RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Mô tả công việc của nhân viên Marketing Online

Advertisement
mổ tả công việc của nhân viên Marketing Online

Trong những tháng ngày Internet làm mưa làm gió ở khắp mọi nơi, nhà nhà người người trung bình đều dành 1/3 thời gian của một ngày kết nối Internet để liên lạc, mua sắm, tìm kiếm thông tin,..Chính vì lí do này, Marketing Online ngày càng trở thành xu hướng đón đầu trong định hướng kinh doanh của các nhà đầu tư.
Xu hướng này cũng được các bạn trẻ đón nhận và một số bộ phận sinh viên cũng ao ước được bước chân vào mãnh đất Marketing Online màu mỡ này, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được công việc của nhân viên Marketing Online cụ thể sẽ làm gì? Có quá khó khăn hay có khô khan quá chăng? Liệu chính bản thân họ có phù hợp với công việc này hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

I. Nhân viên Marketing Online là ai?

Để hiểu rõ nhân viên Marketing Online là ai, chúng ta cần phải biết được Marketing Online là gì? “Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả” – Theo wikimedia.

Từ những định nghĩa trên của Marketing Online, nhân viên Marketing Online đó chính là những người thực hiện việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng ta cũng đã thấy được rằng Marketing Online có tầm ảnh hưởng sâu sắc trong kinh doanh đối với các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, vì thế trở thành nhân viên Marketing Online là không hề thiết thòi nếu bạn yêu thích và có niềm đam mê với Marketing Online.

II. Tại sao nên làm nhân viên Marketing Online?

Lí do bạn nên chọn trở thành nhân viên Marketing online bởi vì Marketing Online là một xu hướng phát triển tuy đã ra đời lâu nhưng vẫn luôn mở rộng và phát triển đến thời điểm hiện tại, “Công nghệ không bao giờ chết, nó chỉ càng ngày và càng ngày phát triển” và nếu bạn là nhân viên Marketing online bạn sẽ chính là những chủ nhân tạo nên sự phát triển đó và luôn cùng nó phát triển. Từ đó chính bản thân bạn cũng phát triển.
Một lí do khác bạn nên trở thành nhân viên Marketing Online là khi làm Marketing Online đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng laptop và ngồi trong phòng máy lạnh làm việc liên tục không phải đi lại nhiều ngoài đường, và môi trường làm việc của người làm Marketing Online khá thoải mái từ cách ăn mặc đến cư xử, có lẽ đây là nơi làm việc khá lí tưởng cho các bạn sinh viên mới ra trường.

III. Mô tả công việc của nhân viên Marketing Online

Đối với chuyên viên Google Adwords

– Thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
– Xây dựng kế hoạch quảng cáo Google Adwords ( kế hoạch chi tiết từ chọn lọc keywords, phân loại keywords theo nhóm/chủ đề, bid giá, viết copy và thiết kế quảng cáo và thực thi kế hoạch).
-Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật kiến thức mới về Google
– Rà soát đánh giá và thay đổi để phù hợp với yêu cầu của từng chiến dịch quảng cáo.
– Chịu trách nhiệm phát triển và nâng cao năng suất marketing ( theo KPI) trước Ban Giám Đốc.
– Hỗ trợ bộ phận Chăm sóc khách hàng giải đáp thắc mắc của khách hàng về chiến dịch quảng cáo.

Đối với chuyên viên Facebook Ads

-Set up, tối ưu chiến dịch quảng cáo
-Lập chiến dịch, đưa ra các ý tưởng phát triển về Google – Facebook
-Sáng tạo content quảng cáo
-Lên kế hoạch, thực hiện các chiến dịch marketing cho sản phẩm
-Lên kế hoạch, vận hành và quản lý các kênh, công cụ quảng cáo
-Lên kế hoạch, vận hành và quản lý các fanpage

Đối với chuyên viên SEO

– Thực hiện tối ưu hóa website dự án với các công cụ tìm kiếm
-Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online để đẩy mạnh kết quả SEO
– Đẩy các từ khóa lên trang đầu của công cụ tìm kiếm
– Thực hiện các công việc về kết nối với cộng đồng webmaster
-Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của khách hàng
-Phân tích và đánh giá về thị trường thông qua các từ khóa
-Lập kế hoạch và triển khai đẩy nội dung từ khóa cho website

Đối với chuyên viên phát triển mạng xã hội

-Quản lý fanpage Facebook  trên facebook,google plus, youtube hoặc quản lý diễn đàn/blog
-Tổ chức sự kiện trên các cộng đồng mạng xã hội.
-Thu thập thông tin, biên tập, viết tin, bài PR, thông tin tư vấn sản phẩm, thông cáo báo chí cho các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi trên các website của công ty phục vụ SEO google website.
-Thường xuyên cập nhật nội dung giúp lôi kéo sự quan tâm của cộng đồng
-Truyền thông, quảng cáo các thông điệp của tổ chức để tác động đến cộng đồng
-Giải đáp thắc mắc, kiến nghị của thành viên/người dùng trên cộng đồng
-Xây dựng các mối quan hệ tốt với các admin/người quản lý cộng đồng khác.
-Xử lý scandal thương hiệu.
-Phối hợp xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Ở trên là phần mô cả công việc của một nhân viên Marketing Online thực thụ, thực chất Marketing Online không hề khô khan như các bạn nghĩ, dù là sẽ ngồi máy tính cả ngày, nhưng công việc của marketing online vô cùng linh động và nhiều lĩnh vực cho bạn có thể lựa chọn. 
Marketing Online còn có sự kết hợp vô cùng chặt chẽ với Marketing truyền thống, nghĩa là bạn sẽ phải cập nhập thông tin cũng những lĩnh hội những kiến thức mới mẽ, chứ không phải hằng ngày lên công ty bạn cũng chỉ làm một công việc nhàm chán. Mong bài viết này sẽ giúp bạn một phân nào đó hiểu thêm được Marketing Online.

Tuy nhiên, bài viết này cũng chỉ là bài viết nói cụ thể về công việc, nhưng đó cũng chỉ là lý thuyết, nếu bạn muốn trở thành nhân viên Marketing Online thực thụ, hãy đến thực hành với Moa – Học viện đào tạo Marketing Online với quyết tâm đào tạo học viên “Học được, làm được” và giá thành hợp lý với những điều mà bạn nhận được.

Mọi chi tiết có thể liên lạc qua:


Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468