QUY TRÌNH" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

QUY TRÌNH MỘT CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING – Đinh Thị Thanh Thúy

Advertisement

QUY TRÌNH MỘT CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING

Trong bối cảnh hiện nay ngày càng nhiều thông tin và quảng cáo tranh dành sự chú ý rất hạn chế của mỗi khách hàng của chúng ta, để xây dựng một Chiến Dịch Facebook Marketing hiệu quả là một công việc không hề dễ và cần phải được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng với một sự đầu tư hợp lý về thời gian, con người và tiền bạc.
Và 1 câu hỏi lớn đang đặt ra ở đây: “Chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để xây dựng 1 chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả cho bản thân hay doanh nghiệp?”
Để lên kế hoạch cho chiến dịch Facebook Marketing buộc bạn phải tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi bắt tay vào nó
Để xây dựng một Chiến Dịch Quảng Cáo hiệu quả cho một thương hiệu, việc đầu tiên cần phải thực hiện là xác định được mục tiêu của quảng cáo mà chúng ta sẽ triển khai. Một quảng cáo có thể được thực hiện với những chủ đích khác nhau như để tăng doanh số bán hàng, để tạo uy tín cho thương hiệu, để tạo chú ý cho thương hiệu luôn có mặt hoặc để nhắc nhở thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Có 5 điều chúng ta cần lưu ý trong quy trình “Chiến dịch Facebook Marketing”:

1.Research( Phân chia đối tượng và khảo sát nhu cầu)
        Phân chia đối tượng mục tiêu. Các đối tượng cần chính xác cụ thể.
        Khảo sát nhu cầu của người dùng. Nắm rõ các thị yếu, mong muốn và các xu hướng mới của từng nhóm người dùng.
        Do thám đối thủ cạnh tranh.Facebook là môi trường cạnh tranh cao và khốc liệt. Hiểu rõ các đối thủ sẽ tăng thêm hiệu quả và mang lại lợi thế hơn trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Trong đó:
  • Phân tích môi trường bên ngoài: khách hàng mục tiêu (độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích…); nhu cầu về sản phẩm; đối thủ cạnh tranh. 
  • Phân tích các yếu tố bên trong: ngân sách dự trù; nhân viên thực hiện hoặc thuê dịch vụ bên ngoài. 

2.Strategy(Xây dựng chiến lược)
  •  Xác định mục tiêu cụ thể.
  • Cách xây dựng Fanpage.
  • Cách tiến hành quảng cáo.
  •  Cách tương tác và tạo dựng lòng tin với khách hàng.

3.Development(Lựa chọn kênh thiết kế nội dung)
        Chọn kênh (Fanpage, Group,…) có chứa nhiều đối tượng mục tiêu nhất. Đưa ra những nội dung hiệu quả, đúng thời điểm, đúng nhu cầu.
        Việc lựa chọn kênh cần phù hợp với nhóm đối tượng cần hướng tới. Việc kết hợp nhiều kênh nội dung sẽ mang lại hiệu quả cao song cần phân bổ hợp lí.


Quy trình làm Facebook Marketing có 5 bước
4.Engagement(Triển khai nội dung, sự kiện quảng cáo,…)

Bước triển khai, thực hiện các kế hoạch đã đặt ra trước đó. Nội dung, sự kiện, quảng cáo,…

Đây là giai đoạn chính của chiến dịch. Giai đoạn thực hiện cần phải chặt chẽ với nội dung kế hoạch. Quá trình tiến hành phải được quan tâm và theo sát .

·         Ngoài ra lưu ý thêm về: Lựa chọn loại phương tiện truyền thông: Có rất nhiều loại phương tiện truyền thông (tham khảo phía dưới), tuy nhiên, việc lựa chọn loại nào sẽ dựa trên hành vi khách hàng mục tiêu. Dĩ nhiên, doanh nghiệp có thể chọn hết tất cả loại hình phương tiện truyền thông nhưng sẽ rất tốn kém và dẫn đến thua lỗ. Vì vậy tùy vào Sản Phẩm & Dịch Vụ, phân khúc đối tượng người dùng và khách hàng tiềm năng mà bạn muốn làm Truyền Thông Quảng Cáo đến họ. Ví dụ nếu khách hàng là những bà nội trợ thì nên chọn TV, nếu khách hàng là các bạn trẻ sinh viên hay dân văn phòng thì nên chọn Internet như Banner Quảng Cáo, Báo Điện Tử, Forum, SEO, Facebook Fanpage, Google Adword…
·         Lựa chọn độ bao phủ, độ thường xuyên của quảng cáo trên phương tiện truyền thông: Phụ thuộc vào mức độ rầm rộ trong phần xác định mục tiêu quảng cáo
·         Lựa chọn thời gian xuất hiện quảng cáo trên phương tiện truyền thông: Căn cứ vào hành vi của khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu xem Các Kênh Truyền Thông mà bạn áp dụng vào những khung giờ nào, lướt web vào thời điểm nào,… Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo nếu việc lựa chọn phương tiện truyền thông được tối ưu hóa.

5.Mesurement(Đo lường và kiểm tra)

Không thể thiếu bước kiểm tra, đánh giá, và đo lường hiệu quả mang lại từ chiến dịch, cũng như đối chiếu với chi phí đầu tư. Từ đó rút ra những vấn đề cần giải quyết, tối ưu, để bước Research tiếp theo được tốt hơn.

Đây là quá trình khép kín và không có điểm dừng cụ thể. Trong quá trình triển khai kế hoạch vẫn có thể quá trình đo lường và kiểm ra. Nếu nhận thấy các vấn đề vẫn có thể thể thực hiện lại bước khảo sát, lựa chọn chiến lược, lựa chọn kênh và điều chỉnh lại kế hoạch phù hợp.

Doanh nghiệp cần phải theo dõi quá trình chạy chiến dịch quảng cáo để có thể có hành động kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố như trục trặc kỹ thuật, sai thời điểm, thời lượng quảng cáo, khách hàng phản ánh và khiếu nại về quảng cáo…
ü  Việc đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo dựa trên các tiêu chí:
  •      Phản ứng khách hàng: Ủng hộ, tò mò, kích thích, phản đối, thờ ơ, ức chế…
  •        Doanh thu sản phẩm: tăng nhẹ, tăng đột biến, không tăng không giảm, giảm nhẹ, giảm mạnh.


Câu hỏi đặt ra:
1. Liệu có 1 chiến dịch Facebook Marketing nào “bất khả chiến bại” không?
2. Yếu tố quan trọng nhất khi lên quy trình chiến dịch Facebook Marketing là gì?

Nguồn tham khảo:
https://diendan.edu.vn/2019/09/quy-trinh-chien-dich-facebook.html
http://congdongisocial.com/cac-buoc-xay-dung-mot-chien-dich-quang-cao-hieu-qua/




Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468