Chính thức gõ cửa thị trường Việt Nam vào ngày 13.03, dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới, Spotify ra mắt người d" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Quảng cáo trên Spotify Việt Nam: Các thương hiệu có thêm một nền tảng cực “ăn khách”

Advertisement
Chính thức gõ cửa thị trường Việt Nam vào ngày 13.03, dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới, Spotify ra mắt người dùng Việt Nam với phiên bản trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính hứa hẹn đem đến nhiều sự biến đổi đáng mong chờ cho cả người dùng, đối thủ cạnh tranh và cả các thương hiệu cho nhu cầu quảng cáo trên một nền tảng được cho là hấp dẫn, tập trung và mang lại hiệu quả cao hơn.

Spotify có gì hay so với các dịch vụ nghe nhạc khác?

  • Daily Mix – Cập nhật các bản nhạc và giai điệu mới được yêu thích mỗi ngày vào playlist
  • Release Radar – Cập nhật nhạc theo nghệ sỹ yêu thích mỗi ngày vào thứ 6 hàng tuần
  • Discovery Weekly – Cập nhật các playlist được xây dựng theo hành vi nghe của người dùng

Chỉ với 3 tính năng thông minh trên thôi đã có thể thấy Spotify nổi bật hẳn so với các app nghe nhạc khác. Chính tính cá nhân hóa đó khiến người sử dụng sẵn sàng trả một mức phí xứng đáng với những gì họ nhận được.
Hơn nữa, ứng dụng Spotify còn cho người dùng được phép chọn stream ca khúc cho từng thời điểm như ý mình muốn, giúp họ có cơ hội được thể hiện cá tính của riêng mình. Đặc biệt, với phân khúc là thế hệ Millenials và sắp tới sẽ là thế hệ Centenial, ứng dụng này sẽ khớp với đặc điểm cá tính của đối tượng này. Thế hệ của sự khác biệt, cá tính, độc lập và tự tin. 
Cơ chế phân tích hành vi của người nghe của Spotify – Streaming Intelligence chính là thứ khiến người dùng Việt “phát cuồng” và háo hức chờ đợi Spotify. Và cũng chính bởi cơ chế tổng hợp và phân tích này sẽ giúp các thương hiệu, marketers, media agency có được cơ hội quảng cáo trên nền tảng có sự cá nhân hóa để thiết kế đúng thông điệp và đúng thời điểm để đạt được hiệu quả cao nhất.

Vậy các thương hiệu phản ứng ra sao khi Spotify vào Việt Nam?

Theo nguồn tin từ agency độc quyền quảng cáo trên Spotify tại Việt Nam, sản phẩm Pepsi của PepsiCo sẽ là thương hiệu đầu tiên có chiến dịch truyền thông quảng cáo trên Spotify. Có thể thấy, công chúng mục tiêu của Pepsi và users của Spotify tại Việt Nam khá hợp nhau, đối tượng thích tương tác, năng động, nhiệt huyết và đam mê.

Muốn book quảng cáo trên Spotify như thế nào?

Khi bước vào thị trường Việt Nam, với những thông tin nghiên cứu từ thị trường người nghe nhạc tại Việt Nam, phiên bản Spotify Việt Nam đã được Việt hóa hoàn toàn, dễ dàng tương tác. Người dùng trên thế giới đang dành khoảng 150 phút/ngày để nghe nhạc trên ứng dụng Spotify qua các thiết bị khác nhau, ở những thời điểm và thời gian khác nhau. Từ đó, không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam, advertisers có thể tiếp cận bằng cách book quảng cáo theo đối tượng, thời điểm như mong muốn. 

Hiện tại, Ambient Digital Group là đại lý quảng cáo chính thức của Spotify tại Việt Nam. Các nhà quảng cáo đã có thể liên hệ quảng cáo ngay từ bây giờ.

Lấy gì để đảm bảo hiệu quả của quảng cáo trên Spotify?

Môi trường nội dung trên Spotify  ưu việt

Các nội dung trên dịch vụ Spotify được cấp phép bởi các đơn vị đối tác hoặc được tạo mới bởi đội ngũ riêng.

Trải nghiệm quảng cáo truyền thông đa phương tiện

Các định dạng quảng cáo, âm thanh, hình ảnh và hiển thị được cung cấp nhằm giúp các nhãn hàng kể câu chuyên của mình cho đúng đối tượng người nghe trong đúng bối cảnh phù hợp. Người dùng có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc mình yêu thích với bạn bè nhờ vào mạng lưới kết nối rộng sâu giữa Spotify với Facebook và LINE và điều này rất có ý nghĩa với các nhà quảng cáo.
Với xu hướng và độ “hot” của Spotify, các thương hiệu có thể tận dụng ứng dụng này, sử dụng như một nền tảng, một mảnh đất màu mỡ để gieo trồng cho những chiến dịch truyền thông của mình. 
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468