RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

10 LƯU Ý GIÚP FANPAGE THU HÚT HƠN-NGUYỄN THANH NGỌC

Advertisement
10 LƯU Ý GIÚP FANPAGE THU HÚT HƠN
1.     Độc nhất: Thật là tồi tệ nếu fan-page của bạn trở nên nhàm chán! Hãy sáng tạo để tạo ra sự khác biệt, vì theo thông kê, bạn phải “đấu” với 60 fan-page khác nhau. Khác biệt càng nổi bật, fan-page của bạn sẽ càng thu hút. Việc thiết kế hình ảnh là một phần quan trọng nếu bạn muốn tạo nên sự độc nhất. Có rất nhiều những ví dụ hay về việc sáng tạo trên Facebook fan-page. Đừng bao giờ tiếc tiền bạc và công sức của mình cho việc thiết kế nếu bạn không muốn hình ảnh trên fan-page rất đỗi tầm thường và không có sức cạnh tranh.
Bạn có thể đưa cho fans những thông tin gì? Bạn có thể giúp đỡ hay cung cấp cho người dùng những gì? Những điều trên không những giúp cho fans có những thông tin bổ ích, bên cạnh đó, khuyến khích công chúng mục tiêu quay trở lại tương tác với fan-page. Lưu ý, hãy sáng tạo ngay cả khi cung cấp cho fans những thông tin, kiến thức nhàm chán!
2.     Không sử dụng landing-page chung:  Facebook cho phép bạn hướng fan đến những post khác nhau thông qua cac đường link. Với những nội dung mới, hãy để cho những người dùng mà chưa bao giờ truy cập vào fan-page của bạn có thể nhìn thấy hơn là những người đã là fan. Đây là một ý tưởng hay nhằm giúp bạn chỉ ra được cho những công chúng mục tiêu tiềm năng cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy họ trở thành fan. Không bao giờ sử dụng đường link mà dẫn những người dùng mới đến “wall” của fan-page. Bởi vì trên đó không nói lên được điều gì về thương hiệu cũng như không tạo được ảnh hưởng với người mới.
3.     Cập nhập thông tin nhanh chóng: Khi fan-page của bạn không có hoạt động và tin tức  thì fan sẽ không còn lý do gì để quan tâm tới nó của bạn nữa. Nhưng nếu bạn đang cố gắng tăng cương sự nhận biết, hiện diện trên Facebook thì hãy chú trọng vào nguồn cung cấp thông tin và sau đó mang nó trở lại với cộng đồng một cách phù hợp và nhanh chóng. Điều này giúp bạn đẩy nhanh sự tiếp cận với các fans tiềm năng mà chưa biết gì đến fan-page của bạn.
4.     Sử dụng Profile Picture: Hầu hết mọi người sử dụng Facebook đều bị thu hút bởi hình ảnh, đó là lý do vì sao mà Facebook ngày càng  trở thành một trang chia sẻ ảnh lớn mạnh nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng fan-page của bạn có một bức ảnh của công ty hay về thương hiệu của bạn như Profile Picture. Điều này giúp tăng cường xây dựng hình ảnh và niềm tin thương hiệu.
5.     Tag Fans vào hình ảnh: Đây là một thủ thuật tuyệt vời nếu như bạn là một doanh nghiệp “Brick and Mortar”. Brick and Mortar:  là thuật ngữ để chỉ những business có tính chất hiện hữu thực sự. Nghĩa là có cửa hàng, văn phòng… v. v. và khách hàng có thể tới đó để giao dịch Đừng ngần ngại hãy Tag fans vào trong những bức ảnh mà bạn post lên. Hầu hết mọi người đều có chế độ thông báo khi được Tag vào một bức ảnh nào đó, và chính những bức ảnh sẽ đưa họ về với fan-page của bạn.
Fans cũng có khả năng để tải hình của họ lên fan-page (điều này cần có sự điều tiết và theo dõi chặt chẽ). Nếu có thể hãy để cho Fans upload những bức ảnh và tag bạn bè họ vào fan-page, đó thật sự là một chiêu “câu khách” cho page của bạn. Bạn không chỉ đem lại cho Fans những bức ảnh, mà bạn còn đang giữ hình ảnh thương hiệu của bạn vững chắc trong tâm trí của Fans.
6.     Sử dụng các cuộc thi: Các cuộc thi là một cách tuyệt vời giúp fan-page của bạn hấp dẫn và tăng khả năng tương tác và khuyến khích những fans tiềm năng của bạn tham gia. Các cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn sẽ là một công cụ marketing rất tốt nếu như bạn áp dụng nó một cách chính xác.
7.     Tích hợp nhiều mạng xã hội: Bạn có thể sử dụng những ứng dụng của Facebook để liên kết các tài khoản của các mạng xã hội khác lại với nhau. Với sự giúp đỡ của các ứng dụng tiện ích, bạn có thể tích hợp nhiều trang mạng xã hội như Twitter, Flickr, và nhiều trang khác một cách nhanh chóng.
8.     Cảm ơn mọi người vì đã trở thành Fans của bạn: Khi ai đó trở thành fan của fan-page trên Facebook, hãy gửi lại cho họ một thứ gì đó, một cuốn sách E-book, phiếu mua sắm giảm giá, hay chỉ đơn giả chỉ là một tin nhắn cảm ơn. Hành động này có thể mang lại một giá trị rất lớn trong việc thể hiện sự gần gũi và thiện chí của thương hiệu. Nó thậm chí còn khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn về các cuộc thi và các thông tin của fan-page.

9.     Đừng đối xử với Fans như những đứa trẻ: Có thể bạn không biết rằng Facebook đã phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây, xa rồi cái thời mà Facebook chỉ giành cho các sinh viên đại học, cao đẳng. Theo một báo cáo nghiên 

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468