BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN FANPAGE<" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Bí quyết phát triển Fanpage – Lê Nguyễn Phương Thảo

Advertisement
BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN FANPAGE
1.      Bí quyết tăng thành viên/lượt like cho Fanpage
Như chúng ta đã biết, để tính được số lượng thành viên của một Fanpage thì ta tính thông qua lượt like của Fanpage đó. Ví dụ: Fanpage có số lượt like là 2000 likes tức số lượng thành viên của Fanpage đó là 2000.

Tăng lượt like cho Fanpage

Vậy thì để tăng được số lượng thành viên trong một Fanpage thì đòi hỏi ta phải tăng được số like của Fanpage đó lên.

Theo cách thủ công để làm tăng lượng like mà nhiều bạn trẻ khi mới bước vào lĩnh vực này thường dùng, đó là inbox cho từng bạn trong Friend List của mình “Bạn ơi, like giúp mình nha”,… Song, điều này không mang lại lợi ích nhiều, ngược lại còn mang đến cho bạn bè trong Friend List cảm giác bực bội, phiền phức.

Một trong những bí quyết làm tăng lượt like rất hiệu quả được rất nhiều các Fanpage áp dụng, đó là tạo App Facebook.

Xây dựng App tạo sự tò mò cho người xem

Gần đây, có rất nhiều App được giới trẻ sử dụng. Khi bắt gặp một App thú vị và lạ, họ sẽ click vào tham gia, cứ mỗi lượt click để tham gia như vậy, họ sẽ gặp một cái bảng yêu cầu like Fanpage để được sử dụng App này. 

Cứ mỗi lượt App được sử dụng, kết quả của App sẽ được tự động post lên Facebook, khi ấy, hàng loạt các bạn bè trong Friend List xem được và click vào, và cứ như vậy. Khi ấy, lượng like Fanpage của bạn sẽ tăng lên đáng kể!

Đương nhiên, để tạo được một App có sự thu hút cao không phải là chuyện dễ dàng. Đòi hỏi rất cao ở người lập trình không chỉ ở trình độ mà còn ở sự thấu hiểu của họ đối với khách hàng mục tiêu.

2.      Bí quyết tăng tương tác cho Fanpage

Như đã trình bày, việc tạo App cho Fanpage là một cách để “câu like” hết sức hiệu quả. Song, người sử dụng like chỉ đơn giản vì họ tò mò với App, và họ có thể Dislike bất cứ lúc nào nếu họ muốn.

Vậy thì việc tạo App không phải là cách lâu dài để phát triển một Fanpage, cách lâu dài và quan trọng hơn hết đó chính là ở nội dung của Fanpage.

Trước hết, ta tìm hiểu như thế nào là tương tác. Tương tác là các hoạt động click xem, like, comment, share. Điểm số tương tác được đánh giá thông qua các hoạt động này. Hoạt động click và like có số điểm thấp nhất, share có số điểm cao nhất.

Ngoài điểm số tương tác, Facebook còn đánh giá thông qua số điểm về nội dung. Mức độ ưu tiên của Facebook giảm dần theo chiều như sau: Photo, Video, Link, Status.

Số điểm tương tác đóng vai trò quan trọng đến hoạt động của Fanpage

Để tạo được sự chú ý cũng như tăng lượt tương tác cho Fanpage cần lưu ý các điểm sau:

        Cần tạo sự khác biệt và độc đáo thông qua nội dung hay, hình ảnh độc đáo, clip ý nghĩa,…, điều này hết sức cần thiết, chính điều này sẽ giữ được các thành viên của Fanpage một cách lâu dài

        Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và thật chính xác, để đạt được điều này, cần xác định rõ nguồn lấy thông tin đáng tin cậy trước và thường xuyên update hằng ngày

        Sử dụng các cuộc thi trên Fanpage nhằm kích thích tinh thần tham gia của người sử dụng. Cuộc thi với các phần thưởng hấp dẫn sẽ là một công cụ marketing hiệu quả.

        Cần đăng bài vào những khung giờ vàng (8h30 9h, 13-14h, 19h-19h30) vì đây là khoảng thời gian các thành viên online nhiều nhất, một lượt tương tác của họ trong khoảng thời gian này sẽ được đánh giá rất cao

        Đặc biệt quan tâm đến tần suất đăng. Tùy vào số lượng thành viên hiện tại và mục tiêu chiến lược của Fanpage đó như thế nào thì sẽ áp dụng các tần suất khác nhau. Đăng nhiều để tăng số lượng quan tâm, ít để cho có thời gian fans tương tác với nội dung trước.
3.      Chiến lược marketing quan hệ trên Facebook

Chiến lược marketing quan hệ trên Facebook cực kì cần thiết, đây là cách bạn quan tâm, chăm sóc khách hàng tiềm năng của bạn như thế nào, làm sao để họ nhớ đến mình, làm sao để họ “không nỡ” bấm Dislike Fanpage. Đó là cả một nghệ thuật.

Duy trì được quan hệ với khách hàng tiềm năng

Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp của bạn tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành.

Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).

Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp,… để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.

Tóm lại, quan trọng ở đây chính là sự chân thành của bạn với những khách hàng tiềm năng, có cho đi thì nhất định sẽ gặt hái được thành quả.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468