RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

3 cách thu thập danh sách khách hàng hiệu quả

Advertisement

Có một vài bạn inbox hỏi tôi về cách thu thập danh sách khách hàng tiềm năng để sử dụng cho việc gửi email marketing. Nhân đây tôi xin chia sẻ về một vài cách giúp các bạn làm được điều này một cách tương đối đơn giản.

Tầm quan trọng của database

Danh sách khách hàng tiềm năng hay database là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu không muốn nói là quan trọng nhất cho mọi chiến dịch về Digital marketing không riêng gì gửi email marketing, đây là nguồn danh sách mang tính sống còn của nhiều doanh nghiệp đặc biệt với lĩnh vực, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản…và đó là lý do bạn thấy khi các doanh nghiệp hợp tác với bên thứ 3 đều phải ký kết công văn bảo mật database

Với một danh sách database đầy đủ bạn hoàn toàn có thể:

Tham khảo: gửi email marketing miễn phí của Mailchimp và Benchmark

Giá của một danh sách khách hàng

Hiện nay có rất nhiều cá nhân rao bán danh sách database với nhiều mức giá phụ thuộc vào chất lượng danh sách khách hàng và độ chi tiết của nó có thể vài trăm ngàn cho đến hàng trăm triệu, một ngày đẹp trời số điện thoại của bạn nhận được một tin nhắn quảng cáo từ đầu số lạ hay hòm thư mail bị spam liên tục từ nguồn mà bạn không biết thì bạn biết là thông tin cá nhân của bạn đã được khai khác, bị mua bán, trao đổi…

Tại sao cần thu thập danh sách khách hàng?

Nguồn database trôi nổi trên thị trường hiện nay rất nhiều, như tôi có chia sẻ ở trên chỉ với vài  trăm đến một triệu bạn có thể sỡ hữu danh sách khá chi tiết, tuy nhiên nó sẽ mang lại rủi ro như sau:

  • Database hỗn tạp, chấp vá, chưa kiểm định được tỉ lệ sống chết và thời gian cập nhật
  • Bạn không thể biết được đó có phải là khách hàng tiềm năng thực sự của bạn hay không
  • Mua bán database không được pháp luật thừa nhận
Do đó việc thu thập database sẽ giúp bạn có được nguồn danh sách khách hàng đúng theo tiêu chí bạn đã chọn, việc tạo survey hay khảo sát trực tuyến cũng giúp bạn đo lường được hành vi, thói quen, sở thích…của khách hàng với lĩnh vực liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.
thu-thap-danh-sach-khach-hang
Đi vào vấn đề chính, sau đây tôi giới thiệu một cách để các bạn có thể tự thu thập database cho mình theo nhiều cách, 

1. Subscribe/đăng ký/ thông tin qua website

Đây là cách phổ biến nhất mà các cá nhân công ty hay sử dụng để thu thập thông tin người dùng, việc tạo ra form này cũng khá đơn giản, bạn có thể gặp các trường hợp phổ biến sau:
  • Đăng ký tài khoản qua forum/website: hình thức này phổ biến để áp dụng cho diễn đàn, forum, website về mua bán online, yêu cầu đăng nhập thông tin, sau khi bạn đăng nhập thì sẽ có email tự động gửi về hòm thư để xác nhận thông tin kèm theo link yêu cầu xác nhận. Đây là tính năng mà hầu hết diễn đàn hay web e-commercial đều có.
  • Subscribe để nhận thông tin: về hình thức cũng giống nhu cách trên nhưng bạn không cần phải đăng ký tài khoản, chỉ cần khách hàng nhập tên + địa chỉ email và nhân subscribe là bạn đã có địa chỉ email của khách hàng
form-dang-ky-nhan-thong-tin-email
Một form subscribe qua email
Sau khi khách hàng đăng ký thì thông tin khách hàng sẽ được lưu lại trong cơ sở dữ liệu quản trị database trên hệ thống của bạn. Hiện tại nhiều website tích hợp luôn với hệ thống email khi khách hàng subscribe hoặc điền form đăng ký thì thông tin khách hàng sẽ chạy thẳng luôn vào hệ thống email marketing theo các trường riêng biệt gồm: tên, số điện thoại, phone…có thể dễ dàng export dưới file text hoặc excel (.csv)

2. Tạo survey khảo sát online với Google Drive

Đây là cách miễn phí và đơn giản giúp bạn có được thông tin khách hàng nhanh chóng. Từ tài khoản Gmail bạn truy cập vào Google Drive và chọn Google Form
  • Sử dụng Google Form: bạn có thể làm một cuộc khảo sát ý kiến của khách hàng rất tiện lợi thông qua Google Drive => Google Drive => New => More=> Google Form, giao diện như bên dưới:
mau-lam-khao-sat-google-form
Việc tạo khá đơn giản, các bạn có thể xem chi tiết tại đây: https://support.google.com/docs/answer/87809?hl=en
Có khá nhiều cách để bạn có thể chia sẻ link khảo sát này tới mọi người qua mạng xã hội như Facebook, mạng xã hội LinkedIn, Twitter.., sử dụng email marketing, chia sẻ hoặc nhúng trực tiếp vào website

3. Tạo khảo sát bằng Email marketing:

Hiện tại đa số các hệ thống gửi email marketing đều cho phép bạn tạo survey online, đặc biệt điều tiện lợi khi bạn sử dụng email marketing đó là:
  • Gửi trực tiếp cho danh sách khách hàng có sẵn trên hệ thống, bạn hình dung mình có thể gửi đến hàng trăm ngàn khách hàng mời tham gia survey chỉ với một cú click
  • Form thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp
  • Xem kết quả ngay trên hệ thống (bao nhiêu người tham gia
  • Thu thập danh sách khách hàng

Tham khảo: các mềm mềm gửi email marketing miễn phí

Nếu bạn nào đang sử dụng phần mềm gửi email marketing Email Marketer của Intespire thì có thể làm việc này một cách dễ dàng, các bạn tham khảo hình bên dưới:
khao-sat-online-email-marketing

Hỗ trợ

Nếu cá nhân hay công ty nào sử dụng ứng dụng gửi email marketing của Interspire thì rất tiện cho việc tạo form đăng ký trên website hoặc tạo survey online thể thu thập database vì hệ thống này cho phép bạn có thể tạo form subscription sau đó nhúng vào website.

Nêu bạn cần hỗ trợ trong việc thu thập dữ liệu bằng 3 cách trên có thể liên hệ với tôi qua địa chỉ email hoặc leave comment bên dưới nhé.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468