RaoVat24h
Blogger Thủ thuật

#2 Tối ưu Facebook Ads – phân chia chiến dịch target theo nhóm tuổi

Advertisement

Bài viết nằm trong Serie Tối ưu quảng cáo Facebook và rất lâu rồi mình mới có bài viết thứ 2 trong phần này nói về Content và target theo nhóm tuổi.

Tối ưu content và target theo nhóm tuổi
Tối ưu content và target theo nhóm tuổi

Trên Facebook thường phân ra các nhóm độ tuổi như sau:

Tỷ lệ các nhóm độ tuổi trên facebook tại TPHCM

Nhóm 1 độ tuổi từ 18-24

Nếu theo thông thường độ tuổi 22t là độ tuổi tốt nghiệp đại học cho đến độ tuổi 24 sẽ có một số tiền dư dã nhất định, thường quan tâm đến các vấn đề ăn mặc, mua sắm thời trang, các sản phẩm dịch vụ hướng đến độ tuổi teen

Nhóm 2 độ tuổi từ 25-34

Đây là nhóm lao động ngoài xã hội một thời gian nhất định và thu nhập đã ổn định hơn. Nhóm này lại chiếm số đông và nhanh nhạy trong việc sử dụng các thiết bị kết nối trong môi trường internet.
Nếu ở thị trường TPHCM nhóm này thuộc nhân viên văn phòng ở nhiều cty, các công nhân… ở các cty vv…
Nên các dịch vụ ăn uống, nhà hàng, du lịch, thời gian, cưới hỏi họ thường rất quan tâm
Phụ nữ thì thường quan tâm và rất cặn kẻ trong vấn đề tiêu dùng trong gia đình, ăn uống và làm đẹp..

Nhóm 3 độ tuổi từ  35-44

Nhóm này thường là đã có gia đình và con cái nên sẳn sàng chi trả mua sắm cho các vấn đề tài chính cá nhân, quan tâm đến gia đình, sức khỏe, con cái

Nhóm 4 độ tuổi từ 45-55

Nhóm này thường là nhóm đã có một số mối quan hệ xã hội nhất định và đã trãi nhiệm nhiều các vấn đề về xã hội thường lão làng kinh nghiệm nên thường có thể quyết định tiêu dùng tài chính ở các sản phẩm dịch vụ có tính chất cao như các vấn đề về nhà ở, nhà đất, đầu tư…

Nhóm độ tuổi 56 trở lên

Nhóm độ tuổi này thì theo luật lao động Việt Nam đã đủ điều kiện về hưu, lúc này họ quan tâm đến các vấn đề sức khỏe, tuổi thọ, ăn uống, quan tâm gia đình…vv

Mô tả sơ qua cho các bạn mối quan tâm của con người khi các độ tuổi khác nhau. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu của các nhóm độ tuổi ta tiến hành thiết kế các thông điệp nội dung cho chiến dịch quảng cáo

Cách tối ưu content để quảng cáo facebook

Lưu ý:
  • Mỗi nhóm độ tuổi có mức độ nhận thức về xã hội khác nhau
  • Mỗi nhóm độ tuổi khác nhau có những nhu cầu khác nhau
  • Mỗi nhóm độ tuổi khác nhau có mức độ quan tâm về một số loại hình dịch vụ, sản phẩm
Do vậy khi thiết kế nội dung để chạy quảng cáo nếu khách hàng bạn chọn có độ tuổi từ 20 cho đến 45 thì bạn có thể chia thành 2 chiến dịch target vào nhóm độ tuổi từ 20-34, chiến dịch thứ 2 target vào nhóm 35-45 và sử dụng 2 nội dung quảng cáo khác nhau
Hiệu quả bạn sẽ thấy rõ ràng hơn thay vì chỉ viết 1 nội dung quảng cáo lại nhắm đến từ 20-45 1 mạch luôn.
Trên đây là một vài hướng dẫn chia sẻ ngắn để các bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo facebook của mình cho hiệu quả
Chúc bạn thành công!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468