RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

8 mẹo làm cho người nhận cảm thấy thích thú khi nhận email bản tin của bạn

Advertisement


Bản tin email có thể giúp bạn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra nó còn giúp bạn biến khách hàng từ trạng thái Cold sang trạng thái Hot. Để bản tin email chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả cao nhất bạn phải cung cấp một cái gì đó mà nó thật sự có giá trị cho người nhận. Một email chỉnh chu về mặt hình thức và mang trong đó một giá trị mà người nhận mong muốn thì bạn đã thành công trong chiến dịch email bản tin 


Sau đây là 8 mẹo làm cho người nhận cảm thấy thích thú khi nhận email bản tin của bạn

1. Tiêu đề phải cuốn hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên

Trong năm 2015, khách hàng doanh nghiệp trung bình nhận được 121 mỗi ngày. Con số này dự kiến sẽ tăng đến 140 email một ngày vào năm 2018, diều này có nghĩa là bạn cần phải thuyết phục người đọc để mở bản tin của bạn trong vài giây. Để nổi bật giữa một rừng email khác không cách nào hết đó là bạn phải có được dòng tiêu đề thu hút được sự chú ý của người nhận.
Một tiêu đề hay đó là cơ hội để bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Hãy giữ nó ngắn và ngọt ngào, nhưng dòng tiêu đề ấy phải thể hiện được nội dung của email của bạn. Một dòng tiêu đề sai lệch có thể gây tổn hại uy tín của bạn, tăng cơ hội vào spam cho các email sau và tệ hơn nữa là sẽ bị được đánh dấu là thư rác.
Trước khi gửi bản tin, bạn nên dành thêm thời gian để xem lại dòng tiêu đề của bạn đã ngắn gọn và rõ ràng hay chưa. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ chúng trong khoảng 50 ký tự hoặc ít hơn. Hãy xem xét dòng chủ đề này Phụ nữ mạnh mẽ, cô gái mạnh mẽ: “Ai đã hình mẫu Wonder Woman” Độc giả có xu hướng mở email như thế này để tìm ra câu trả lời, vậy tại sao không viết theo kiểu này.
2. Nội dung ngắn gọn.
Khi viết một bản tin, bạn nên viết ngắn gọn nhất có thể. Với hơn một nửa số người đọc email trên các thiết bị di động, Người nhận bạn tin của bạn không có thời gian cho các email dài dòng lê thê. Bạn phải truyền đạt thông điệp của bạn một cách nhanh chóng.
Để làm điều này, hãy viết những câu ngắn, sử dụng từ ngữ đơn giản, và tránh sáo rỗng và bị động. Nói cách khác đừng làm lãng phí thời gian của người nhận. Hãy trao giá trị cho người đọc
3. Đừng cứng nhắc. Viết theo kiểu giao tiếp
Không ai thích nhận một email marketing khô khan đầy tính chất giới thiệu về bạn hoặc dịch vụ của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của người đăng ký nhận bản tin. Khi đó bạn sẽ biết được người đăng ký nhận tin mong muốn nhận được những email theo loại nào
Trong khi viết, hãy tưởng tượng nói chuyện với một người bạn hoặc đồng nghiệp, không phải là một khán giả đại chúng. Điều này sẽ giúp cho email của bạn kết nối được với độc giả. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và sự tín nhiệm từ những người nhận email bản tin.
4. Kêu gọi hành động.
Email bản tin của bạn cần phải có lời kêu gọi hành động đôi lúc những giá trị bạn trao đi rất hay. Khách hàng muốn sở hữu nó ngay nhưng khổ nổi không biết làm thế nào. Vì vậy bạn phải có lời kêu gọi hành động để người nhận bản tin của bản biết phải làm gì tiếp theo đăng ký webinar, download ebook, ghé thăm trang web của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Giữ nó ngắn và súc tích.
Hãy suy nghĩ về lời kêu gọi hành động của bạn. Sau khi hành động thì người đọc sẽ nhận được một giá trị mới. Vì vậy Cách nhấp chuột vào nút hành động đó là một sự đầu tư thời gian của người đọc. Vì vậy hãy nói cho họ biết chính xác những gì mong đợi sau khi nhấp CTA của bạn và lý do tại sao họ sẽ được hưởng lợi. CTA bao gồm hai phần: thiết kế và ngôn ngữ. Một CTA được thiết kế bắt mắt sẽ gây sự chú ý tới người đọc. Về ngôn ngữ Sử dụng động từ hành động và những động từ để tạo ra sự cấp bách.
Một CTA có thể được định dạng như văn bản hoặc một nút, Nhưng một trong hai cách, nó phải rõ ràng nổi bật so với các nội dung trong bản tin của bạn. phông chữ đậm, màu sắc sống động, hình ảnh và đồ họa là công cụ tuyệt vời cho việc vẽ mắt của người đọc để CTA của bạn.
Bạn cũng cần phải xem xét kích thước và khoảng cách của CTA của bạn. Với hơn một nửa trong số tất cả các email bạn gửi đi được mở trên các thiết bị di động. Vì vậy CTAs cần phải đủ lớn cho một ngón tay cái . Apple khuyến cáo để tạo sử dụng dễ dàng cho người dùng thì kích thước của nút CTA của bạn ít nhất là 44 pixel vuông. CTAs cũng cần phải có khoảng trắng xung quanh chúng để tạo ra sự cân đối trên nền văn bản.
5. Giáo dục khách hàng trước khi bán .
Người nhận bản tin đăng ký của bạn thì họ rất sẵn lòng đọc email của bạn khi nemail của bạn xuất hiện trong hợp thư đến của họ. Tuy nhiên, Nội dung email của bạn chỉ toàn nói về kinh doanh của bạn có thể xa lánh người nhận bản tin của bạn. Bởi vì có họ đã chán ngấy cái cảnh có quá nhiều email giống như vậy.
Để người nhận bản tin có cảm giác vui vẻ và muốn nhận thêm email từ bạn thì bạn phải cung cấp những thông tin có giá trị cho độc giả. Thông qua những thông tin bạn có thế seeding dần dần thương hiệu của bạn. Nhưng nhớ là chia sẻ chứ không bán hàng ngay.
Thông qua email bản tin bạn có thể điều hướng người đọc tới blog, website, landing page của bạn… những nới mà người nhận sẽ được nhận nhiều thông tin hữu ích hơn và hiểu được những gì mà bạn muốn nói trong email.
6. Kiểm tra email trước khi gửi.
Người nhận bản tin email sử dụng nhiều trình duyệt và nhiều thiết bị để đọc email của bạn. Tùy thuộc vào mỗi thiết bị nên email của bạn có thể khác so với email ban đầu chẳng hạn như không đúng vị trí, hình ảnh không thể hiện thị, Bố cục bị thay đổi…
Trước khi gửi một email, hãy kiểm tra nó lại một lần nữa để xem nó trông như thế nào trên các thiết bị và trên các chương trình email khác nhau. Hiện nay hầu hết có platform email marketing ( Getresponse, Aweber…) đều cho phép bạn thực hiện được chế độ xem trước này. Email của bạn sẽ được hiển thị trên tất cả các phiên bản trên điện thoại và các thiết bị smartphone. Cụ thể hơn nó sẽ hiển thị ở chế độ xem trước trên các dịch vụ email như Gmail, Outlook, Hotmail.
7. Phân loại Database khách hàng.
Bạn nên phân loại Database khách hàng của bạn thành những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn gửi email đến đúng đối tượng cần gửi. Việc phân loại danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.
8. Lưu ý khi soạn thảo email.
Để nội dung email bản tin của bạn trở nên dễ đọc thì bạn nên chọn phông chữ đơn giản và rõ ràng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đồ họa, hình ảnh và video để làm cho email của bạn trở nên kích thích hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thời gian tải email có thể lâu hơn so với mức bình thường.
(Nguồn Aweber)
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468