Trong tuần trước Digital Information World vừa đưa ra danh sách 6 xu hướng truyền thông tiếp thị được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2019.
|
6 xu hướng truyền thông tiếp thị trong năm 2019 |
1. Thời gian thực của người dùng tham gia tương tác
Phương tiện truyền thông mạng xã hội phát triển mạnh mẽ trong sự tương tác của các thành viên cộng đồng trong khoảng thời gian thực, kiểu như những phản ứng hành vi thích, không thích, các hành động biểu hiện cảm xúc như bình luận,.. hoặc những sự kiện đang diễn ra sẽ được cập nhật ngay tức thì trên mạng xã hội. Các xu hướng này sẽ được các MXH tập trung phát triển.
2. Xu hướng video trực tuyến
|
Live streaming video |
Trong năm đã xuất hiện 2 ứng dụng về trình chiếu video trực tuyến trực tiếp từ di động trên nền tảng di động OS của apple và android thu hút rất nhiều sự chú ý. Ứng dụng Periscope do Twitter sở hữu có tới 10 triệu người dùng với 2 triệu người dùng mỗi ngày và được Apple tặng danh hiệu ứng dụng trên iPhone của năm; ứng dụng Meerkat thì đã thu được 14 triệu USD tiền gây quỹ ủng hộ và 2 đạt mốc triệu người dùng đăng ký sử dụng.
Gần đây, Facebook cũng đã thông báo sẽ thử nghiệm trình chiếu video trực tuyến trực tiếp cho người dùng iPhone ở Mỹ. Một biểu tượng mới sẽ cho phép người dùng lựa chọn người xem và bắt đầu trình chiếu video trực tuyến ngay từ điện thoại của mình.
Dịch vụ này có trở nên phổ biến hay không còn cần thời gian chứng minh, nhưng với những vlogger muốn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, dịch vụ này có lẽ không thay đổi được nhiều điều.
3. Thương mại điện tử trên mạng xã hội tiếp tục tăng trưởng nhiều phương thức/kỹ thuật tiếp thị mới được phát triển trên mạng xã hội.
|
xu hướng thương mại điện tử trên mạng xã hội |
Trong vài năm qua mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong vệc tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, sự kết nối các cộng đồng thành viên trên mạng xã hội thành khách hàng của doanh nghiệp tạo ra nhiều cải thiện cho hoat động kinh doanh và uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy xu hướng thương mại điện tử trên mạng xã hội tiếp tục tăng trưởng trong năm 2019.
Facebook và YouTube giới thiệu một trải nghiệm quảng cáo với phương thức 360 độ video thực tế ảo trên điện thoại và các thiết bị di động. Tên nền tảng giải pháp video thực tế ảo này sẽ giúp các nhà quảng cáo tham gia và khai thác tốt hơn cách tiếp cận khách hàng. Facebook cũng tuyên bố sẽ bắt đầu thử nghiệm video 360 độ có nội dung quảng cáo cho AT&T, Corona, Nescafe, Ritz, Samsung và Walt Disney World. Trong tương lai không xa, những video 360 độ sẽ ngập tràn trên tường của bạn.
MXH Instagram đã tham gia vào thị trường quảng cáo và cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng và chạy các quảng cáo đầy đủ các tính năng target khách hàng như facebook. Tại Việt Nam sau một thời gian dài chuẩn bị ra mắt và thử nghiệm thì Instagram Ads đã cho phép người sử dụng ở Việt Nam tạo quảng cáo từ ngày 14/10/2015.
Printerest đã phá triển ứng dụng cho phép những người dùng tại U.S và một số quốc gia có chính sách mậu dịch tự do với Mỹ được mua sắm những phát hiện ưa thích của họ ngay từ trên ứng dụng Pinterest. Nếu bạn nhìn thấy một ghim có một thẻ giá cả màu xanh lục, bạn sẽ biết nó cho phép mua trực tiếp. Tại U.S hơn 2 triệu Buyable Pin (Ghim Khả mãi) .
4. SEO – Xu hướng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trong 2019
|
Xu hướng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 2019 |
Nội dung vẫn là vua. Chúng ta thấy những thay đổi trong các thông điệp truyền thông đã có sự thay đổi lớn trong
năm 2015, nhưng các thông điệp và nội dung này sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt trong sự hiện diện tiếp cận với người dùng.
- 33% nguồn truy cập traffic đến từ Google bởi số người tìm kiếm từ các kết quả đầu tiên mà họ nhìn thấy được.
- 88% người dùng sẽ bị ảnh hưởng chi phối bởi các đánh giá và bình luận online.
Tuy nhiên theo Katie Delahaye Paine – “Nữ hoàng” trong lĩnh vực dự đoán các xu hướng truyền thông cho rằng: “Ngành PR sẽ chứng kiến nhiều biến động. Nếu bạn ngại thay đổi, 2019 sẽ là một năm khốn khó”. Katie Paine cũng đã đưa ra một dự đoán sắc bén rằng: “Các thương hiệu hiển nhiên sẽ bị cuốn theo dòng chảy content marketing, tạo ra một khối lượng khổng lồ nội dung truyền thông. Tuy nhiên rất nhiều người làm PR đã vấp phải sai lầm, nhầm lẫn nhiệm vụ chính của PR – xây dựng các mối quan hệ và tạo nên sự tương tác hữu cơ – với nhiệm vụ vủa marketing. Kết quả là content marketing sẽ chạm đến điểm bão hòa. Công chúng sẽ phớt lờ phần lớn nội dung truyền thông mà các công ty thi nhau lan truyền.
5. Tính tương thích, giải pháp thân thiện cho thiết kế web hiện đại tương thiết cho các thiết bị di động
Tính tương thích, giải pháp thân thiện cho thiết kế web hiện đại tương tác cho các thiết bị di động là một xu hướng cho các nhà lập trình phát triển. Nếu bạn không cho rằng cần ưu tiên cho các giải pháp tương thích hỗ trợ cho các thiết bị di động thì bạn sẽ trở nên lạc hậu trong xu hướng thay đổi phía trước. Sự tương tác và hỗ trợ hiển thị cho người dùng trên các thiết bị di động khi họ tham gia trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội là là một xu hướng mạnh mẽ. Các hành vi sử dụng các thiết bị khi search online cho thấy rỏ xu hướng này như sau: 91% người dùng search online trên laptop, 80% trên smartphone và 47% trên thiết bị tablet.
6. Các quyết định về social media được dựa trên quan sát và phân tích dữ liệu
Dữ liệu là một phần quan trọng trong việc đo lường đánh giá sự thành công trong các chiến dịch tiếp thị và xây dựng thương hiệu trên các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội. Xu hướng Data-Driven đóng một vai trò lớn trong việc hoạch định chiến lược trong năm 2019. Việc phân tích khai thác Data-Driven sẽ cung cấp các thông tin giúp bạn tạo sự khác biệt để khai thác và xây dựng lòng trung thành lòng yêu mến và gắn kết của khách hàng.
Xu hướng hiện nay thì các giám đốc marketing (CMO) hiện nay đang muốn trở thành người làm marketing (marketer) theo định hướng dữ liệu. Một cuộc khảo sát gần đây thực hiện bởi Hiệp hội quảng cáo Quốc gia và McKinsey & Co. cho thấy 96% các CMO nghĩ rằng việc đưa ra quyết định dựa trên hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu rất quan trọng đối với hiệu suất của công ty.
Tuy nhiên, điều còn khiến họ mơ hồ là làm thế nào để xây dựng bộ phận marketing data-driven ngay tại công ty. Trong cuộc khảo sát chung, “Marketing Disruption: 5 Blind Spots on the Road to Marketing’s Potential“, gần một nửa số người được hỏi cho biết họ còn thiếu sự phân tích đúng đắn và cần thiết để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Võ Việt Triều
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.