Mục đích của chiến lượ" />
RaoVat24h
Seo Thủ thuật WordPress

5 cách để cải thiện chiến lược SEO 2013

Advertisement

Mục đích của chiến lược SEO là giúp bạn hoạch định kế hoạch hoạt động để đạt được cả hai mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Nếu bạn đã đang và sẽ thực hiện chiến lược về SEO hãy tham khảo bài viết này, đây là 5 cách giúp bạn cải thiện chiến lược SEO hiệu quả

chiến lược seo 2013



Chiến lược SEO là gì?

Nói chung, khi bạn thiết lập mục tiêu (mục tiêu kinh doanh, mục tiêu cá nhân…), bạn cũng cần phải có kế hoạch mô tả từng bước làm thế nào để đạt được mục tiêu của mình. Kế hoạch hành động này là chiến lược đáp ứng mục tiêu của bạn. Tương tự như vậy khi chúng ta nói về Internet và SEO bạn cần phải có mục tiêu đo lường cụ thể về những gì bạn muốn đạt được và chiến lược tối ưu hóa nội dung tìm kiếm sẽ cho bạn biết làm thế nào để đạt được điều đó.

Lý do tại sao chiến lược SEO lại quan trọng?

Nếu không có chiến lược SEO bạn sẽ không biết ban đang làm những gì và bạn có đi đúng hướng chưa. Ví dụ, trong hoạt động quảng cáo của mình bạn chạy quảng cáo bằng cách SEO trên Facebook nhưng điều này chỉ là 1 phần của chiến lược SEO tổng thể. Mọi hoạt động bạn làm phải phù hợp với mục tiêu của mình nếu không nó sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc.

Chiến lược SEO là cần thiết cho tất cả mọi người đang kinh doanh trên thị trường online. Nếu bạn đang hoạt động kinh doanh online nhỏ bạn phải có ý nghĩ trong đầu về chiến lược sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nó không phải  là chi tiết quá phức tạp nhưng điều quan trọng là phải có 1 chiến lược cụ thể.

chiến lược seo


Một số yếu tố điển hình trong một chiến lược SEO

Một chiến lược SEO tốt là chiến lược phù hợp với nhu cầu cụ thể của người sở hữu web nói chung đây là một số hạng mục điển hình và là một phần trong tất cả các chiến lược (đừng quên rằng một chiến lược tốt là không chỉ nói về SEO không mà bao gồm cả các yếu tố khác nữa):

Nội dung marketing –Chúng ta nên bắt đầu với nội dung chất lượng tốt. Nhiệm vụ của bạn không chỉ gói gọn trong việc viết nội dung không thôi mà cần phải viết nội dung sao cho người dùng muốn đọc và chia sẻ với mọi người.

SEO  On-Page – yếu tố này bây giờ là quan trọng nhất và là 1 trong những mốc quan trọng đầu tiên trong hoạch định chiến lược của bạn. Việc làm trước tiên trong chiến lược SEO là bạn phải tối ưu SEO On-page sau đó mới chuyển qua phần tiếp theo.

SEO Off Page – Xây dựng liên kết không có tác dụng nhiều như trước nữa nhưng nó vẫn là 1 yếu tố quan trọng để xếp hạng. Do đó bạn cần phải tìm hiểu những gì cần và không nên làm để có được kết quả SEO tốt nhất.

Social media marketing – Khi bạn đã có website tốt với nội dung tuyệt vời bước tiếp theo là bạn sử dụng sức mạnh của truyền thông xã hội quảng bá nội dung của bạn trong các mạng social media khác nhau

Làm thế nào để cải thiện chiến lược SEO?

Chiến lược SEO không có nghĩa là bạn xây dựng nó xong rồi để đó mà nó là quá trình đang diễn ra bạn luôn phải có những điều chỉnh phù hợp và kiếm soát chúng tùy thuộc vào kết quả của từng giai đoạn SEO khác nhau để có những điều chỉnh cho phù hợp nhất

Trong những năm qua tôi đã làm việc với nhiều khách hàng SEO và Internet marketing của mình và thấy rằng đây là lĩnh vực cần quan tâm hơn so với các lĩnh vực khác. Không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi tìm hiểu sâu hơn về SEO và biết được xu hướng mọi người thường quên đi các quy tắc SEO cơ bản đó là lý do tại sao tôi luôn khuyên mọi người phải quay trở lại xem xét lại kế hoạch chiến lược của mình một cách thường xuyên.

1. Xem xét lại những yếu tố SEO cơ bản

Bạn nên xem xét lại các yếu tố SEO cơ bản như tối ưu title, cấu trúc URL, thẻ mô tả và tất cả các mục ít quan trọng hơn nhưng lại đóng vai trò không nhỏ trong kết quả SEO như các thẻ Heading, Alt của ảnh, thẻ in đậm, in nghiêng…

Kinh nghiệm của tôi cho thấy tốt nhất bạn bên sử dụng SEO Audit Checklist sẽ hướng dẫn bạn quy trình để hoạch định chiến lược rõ ràng và cụ thể nhất. Bạn nên làm nó định kỳ ví dụ 1 năm 2 lần chẳng hạn

2. Kiểm tra xem web có bị hình phạt nào không

Một trong các lý do khiến chiến lược SEO của bạn không thành công là do các yếu tố bên ngoài. Ví dụ tên miền của bạn vi phạm nguyên tắc của Google webmaster dẫn theo việc bạn bị hình phạt bằng tay hoặc phạt bằng thuật toán của Google khiến nó chưa thành công. Trước tiên, bạn nên khắc phục các lỗi trên, thực hiên loại bỏ bất kỳ hình phạt về tên miền của mình sau đó mới tiếp tục với kế hoạch tiếp theo.

Ví dụ khác nếu bạn đã thực hiện xây dựng liên kết bằng cách mua link hoặc trao đổi link với các webmaster khác sau đó hầu hết các bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penda và Penguin kết quả là thứ hạng của bạn bị tụt. Đối với trường hợp này trước tiên bạn cần loại bỏ tất cả các liên kết không tự nhiên này (bạn có thể dùng Google disavow tool để loại bỏ chúng) sau đó bắt đầu lại và nhớ thực hiện SEO đúng cách nhé.

3. Chiến lược SEO mở rộng

Như đã đề cập ở trên, khi tạo ra một chiến lược về SEO bạn nên có ý tưởng xa hơn khái niệm SEO thông thường. Thuật ngữ “chiến lược SEO” có thể gây hiểu lầm vì tôi muốn thiết lập một chiến lược tổng thể gồm có cả Internet marketing và  chiến lược digital marketing (truyền thông thiết bị số) nữa.

Hãy thử nghĩ về các nguồn lưu lượng truy cập khác  ngoài công cụ tìm kiếm và các cách khác nhau để nâng cao trải nghiệm người dùng. Để cung cấp cho bạn 1 ví dụ thực tế một phần trong chiến lược cho SEO của tôi trong  calorie secrets phát triển hơn 250.000 lượt truy cập mỗi tháng đó là phát triển của các ứng dụng di động (cho Windows, Amazon và Android) cung cấp cho người dùng truy cập được nội dung web của tôi. Điều này không chỉ giúp tăng lượng truy cập mà nó còn mang đến 1 cơ hội tốt để định vị thương hiệu trong thị trường mobile rất tốt

4. Quan sát đối thủ cạnh tranh

Thành công hay thất bại cũng phụ thuộc 1 phần vào việc bạn biết đối thủ của mình đang làm gì (biết người biết ta trăm trận trăm thắng mà). Ví dụ giả sử bạn bạn có một cửa hàng trang sức nhưng lại không có website đẩy lên mạng nhưng cửa hàng đối diện cũng kinh doanh mặt hàng trang sức lại có website và có nhều khách hàng hơn bạn bởi khách hàng này đã tìm thấy đối thủ thong qua Internet. Trong trường hợp này đối thủ cạnh tảnh đã đi trước bạn 1 bước và chiến thắng bạn

Tôi đang nói đến vấn đề ngoài tập trung xây dựng sựu có mặt tốt nhất của công ty bạn bạn cũng nên quan sát đối thủ của mình đang làm những gì và bạn cố gắng hết sức để họ không vượt qua bạn. Nếu họ có ứng dung Apple Store thì bạn cũng phải có ứng dụng này, nếu họ có hàng ngàn Facebook thì bạn phải có nhiều hơn thế, nếu họ thuê 1 nhân viên SEO bạn nên tuyển 2 hoặc nhiều hơn thế.

Đó cũng là một lý do tại sao trước tiên bạn cần có chiến lược SEO. Chiến lược tốt cần phải có tất cả những yếu tố này và xây dựng lối đi tốt nhất để có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

5. Nội dung thu hút người dùng

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là sự  thu hút của người dùng. Công cụ tìm kiếm và các mạng truyền thông xã hội đang tìm kiếm các website thu hút người dùng. Những trang web này có nhiều khả năng xuất hiện cao hơn trong các trang kết quả tìm kiếm mặc dù đó là các mạng xã hội khác nhau.

Chúng ta đang nói về sự thu hút của người dùng nghĩa là các comment, like Facebook, G+, Tweets, share trên mạng xã hội hoặc bất cứ điều gì cho thấy nội dung hay và thú vị của 1 web nào đó khiến người dùng thích thú và chia sẻ.

Giả định rằng nội dung của bạn tốt, một số cách để tăng sự thu hút đó là:

Yêu cầu người dùng nhận xét về bài viết của mình

Luôn luôn trả lời ý kiến ​​người dùng và khuyến khích họ đưa ra ý kiến của mình

Đẩy mạnh bài viết của mình sau khi xuất bản của chúng

Với các bài viết mới bạn nên chạy ứng dụng  “Đặt câu hỏi và Trả lời’ trên  social media để người dùng có thể đặt câu hỏi và bạn luôn sẵn sàng cung cấp câu trả lời cho họ

Cung cấp các ưu đãi khuyến khích người dùng comment –Ví dụ khi người sử dụng nhập comment hợp lệ có thể tham gia bốc thăm trúng thưởng 1 phần quà nào đó hoặc nhận được phiếu giảm giá mua hàng chẳng hạn

Đảm bảo các button social media sharing có trong bài viết để người dung share, like, +1…

Quảng cáo – Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook, Twitter hoặc đẩy mạnh Google Adwords để nội dung của bạn đến với người dùng nhanh hơn. Điều này thực sự hữu ích vào thời điểm đầu tiên khi bạn sẽ có được nhóm các khách hàng của riêng mình.

Kết luận

Để có được chiến lược về SEO giống như sử dụng GPS để đưa bạn từ điểm A đến điểm B. Trong trường hợp này điểm A là điểm bắt đầu và điểm B là những gì bạn muốn đạt được. Mỗi chiến lược cho SEO có đặc thù khác nhau tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh (website) khác nhau, đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm những gì, nguồn lực và ngân sách của công ty bạn.

Một số yếu tố thường được thấy trong bất kỳ chiến lược là: nội dung marketing, SEO (on-page và off-page) và social media marketing.

Từ kinh nghiệm của tôi một số yếu tố có thể cải thiện chiến lược SEO tổng thể của bạn và cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn là:

Bạn có kiến thức cơ bản về SEO

Không có yếu tố bên ngoài cản trở thực thi kế hoạch

Đa dạng chiến lược bao gồm các lĩnh vực khác chứ không chỉ riêng làm SEO

Biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì

Luôn cải thiện tốt nhất cho người dùng

Cuối cùng, đối với bất kỳ dự án hoặc kế hoạch chiến lược SEO thành công nào nó cũng cần phải được kiểm soát và theo dõi chặt chẽ. Một phần trách nhiệm của bạn là review chiến lược một cách thường xuyên, phân tích kết quả, xác định sự thất bại hay thành công và có những hoạt động hiệu chỉnh cho đến khi bạn đạt được mục tiêu cuối cùng

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468