đặc biệt đàn ông thích yêu bằng mắt thì có lý do gì lại trách được cơ chứ.
Khi một cô gái có một khuôn mặt xinh xắn dễ thương, số đo 3 vòng chuẩn như siêu mẫu thì các chàng lại chẳng liếc ngang, liếc dọc rồi tán tỉnh này nọ. Yêu cái đẹp là không sai, ai cũng có quyền thích và hưởng thụ cái đẹp miễn nó không sai trái.
Nhưng liệu câu nói: “Anh chỉ yêu tâm hồn của em thôi” có hoàn toàn đúng không các chàng trai? Liệu có quá “nổ” khi đi tán tỉnh một cô gái không xinh, mà nói thẳng là xấu, nếu có ý định đó thì ít nhất cũng có một nguyên nhân sâu xa nào đó mà thôi, hoặc là anh ta đã đến lúc “ế” chỏng chơ.
Những cô gái….
Con gái người ta vẫn thường hay được gán cho biệt danh “yêu bằng tai”, cũng đâu có sai khi rất nhiều cô gái đã ngã rụp trước những lời nói ong mật ngọt ngào của “những chàng trai của gió”…
Đối với con gái thì “ngoại hình không quan trọng” xảy ra nhiều hơn các chàng trai, vì ở người con gái họ cần một người đàn ông yêu thương mình, lo lắng và chở che cho cả gia đình sau này…
Nhưng các bạn cứ nhìn lại đi tại sao các fan nữ hâm mộ các chàng trai Kpop cực kì đông đảo và rất “trung thành” với idol của mình. Hầu hết những người hâm mộ các nhóm nhạc, diễn viên nam Kpop đều là những cô nàng. Họ hâm mộ là vì sao? Vì các chàng trai Kpop rất đẹp trai, dễ thương, các cô nàng này thường bị đốn tim bởi vẻ bề ngoài của họ chứ đâu có say mê bởi tính cách của các oppa này.
Đấy! Ngoại hình cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng bên cạnh tâm hồn của một con người. Chính ngoại hình đẹp đã mang lại cho bản thân của mỗi người những điều bất ngờ và hạnh phúc nhất định.
Cứ đẹp là một quyền năng!
Tôi thì không đánh giá cao về ngoại hình, bởi có thể sau 10 năm, 20 năm nữa khi đó nhàn sắc không còn, người ta chẳng chú ý tới nhan sắc của mình lúc đó mà thay vào là địa vị trong xã hội, tình cảm gia đình ra sao mà thôi.
Nhưng cái mã bên ngoài đôi khi có thể làm một con người trở nên rất hạnh phúc hoặc chính con người đó bị đẩy vào sự tự ti, khổ sở. Hẳn cái thời đi học của chúng ta, cứ anh chàng nào đẹp trai, hot boy là y như rằng ngày nào cũng muốn đi học vì ở đó mình được bao nhiêu là cô gái trầm trồ khen ngợi, đừng từ trên tầng cao liếc mắt đưa tình, cười làm duyên… Đến lớp chính cái ngoại hình của mình các chàng trai cũng rất dễ nhận được sự giúp đỡ từ các bạn nữ khác thử hỏi như thế ai chẳng thích, đúng không?
Còn một chàng trai xấu xí, ăn mặc bẩn thỉu thử xem đến trường có cô nào để mắt tới không, nếu đó là một chàng trai học giỏi thì những cô gái cũng chỉ cần đến trong những giờ kiểm tra còn ngoài ra cậu ta chỉ là hạt cát vô hình.
Đó là hoàn toàn sự thật…
Với một cô gái cũng vậy. Xinh xắn thì ra đường hay đến trường không đếm xuể những chàng trai ve vãn, tán tỉnh đủ kiểu, còn một cô gái xấu xí ngày ngày cứ xách cặp đến trường rồi về, một bức thư tình chả có, một tin nhắn tán tỉnh càng không… Thử hỏi có buồn tủi rồi đôi khi đâm ra ganh tị không? Còn tự ti với cuộc sống là chuyện bình thường.
Tất nhiên rồi thời gian cũng sẽ chứng minh đẹp không phải là tất cả, nhưng đẹp và tâm tính sẽ luôn đi cùng nhau, chưa biết cái nào hơn nhưng nếu một trong hai cái đó chênh nhau quá nhiều sẽ làm cho bản thân bạn đôi khi lững thững với những nhạy cảm của cuộc đời.
Và tình yêu đôi khi lại “cứ phải đẹp mới tán nổi nhau”
Hải Văn
 
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468