RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing Seo

Google Penalty – Những điều cần biết

Advertisement

Google Penalty – Những điều cần biết
Bạn sống trong bất cứ môi trường nào cũng có những luật lệ riêng và trên thế giới Internet cũng vậy. Riêng trong lĩnh vực SEO, Google Penalty là một hình thức phạt những website vi phạm những quy định và điều luật mà google đề ra. Vậy làm sao để tránh bị google thổi penalty ? Công ty SEO PBS xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn.
[IMG]

Nguyên nhân bị google penalty thường gặp :
1. Đặt liên kết tới các website bị cấm:
– Đặt liên kết website có liên quan tới nội dung xấu như: khiêu dâm, bạo lực…
– Trang mà bạn link đến có rất nhiều link liên kết khác và bị Google đánh giá là link spam
2. Gửi những truy vấn tự động lên Google :
– Gửi những truy vấn tự động lên Google , việc làm này làm hao tổn tài nguyên và sẽ bị Google để ý.
– Một cách khác, là dùng phần mềm truy vấn trực tiếp lên Google để lấy kết quả về. Và thường thì có quá nhiều truy vấn trong 1 thời gian ngắn thì bạn sẽ bị Google banned IP.
3. Sử dụng Hidden text / hidden links
Bạn đã sử dụng Hidden text / hidden links với chủ ý nào đó không xấu nhưng Google lại không nghĩ vậy, Google sẽ cho là bạn đánh lừa Google nhằm khai thác lỗ hổng thuật toán của Google . Vì vậy hãy tránh dùng Hidden text / hidden links để Google không hiểu lầm về website của bạn
4. Tạo những blacklink không tốt:
– Tạo reciprocal link (Trao đổi liên kết hai chiều)
– Tạo crossing link: lập ra rất nhiều website để link qua link lại. Và bạn nghĩ sẽ tạo được nhiều backlink từ việc đó nhưng vô tình bạn đã vi phạm, Google rất thông minh để nhận rađiều đó
– Mua link, bán link: là cách mà rất nhiều SEOER sử dụng nhằm tăng thứ hạng, nhưng Google không thích các liên kết không tự nhiên và các liên kết với các website không tương đồng về nội dung…
5. Bạn đã spam quá nhiều keyword trong website của mình, hãy onpage 1 cách minh bạch để bot Google dễ phân tích và đánh giá đúng nội dung và từ khóa bạn cần làm
Ví dụ : “Cửa lưới chống muỗi Việt Thống là nhà cung cấp cửa lưới chống muỗi hàng đầu tại Việt Nam. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các loại cửa lưới chống muỗi như cửa lưới chống muỗi xếp, cửa lưới chống muỗi mùa, cửa lưới chống muỗi cuốn….”
Như ví dụ trên có thể thấy bạn đang muốn tối ưu hóa từ khóa “cửa lưới chống muỗi” nhưng việc đặt từ khóa quá dày đặc – điều này sẽ khiến Google nghĩ là bạn đang cố tình spam từ khóa – có thể bạn sẽ bị phạt vì điều này đấy, vậy nên hãy cẩn thận.
Còn nhiều điều khoản khác mời các bạn xem ở http://kienthucseo.edu.vn/
Còn sau đây là Sơ đồ tổng quan và cách khắc phục Google Penalty được chia sẻ từ Matt Cutts – Trưởng nhóm chống Spam của Google:
[IMG]

Chia sẻ là cách để học tốt nhất….

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468