Có rất nhiều cách giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Có hàng ngàn các ý kiến các nhau có thể là con đường tốt nhất để tiếp thị nội dung. Đây là lý do tại sao bạn cần phải lắng nghe nhu cầu khách hàng của bạn, mong muốn và mục tiêu của họ. Việc tiếp thị nội dung sẽ cần 4 phần sau đây để giúp bạn tiếp cận được với khách hàng một cách tốt nhất.
1. Công cụ giúp theo dõi kết quả của bạn
Bạn sẽ không bao giờ biết được nội dung của mình có thành công hay không nếu bạn không có một phương tiện để theo dõi nó. Google Analytics và Google Webmaster tool là các công cụ giúp bạn theo dõi tỉ lệ chuyển đổi trên một chiến lược tiếp thị nội dung.
Một số nhà tiếp thị phát triển mạnh về ROI hơn những người khác. Tại một số thời điểm nội dung sẽ được đánh giá dựa trên ngân sách và tôi cần những công cụ để chứng minh rằng công việc của tôi là có giá trị đối với họ.
Giá trị từ một nội dung tạo ra là gì ? Nó có đủ để họ phải trả tiền cho dịch vụ của bạn trong một tháng ? Một số trường hợp có thể trả tiền cho một năm hoặc nhiều hơn.
Bạn hãy đặt mục tiêu và theo dõi chúng, một hệ thống đo lường là cơ sở hạ tầng của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.
2. Chiến lược SEO cập nhật
Điều này là một trong những khó khăn bởi Google dường như thay đổi từng phút. Nhưng điều quan trognj là phải theo kịp với các xu hướng và hiểu cách áp dụng chiến lược của bạn nếu bạn muốn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Nghiên cứu từ khóa và xây dựng một chiến lược từ khóa kỹ lưỡng là rất cần thiết cho SEO. Việc sử dụng công cụ Google Keyword Planner là một trong những cách giúp bạn tìm được những từ khóa có lượt tìm kiếm cao và mức cạnh tranh thấp.
Bạn cần phải hiểu những gì đang xảy ra với các bản cập nhật Panda, Penguin, Hummingbird. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn cần phải có liên quan đến nhau, điều đó sẽ giúp cho nội dung của bạn được người đọc quan tâm hơn.
3. Pha trộn đa dạng nội dung
Hãy tạo nội dung một cách phong phú không chỉ chỉ toàn là chữ, bạn có thể làm cho nó hấp dẫn và bắt mắt hơn với những đoạn text có chứa hình ảnh phong phú. Tạo các đoạn phim giải trí và thông tin hoặc xây dựng cách Inforgraphic để làm nổi bật thông tin hấp dẫn.
Chỉ khi bạn nghĩ rằng bạn đã nắm bắt được tất cả các loại nói trên của nội dung bạn sẽ thấy người dùng quan tâm như thế nào tới bạn. Inforgraphic và video sẽ cho phép bạn kiểm soát các góc nhìn 360 độ, giúp bạn biết được cảm nhận người dùng như thế nào về nội dung mà bạn đang nói đến.
4. Một chiến lược truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần rất quan trọng đối với chiến lược của bạn. Có rất nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau trên mạng và bạn nên chia sẻ nội dung trên những trang có ý nghĩa cho các mục tiêu của bạn.
Để đạt được mục tiêu đó bạn hãy tăng khả năng hiển thị web, hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và cố gắng thu hút người dùng với nội dung tốt nhất của bạn.
Một số nền tảng phương tiện truyền thông xã hội là rất lớn cho các doanh nghiệp. Đơn giả như Facebook, đây có thể nói là một trong những mạng xã hội đang chiếm số lượng người sử dụng đông nhất. Vì thế bạn hãy tận dung điều này để quảng bá nội dung của mình.
Xây dựng cơ sở hạ tầng phân tích của bạn à Tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho mục đích SEO-à Chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Quay lại và xem những gì bạn đã thực hiện trong Google Analytics .
Xây dựng cơ sở hạ tầng phân tích của bạn. Tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho mục đích SEO. Tạo nội dung đáng kinh ngạc. Chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Quay trở lại và xem những gì bạn đã thực hiện trong Google Analytics vì cơ sở hạ tầng mà bạn đã xây dựng. Điều chỉnh. Rửa sạch. Lặp lại.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.