Forum
Kinh doanh Quản trị Marketing

22 bước lập Digital Marketing Plan 2019

Advertisement

1. Sản phẩm hay brand của bạn là gì thuộc nhóm hàng nào?

+ Mô hình kinh doanh là gì?
+ Mục tiêu cần lập kế hoạch trong 1 năm là gì?
+ Xác định kế hoạch thâm nhập thị trường
+ Xác định kế hoạch Branding lâu dài từ Visual tới Message.
+ Kế hoạch sales ngắn hạn giải quyết trước mắt 1 tháng là chi bao nhiêu cho ads để bán được bao nhiêu hàng?
+ Xác định chân dung khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường nào để thuyết phục.
2. Mục tiêu branding (Xây dựng thương hiệu) : 1 năm thì sẽ có bao nhiêu khách hàng biết? biết qua kênh nào? biết với thông điệp gì?
3. Mục tiêu sales trước mắt: Định chi bao nhiêu tiền cho ads? chạy ads kênh nào để đạt mục tiêu? Chi phí dự định chấp nhận được là chi bao nhiêu tiền/ doanh số cụ thể? ví dụ 10% hay 20%?. Tính CPC-CPL-CPS cụ thể từng kênh.
Bổ sung: Mục tiêu xây phễu khách hàng, xây dựng hệ thống Big data – Phân tích hành vi khách hàng online để upsale sau này
4. WHO? Hãy cho biết khách hàng của bạn là ai? chia nhỏ ra bao nhiêu nhóm? Phân khúc chi tiêu nhóm nào?
5. WHAT-WHY? Hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ chia ra đáp ứng được những vấn đề gì của nhóm khách nào? – RTB – Reason To Buy là gì?
6. WHEN- WHERE – Hãy cho biết Khi nào thì sản phẩm sẽ bán chạy ? Hàng của bạn là loại chủ động hay bị động? Thiết bị nào, kênh nào khách hay online?
7. WHERE – Khu vực nào sẽ là thị trường chính? Các kênh phân phối chính?
8. Cho biết giá sản phẩm, hình ảnh và đặc điểm sản phẩm? So sánh giá với đối thủ
9. Hãy cho biết 3 lợi ích lý tính đáp ứng của sản phẩm (RTB) – Lý do mua chính, Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?
10. Hãy cho biết ít nhất 3 lợi ích cảm tính của sản phẩm (RTB) – Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?
11. Chốt USP của sản phẩm ? Key Message là gì? Thế mạnh lớn nhất và khác biệt nhất? – Slogan hay Tagline bán hàng là gì? – (Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?) –
12. Những RTB (Reason To belive) nào có thể xây dựng mà bạn đang có và có thể có tương lai và những RTB nào bắt buộc phải có.
13. Tìm những thứ cản trở khiến khách hàng lo ngại khi mua hàng và kế hoạch giải quyết lo ngại.
14. Ý tưởng truyền thông của bạn cho kế hoạch 1 năm theo mục tiêu là gì? Key Visual là gì? (RTA/RTS Branding)
15. Ý tưởng bán hàng của bạn là gì tháng này? (RTA sales)
16. Kế hoạch tạo RTR (Reason to Return) của khách hàng cũ là gì?
Chuẩn bị các phần sau :
17. Hãy cho biết bạn đã xây dựng website chính như thế nào? địa chỉ web đâu? đã chuẩn Who What Why chưa? Sắp tới sẽ chỉnh 3W không?

18. Hãy cho biết kế hoạch dài hạn 1 năm : Những thứ nào bạn sẽ đầu tư :

+ Web chính đã có chưa, chuẩn Who What Why chưa? Các trang sản phẩm chuẩn AIDA chưa? Bao h sẽ xong?
+ Có dùng web Omni channel vừa bán hàng online vừa quản lý đơn hàng offline không?
+ Có làm landing page để chạy Google ads không?
+ Tối ưu CRO cho web như popup, livechat, mobile first?
+ Bao nhiêu web vệ tinh?
+ Dự định seo bao nhiêu từ khóa – hãy liệt kê ít nhất 20 từ khóa bán hàng?,
+ Thuê viết bao nhiêu bài chuẩn SEO?
+ Fanpage bao nhiêu fan?
+ Có lập group FB chăm sóc khách ko?
+ Có lập hệ thống email list và SMS brandname ko?
+ Có đầu tư CRM – Automation marketing không?
+ Có lập kênh Youtube và sản xuất bao nhiêu video? và có video giới thiệu cty không?
+ Có làm video bán hàng và chạy ads ko?
+ Sẽ làm bao nhiêu video để SEO?
+ Có chạy google ads , GDN và Remarketing không? tự chạy hay thuê?
+ Có chạy Facebook ads cho branding ko? dự định chạy 1 năm bao nhiêu tiền và cho bao nhiêu người xem?
+ Có định viết bao nhiêu bài PR báo chí và định đưa lên báo nào?
+ Có định mở gian hàng trên TMĐT không?
+ Kế hoạch Forum seeding cho Brand mình thế nào?
+ Kế hoạch chạy Native ads
+ Kế hoạch chạy phễu Optin Marketing
+ Kế hoạch phát triển Affiliates
+ Kế hoạch test chạy CPC/CPL/CPS từng kênh
+ Có sử dụng app chăm sóc khách hàng hay không?
+ Các tools marketing chăm sóc fanpage, quét UID, check rank, Keyword tool, GTM, GA, Hotjar…?

19. Hãy cho biết kế hoạch ngắn hạn tháng tới :

+ Chi bao tiền quảng cáo cho FB, GG, Côccoc hay quảng cáo ở đâu?
+ Có làm Sales page bán hàng không? hay chạy FB ads bán trên FB?

20. Nhân sự :

+ Có định thuê thiết kế riêng hay thuê ngoài hay tự học?
+ Chạy FB ads và GG ads tự chạy hay thuê agency?
+ Viết bài quảng cáo FB tự viết ?
+ Viết bài bán hàng định bao giờ thì viết xong các bài AIDA?
+ Các trang vệ tinh chuẩn SEO thì thuê viết bài ở ngoài hay tự viết?

21. Đo lường hiệu quả chiến dịch:

Định chi bao nhiêu cho Sales/ doanh số và bao nhiêu cho Brand/ Doanh số? Tính CPC-CPL-CPS

22. Đo lường, giám sát Plan.

————————————————————————

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

881 Comments

  1. Thanx for the effort, keep up the good work Great work, I am going to start a small Blog Engine course work using your site I hope you enjoy blogging with the popular BlogEngine.net.Thethoughts you express are really awesome. Hope you will right some more posts.

    Reply
  2. Can I just say what a relief to find someone who actually knows what theyre talking about on the internet. You definitely know how to bring an issue to light and make it important. More people need to read this and understand this side of the story. I cant believe youre not more popular because you definitely have the gift.

    Reply
  3. Can I just say what a relief to find someone who actually knows what theyre talking about on the internet. You definitely know how to bring an issue to light and make it important. More people need to read this and understand this side of the story. I cant believe youre not more popular because you definitely have the gift.

    Reply
  4. Hmm it looks like your blog ate my first comment (it was super long) so I guess I’ll just sum it up what I had written and say, I’m thoroughly enjoying your blog. I as well am an aspiring blog writer but I’m still new to the whole thing. Do you have any points for first-time blog writers? I’d really appreciate it.

    Reply
  5. Does your website have a contact page? I’m having a tough time locating it but, I’d like to send you an e-mail. I’ve got some recommendations for your blog you might be interested in hearing. Either way, great site and I look forward to seeing it expand over time.

    Reply
  6. Thank you for some other informative website. Where else may I get that kind of information written in such a perfect way? I’ve a mission that I am simply now working on, and I have been on the glance out for such information.

    Reply
  7. Write more, thats all I have to say. Literally, it seems as though you relied on the video to make your point. You clearly know what youre talking about, why throw away your intelligence on just posting videos to your weblog when you could be giving us something informative to read?

    Reply
  8. certainly like your web-site however you have to take a look at the spelling on quite a few of your posts. Many of them are rife with spelling issues and I to find it very troublesome to tell the truth then again I will certainly come back again.

    Reply
  9. Thanks for sharing superb informations. Your website is very cool. I am impressed by the details that you?¦ve on this web site. It reveals how nicely you perceive this subject. Bookmarked this web page, will come back for extra articles. You, my friend, ROCK! I found just the information I already searched all over the place and simply couldn’t come across. What an ideal site.

    Reply
  10. You really make it seem really easy along with your presentation however I in finding this matter to be really one thing which I think I might by no means understand. It sort of feels too complicated and extremely wide for me. I’m having a look forward on your next put up, I will attempt to get the dangle of it!

    Reply
  11. Thank you for the sensible critique. Me & my neighbor were just preparing to do a little research on this. We got a grab a book from our local library but I think I learned more from this post. I am very glad to see such magnificent info being shared freely out there.

    Reply
  12. An impressive share, I just given this onto a colleague who was doing a little analysis on this. And he in fact bought me breakfast because I found it for him.. smile. So let me reword that: Thnx for the treat! But yeah Thnkx for spending the time to discuss this, I feel strongly about it and love reading more on this topic. If possible, as you become expertise, would you mind updating your blog with more details? It is highly helpful for me. Big thumb up for this blog post!

    Reply
  13. Hey very nice site!! Man .. Excellent .. Amazing .. I’ll bookmark your blog and take the feeds also…I’m happy to find numerous useful information here in the post, we need work out more strategies in this regard, thanks for sharing. . . . . .

    Reply

Đăng bình luận

(+84) (918) 3369.468