Hoạt động fanpage Facebook là cách làm mới của cách doanh nghiệp để tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng mà không tốn bất kì chi phí nào. Tuy nhiên, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng để quản lý fanpage của mình, chính vì thế sau đây là 6 cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả mà bạn nên tham khảo.
Ngày nay, Faceebook được xem là một công cụ xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài chức năng, chia sẻ thông tin, giải trí, Facebook còn là thị trường hoạt động cho các doanh nghiệp. Nhờ việc tạo Fanpage các doanh nghiệp có thể tương tác với số lượng khách hàng lớn hơn, đem lại nhiều doanh thu so với các hình thức hoạt động khác. Vậy bản thân doanh nghiệp bạn đã biết cách quản lý Fanpage của mình như thế nào để hiệu qủa chưa? 6 cách quản lý fanpage Facebookhiệu quả chính là những kinh nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ.
Đăng bài đều đặn
Để tạo được sự tương tác liên tục và duy trì hoạt động hiệu quả các fanpage nên được đăng bài thường xuyên đều đặn,ít nhất là 1 bài/1 ngày. Nên theo dõi tần suất đăng bài hằng ngày và kiểm tra bà đăng nào được nhiều likes, và comment từ người dùng để tiếp tục có những định hướng phát triển thêm.
Lên sẵn trước nội dung cho từng tháng
Lên trước kế hoạch cho từng tháng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc đăng bài facebook, cân đối được thời gian để đăng bài đều đặn. Tốt nhất bạn nên thực hiện đăng bài theo quy tắc 80/20 trong đó 80% nội dung đăng sẽ liên quan đến doanh nghiệp và 20 % sẽ nói về các chủ đề ngoài lề.
Phát triển nội dung nhóm
Trong các bài đăng của fanpage sẽ bao gồm nhiều chủ đề và nội dung khác nhau. Cách đăng bài thông minh chính là đăng xen kẽ các bài đăng có nội dung khác nhau trên fanpage để người đọc có thể cảm thấy nội dung bài viết đa dạng sinh động hơn, tránh gây cảm giác nhàm chán khi lặp đi lặp lại một chủ đề quen thuộc. Một số nội dung mà trang fanpage của bạn nên có là: các bài viết dưới dạng câu hỏi, đố vui, châm ngôn sống hoặc các thông tin khuyến mãi, tin tức, văn hóa doanh nghiệp.
Hình ảnh đẹp
Hình ảnh bắt mắt, sinh động chính là cách thu hút người dùng đến với trang fanpage của doanh nghiệp. Những bài viết kèm theo hình ảnh đẹp sẽ khiến cho người đọc dễ cảm, dễ diểu hơn, kích thích lượt likes, share nhiều hơn trên Facebook
Duy trì sự tương tác
Một trang fanpage hoạt động kém hiệu quả là khi chỉ có sự tương tác từ một phía. Nó xảy ra trong trường hợp quản trị viên đăng bài hoặc các cá nhân bình luận và không nhận được sự giao tiếp, phản hồi nào từ bên còn lại. Đây thật sự là rắc rối lớn cho việc quản lý fanpage nếu bạn không nhanh chóng khắc phục. Chính vì vậy hãy thường xuyên likes và trả lời hết các comment để các khách hàng có thể nhận thấy sự quan tâm, từ đó tạo một quan hệ tương tác lâu dài.
Phân tích và tối ưu hóa
Trên Facebook có một công cụ cực kì hữu hiệu để quản lý fanpage đó chính là Facebook Insights. Dựa vào đó mà nhà quản trị fanpage có thể nắm được số liệu những người likes, nội dung nào đang được quan tâm, thảo luận nhiều nhất theo từng tháng để từ đó nhà quản trị có thể nắm bắt được xu hướng của khách hàng, lên những kế hoạch nội dung theo những gì mà khách hàng đang có sự quan tâm, hứng thú.
Quản lý fanpage tuy đơn giản nhưng cần phải có thời gian và kinh nghiệm để xử lý, tương tác với một lượng lớn fan như vậy. Chính vì vậy , bạn có thể cần đến sự hỗ trợ từ những người chuyên làm về dịch vụ quản lý fanpage tại Chara Content. Là công ty chuyên viết bài SEO, quản lý website, quản lý facebook, Chara Content sẽ giúp bạn có thể quản lý fanpage phát triển một cách nhanh chóng và bền vững nhất.
Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất và tìm hiểu thêm các gói dịch vụ chất lượng khác.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.