Những ngày Tết đã khép lại. Những chiến dịch Tết Nguyên đán của các thương hiệu lớn sẽ còn phải nhắc đến nhiều hơn từ các bài phân tích. Thế nhưng, tạm gác lại các tin tức truyền thông, marketing trong nước, hãy điểm qua những sự kiện đáng nhớ, “nóng hổi” trong tuần vừa qua đang khuấy động thị trường của nhiều ngành tuần vừa qua.
1. KFC “thỉnh tội” khi phải đóng cửa hàng trăm nhà hàng
Hành động “thỉnh tội” vô cùng thông minh của KFC khiến khách hàng không kìm nén được sự khâm phục. Do gặp vấn đề với nhà cung cấp gà mới, hàng trăm cửa hàng của KFC phải đóng cửa vì…thiếu gà. Tuy nhiên, nhà điều hành đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi hết sức tha thiết trên các trang báo lớn đi kèm cùng hình ảnh chiếc túi KFC “rỗng tuếch” và chữ cái đảo ngược “FCK” ?!
Cuộc khủng hoảng thiếu hụt lần này đã ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín thương hiệu. Song, cách giải quyết của KFC được đánh giá là phản ứng nhạy bén và không kém phần hài hước trước tổn thất nặng nề của mình.
2. Kylie Jenner khiến Snapchat điêu đứng chỉ với một câu tút
Hôm 21/2, nàng hotgirl quyền lực nhà Kardishian đã đăng lên Twitter của mình: “Thế có ai thôi dùng Snapchat nữa không? Hay chỉ mình tôi thôi? Ôi thật là buồn”. Câu tút tưởng như vu vơ nhưng đã khiến cổ phiếu Snapchat sụt 1,5 tỉ USD chỉ trong 2 ngày sau đó. Chính Kylie Jenner, chủ nhân của lời tuyên bố từ bỏ Snapchat vì không hài lòng với các cập nhật mới, cũng không khỏi bất ngờ trước hiệu ứng của mình gây ra.
Tuy nhiên, cô nàng đã nhanh chóng hàn gắn lại “sợi dây thân tình ” lâu năm với Snapchat bằng lời biện hộ “Thế nhưng vẫn yêu Snap.. Mối tình đầu của tôi”.
3. “Tối hậu thư” từ Unilever gửi đến Google và Facebook
Vừa qua Unilever đã đe dọa gỡ tất cả quảng cáo ra khỏi Google và Facebook nếu như hai “ông lớn” này không có động thái quyết liệt nào trong việc kiểm soát vấn nạn tin giả tràn lan trên mạng xã hội như hiện nay. Ngoài ra, những nội dung độc hại khác như chủ nghĩa cực đoan, lạm dụng trẻ em, thao túng chính trị, phân biệt chủng tộc,… cũng là một trongnhững vấn đề mà Unilever quản lí đặc biệt gắt gao.
Keith Weed, người đứng đầu mảng Marketing của Unilever, cho biết rằng “tập đoàn của họ không thể chấp nhận một môi trường nơi mà khách hàng của họ không còn tin tưởng những gì họ thấy qua mạng xã hội”. Sau lời tối hậu thư từ Unilever, Facebook đã nhanh chóng phản hồi trong khi Google vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận gì.
4. Aldi và cáo buộc quảng cáo mồi trái phép
5. Pepsi Co tập trung vào sản xuất sản phẩm tốt cho sức khỏe và thương mại điện tử
6. Amazon đứng đầu top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019
7. Deliveroo tích cực chạy chiến dịch toàn cầu “Eat more amazing”
8. Google bị cáo buộc sa thải nhân viên với lí do không rõ ràng
9. The New Air Jordan cháy hàng nhờ Snapchat
10. Samsung bắt tay với Mobeewave mở dịch vụ thanh toán bằng di động
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.