RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

7 cách điều hướng người dùng tham gia nội dung của bạn trên mạng xã hội

Advertisement
Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội đang là một chủ đề nóng đối với các doanh nghiệp kinh doanh Online. Tuy nhiên mọi người vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng. Chính vì vậy để tiếp thị kỹ thuật số tới người dùng một cách tốt hơn , mọi người cần phải biết đưa nội dung của mình lên chính các kênh mà họ đang quan tâm. 7 cách sau đây sẽ giúp bạn kéo được người dùng tham gia nội dung mạng xã hội của bạn.

1. Tạo và viết nội dung hấp dẫn

Nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà tiếp thị kỹ thuật số không nhận ra tầm quan trọng của nội dung nên vì thế nhiều người chỉ gửi những nội dung không chất lượng. Nhiều trường hợp họ không biết được liệu nội dung của mình đã thực sự hướng đến đúng đối tượng và mình cần nhắm tới hay chưa.
Trở lại năm 2012 Facebook đã tiến hành một nghiên cứu định lượng và phân tích về nội dung mà hơn 30 trang phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hoạt động. Các nội dung từ các trang web đó được phân loại theo như cách sau:
  • Nội dung trực tiếp thúc đẩy thương hiệu
  • Nội dung có liên quan đến thương hiệu nhưng không trực tiếp nói về nó
  • Nội dung hoàn toàn không liên quan đến các thương hiệu
Facebook khẳng định rằng những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thích những nội dung có liên quan đến các thương hiệu nhưng không trực tiếp quảng bá nó hay bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của mình. Chìa khóa để thành công đó là hãy nói về những nhu câu và mong muốn của khách hàng vì nó sẽ liên quan đến thương hiệu của bạn, tránh việc tập trung hoàn toàn vào việc thức đẩy doanh nghiệp của bạn trên đó.

2. Hãy chắc chắn bạn đang kết nối với khán giả mục tiêu của bạn

Đôi khi mọi người và ngay cả chủ doanh nghiệp và các nhà tiếp thị kỹ thuật số đều tham gia vào những chủ đề thú vị trên phương tiện truyền thông xã hội nhưng vấn đề là những chủ đề mà họ tham gia vào không có liên quan gì đến chính thương hiệu của mình và đồng thời những người mà họ đang tham gia không phải là khán giả mục tiêu cho thương hiệu của mình.
Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn nhắm đến đúng mục tiêu và phổ biến trên mạng xã hội, diễn đàn hoặc nhóm thảo luận. Những người này có thể sẽ quan tâm đến những gì mà bạn đang đưa ra và nhiều khả năng sẽ quan tâm tới thương hiệu của bạn.

3. Hãy tham gia với người dùng ở bất kỳ đâu mà họ cho là thoải mái nhất

Mọi người đều muốn hoạt động ở những nơi nào mà họ cho là cảm thấy thoải mái nhất ngay cả trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn cần xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng với những người dùng mục tiêu nếu bạn mong đợi để có được sự quan tâm tham gia mạng xã hội từ họ. Hãy thêm ý kiến liên quan đến cuộc thảo luận và tránh tranh cãi vô ích với những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Một khi bạn xây dựng được danh tiếng tốt trên sân của họ, người dùng mục tiêu cuối cùng sẽ có nhiều khả năng truy cập trang web của bạn.

4. Cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo cho các vấn đề

Nếu bạn cung cấp cho người dùng những giải pháp thiết thực, sáng tạo để giải quyết một vấn đề gì đó mà người dùng đang gặp khó khăn. Nếu những giải pháp của bạn thực sự có ích thì số lượng người dùng sẽ tham gia vào các hoạt động xung quanh bài viết đó của mình.
Việc làm này không chỉ tạo ra sự tham gia của những người đang gặp phải những vấn đề tương tự và chắc chắn họ sẽ đánh giá cao giải pháp đề nghị của bạn. Nó cũng sẽ tạo cho bạn một danh tiếng và xây dựng thương hiệu như là một nguồn đáng tin cậy của các thông tin hữu ích và phù hợp.

5. Tạo sự thú vị trong việc like và share bài viết

Bạn có thể tạo ra 2 lựa chọn đó là like và share đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.Việc này sẽ giúp người dùng có được sự lựa chọn tốt hơn. Nếu họ thích họ sẽ like và share nó đồng thời nó sẽ tạo ra các tín hiệu xã hội đáng kể cho tất cả các hoạt động bỏ phiếu này.

6. Dựa vào sức mạnh của hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố rất mạnh mẽ mà có thể tạo ra sự tham gia của mạng xã hội đáng kể nếu như những hình ảnh này là hấp dẫn, phù hợp, kích thích tư duy, vui nhộn, gây tranh cãi và được tối ưu hóa.
Một nghiên cứu của HubSpot xác nhận rằng bài viết có hình ảnh tốt hơn là những bài viết chỉ chứa các văn bản.
Người đọc sẽ cảm thấy thú vị hơn nếu nội dung của bạn được tối ưu hóa đi cùng với các hình ảnh. Thương hiệu của bạn sẽ được biết đến tốt hơn nếu biết cách xắp xếp giữa hình ảnh và nội dung của bạn.

7. Hãy để chú thích với một hình ảnh tuyệt vời

Bạn có thể đăng những hình ảnh vui nhộn, gây tranh cách hay hình ảnh đầy cảm hứng để người dùng có thể tương tác bằng cách khen hay chê của riêng họ. Hình ảnh được gắn thêm những đoạn mô tả văn bản kèm theo sẽ khiến cho chủ đề của bạn được thảo luận một cách sôi nổi hơn.
Bạn có thể đưa ra bất kỳ hình ảnh gì miễn là nó tác động đến cảm xúc của người dùng để họ có thể tham gia. Nó sẽ là tốt nhất để sử dụng hình ảnh ban đầu, do đó bạn có thể thêm logo của riêng bạn và các thông tin Website. Bạn có thể sử dụng hình ảnh từ bất kỳ nguồn nào miễn là được phép sử dụng chúng.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468