Mùa xuân 2019 đã đến và sắp đến là Tết âm lịch truyền thống củ người Á Đông. Trong khi các chị em đã xúng xinh váy áo mới thì các thương hiệu cũng nhanh chóng tung ra hàng loạt bộ sưu tập cũng như chiến dịch quảng bá “chất phát ngất”.
Từ chiếc chân váy giá trên trời của Zara trông giống quần của đàn ông Thái đến túi hàng hiệu của Balenciaga nằm trong chiến dịch mùa xuân ấn tượng, hay mẫu sneaker gây tranh cãi của Zara tất cả đều tạo nên sự chú ý trong cộng đồng mạng.
Không khí Tết đang đến gần với Coca-Cola và dù ế hay đã có đôi cũng đừng quên, Valentine đang đến gần rồi. Một món quà như Sweet Corner Bakeshop là gợi ý phù hợp nhất lúc này.
Hãy cùng điểm lại 10 tin tức khởi đầu tháng 2 dưới đây:
1. Biti’s #theREDsnow – Màu cờ đỏ trên nền tuyết trắng
Với người Việt, hình ảnh màu đỏ trên nền tuyết trắng tối ngày 27/01/2019 đã đi vào lịch sử. Ngay khi tuyết có thể tan, nhưng màu đỏ ấy vẫn sẽ mãi rực cháy! Đó là nguồn cảm hứng để Biti’s Hunter cho ra mắt phiên bản giới hạn The Red Snow – Phiên Bản Tự Hào, dành tặng cho những con tim đã cháy hết mình cổ vũ cho U23 Việt Nam – Niềm tự hào dân tộc. Trong vòng 12 giờ đồng hồ không ngơi nghỉ, đội ngũ thiết kế Biti’s Hunter đã cho ra đời The Red Snow – một sản phẩm tâm huyết được dựng xây từ chính niềm tự hào cùng đội tuyển U23 Việt Nam.
#theREDsnow được đánh giá là phiên bản mang đậm dấu ấn của trận cầu lịch sử giữa Việt Nam và UzBekistan trong vòng chung kết U23 Châu Á. Với thiết kế thân màu đỏ, đế giày màu trắng cùng những chấm tròn gợi cho chúng ta nhớ đến hình ảnh đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường trên nền trời tuyết rơi trắng xóa tại Thường Châu. Đặc biệt, mặt trước đôi giày là dòng chữ “U23 champions of the people” như lời khẳng định mà Biti’s thay người hâm mộ gởi đến các cầu thủ.
2. Balenciaga quảng cáo túi theo cách một ngôi sao
Trong khi chiến dịch mới nhất của Kanye West cho bộ sưu tập Yezzy 6 gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ thì mới đây, cũng theo phong cách thả dáng trên phố này, chiến dịch mùa xuân 2019 của Balenciaga đã thu hút không ít sự chú ý của giới thời trang.
Trong lần quảng bá này, những sao lớn của làng giải trí liên tục giấu khuôn mặt của họ đằng sau túi xách với logo Balenciaga nổi bật trong tầm mắt và bước ra khỏi những chiếc xe màu đen sáng loáng. Tất cả những bức hình vô tình mà cố ý đó đều nằm trong bộ sưu tập mới nhất của hãng.
Một ý tưởng sáng tạo và gần gũi với cuộc sống của một ngôi sao, chiến dịch này đã cực kì hiệu quả khi quảng bá sản phẩm với tính ứng dụng cao của nó.
3. Google cùng Tiki mang Tết đến “Thành phố Tết”
Googles, Publicis One và Tiki.vn vừa chính thức ra mắt một phương thức mua sắm độc đáo cho mùa Tết 2019 với tên gọi “Thành Phố Tết”, giúp người dùng mua sắm các món đồ cần thiết trong dịp tết với mức giá ưu đãi.
Nền tảng này được triển khai tại địa Thanhphotet.vn, mở ra một mùa lễ hội mua sắm trực tuyến sôi động với nhiều ưu đãi đặc biệt cùng trải nghiệm mua sắm tiện lợi dành cho người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Thanhphotet.vn là một nỗ lực đổi mới để các thương hiệu có thể tương tác với người dùng thông qua một trải nghiệm mua sắm trực tuyến được thiết kế đặc biệt cho mùa Tết 2019. ThanhPhoTet.vn có thể truy cập và sử dụng trong vòng 7 ngày cận Tết Nguyên đán bắt đầu từ 1.2.2019.
4. “Phó nháy” của CocaCola đã lăng bánh
Cùng nằm trong chiến dịch Tết 2019, “Chuyến Xe Chở Yêu Thương” của Coca-Cola sẽ lăn bánh xuyên suốt dải đất hình chữ S, ghi lại những khoảnh khắc bình dị nhất của người dân trong dịp Tết.
Vẫn tập trung vào tình yêu thương, những hoạt động của Coca-Cola năm nay mang đậm tính nhân văn khi đem lại những câu chuyện Tết bình dị, gần gũi mà mỗi người có thể tìm thấy chính mình trong đó.
Trên chuyến xe này còn có một đội ngũ nhiếp ảnh gia luôn sẵn sàng tác nghiệp Ngoài ra, Coca–Cola cũng tổ chức cuộc thi ảnh để mọi người chia sẻ hình ảnh của mình.
5. Sneaker mới của Zara = Balenciaga Speed Trainer + AdidasX Rick Owens?
Quả là một mùa xuân ồn ào của Zara khi thương hiệu thời trang nhanh mới đây đã ra mắt một mẫu sneaker dường như là dự kết hợp giữa phần thân giày của Balenciaga Speed Trainier và midsole của AdidasCrazy BYW, cũng như chất liệu knit giống trên phiên bản Adidasx Rick Owens với cổ giày kéo cao.
Với cái tên rất chung chung “Black high-top sneakers”, giới thời trang đặt câu hỏi liệu Zara có “vay mượn” các thương hiệu khác hay không.
Lần này, Zara vừa thêm một lựa chọn cho khách hàng tầm trung nhưng lại là một làn sóng phản đối cho fan chân chính của Adidas.
6. Snap Store – “Đứa con” của Snapchat khi lấn sân buôn bán
Snap dự định sẽ mở bán hàng hóa tiêu dùng lần nữa, sau sự bùng nổ của kính mát quay video, Spectacles. Nhưng thay vì để người mua phải xếp hàng, công ty sẽ thiết lập cửa hàng trong ứng dụng di động hàng đầu của chính họ. Và đó cũng là khởi đầu cho sự ra đời của Snap Store.
“Đứa con” này cho phép người mua đễ dàng shopping sản phẩm của Snapchat, chẳng hạn như mũ, áo len và một phiên bản nhồi bông “Dancing Hot Dog” trên nền tảng công nghệ. Khi mọi người mua thứ gì đó qua Snap Store, khách hàng phải cung cấp cho Snap thông tin thẻ tín dụng, địa chỉ thanh toán và địa chỉ giao hàng.
Được dự đoán, trong tương lai không xa, Snap Store sẽ hoạt động như phiên bản Google Shopping của Snapchat hoặc Marketplace của Facebook. Tuy nhiên hiện tại, Snapchat dường như chỉ gắn bó với việc bán hàng hóa của riêng mình khi công ty không có kế hoạch chia sẻ về khả năng mở cửa hàng cho các nhãn hiệu bên ngoài.
7. LG quyết định rút chân khỏi thị trường Trung Quốc
Sau khi công bố tình hình tài chính trong năm 2019, LG đã gây bất ngờ khi tuyên bố rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Theo đó, LG Electronics đã thiết lập được một mức danh thu khá cao nhưng bộ phận di động lại làm ăn không hiệu quả. Tính riêng trong Quý 4/2019, bộ phận di động của công ty đã thua lỗ 192 triệu USD do sự cạnh tranh quyết liệt đến từ các thương hiệu bản địa như Xiaomi, Huawei, Oppo…
Các thương hiệu Trung Quốc cạnh tranh rất khốc liệt ngay tại thị trường quê nhà của họ. Trong cuộc đua này, LG gặp nhiều bất lợi, điển hình là suốt năm 2019, LG chỉ bán ra được 160.000 chiếc smartphone tại Trung Quốc trong tổng số 480 triệu chiếc được tiêu thụ tại thị trường này. Trước đó, LG cũng đã chính thức rút lui tại một số thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam do hoạt động kinh doanh smartphone không hiệu quả.
8. Cửa hàng thứ ba ở Việt Nam của H&M đã được mở cửa
Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M. Cửa hàng đầu tiên của hãng tại Việt Nam khai trương ngày 9/9/2019 ở TP.HCM. cửa hàng thứ 3 của H&M vừa được mở vào ngày 27/1, ở Vincom Mega Mall Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh.
Trước đó, đại diện H&M từng chia sẻ hãng thời trang này nhìn thấy tiềm năng gần đây của thị trường Việt Nam khi dân số trẻ, kinh tế phát triển nhanh. H&M Việt Nam đang tìm kiếm rất nhiều địa điểm khác nhau để mở một số lượng lớn cửa hàng trong 2 năm tiếp theo. Thương hiệu này cũng không giấu tham vọng trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới.
9. Trái tim 3D ngọt ngào chao đảo instagram bên thềm Valentine
Mặc dù gần trùng với dịp Tết Nguyên Đán nhưng Valentine năm nay hẳn vẫn không hạ nhiệt chút nào. Các shop đã rục rịch chuẩn bị những mặt hàng phục vụ cho thời điểm đặc biệt này và trong đó tất nhiên không thể thiếu Socola.
Một cửa hàng bánh ngọt có tên là Sweet Corner Bakeshop ở New York (Mỹ) đã sáng tạo ra một mẫu socola hình trái tim 3D cực hút mắt. Bên trong là Socola ngọt ngào tan chảy với lớp vỏ ngoài màu vàng sang trọng độc đáo. Ngoài màu vàng, viên socola thú vị còn có phiên bản xanh dương, nâu, xanh lá với nhiều kích cỡ khách nhau.
Chất liệu truyền thống cộng với sự sáng tạo mới mẻ nhanh chóng khiến Trái tim ngọt ngào này khuynh đảo các trang mạng xã hội, nổi bật nhất là Instagram.
Với món quà này, liệu rằng trái tim nửa kia có tan chảy như dòng socola ngọt ngào đó không?
1. Zara – Hơn 2 triệu cho một chiếc chân váy giống quần đàn ông
Nằm trong bộ sưu tập mới nhất của Zara, thiết kế chân váy kẻ này đã gây ra tiếng cười khắp châu Á. Nhều cư dân mạng chỉ ra những điểm tương đồng giữa thiết kế mới với “lungi” truyền thống của cha mình, chú bác và ông nội.
“Lungi” là một miếng vải quấn quanh thắt lưng và buộc ở phía trước, nó giữ cho đôi chân mát mẻ, thoáng mát và tránh côn trùng như muỗi. “Lungi” từng phổ biến với những người đàn ông ở các vùng khí hậu ấm như Nam Á, Đông Nam Á và giờ đây trang phục này đã bước vào thế giới của thời trang nhanh, theo một cách khá hài hước.
Hiện tại, chiếc váy midi được bán với giá $125 (US $ 95) trên trang web của Zara, trong khi bạn có thể tìm thấy item tương tự với giá rẻ hơn ở các khu phố như Geylang, Balestier, hoặc Little India. Điều này được bàn tán xôn xao như một câu chuyện phiếm khắp các trang mạng xã hội.
Nguồn: Creatio – CLB Marketing ĐH Ngoại thương CSII
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.