Nước có phép nước, làng có lệ làng, gia có gia quy, làm người thì có nguyên tắc.

Bài viết này viết về n" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Nguyên tắc

Advertisement
Nước có phép nước, làng có lệ làng, gia có gia quy, làm người thì có nguyên tắc.

Bài viết này viết về những nguyên tắc. Vậy:

Nguyên tắc là gì?

Nguyên tắc là những tiêu chuẩn do con người thiết lập.

Dưới góc độ đạo đức – Nguyên tắc là những tiêu chuẩn cơ bản cần phải tôn trọng, giữ gìn trong lời nói và ứng xử. Các nguyên tắc được rút ra từ những trải nghiệm thực tế khách quan.

Dưới góc độ xã hội – Nguyên tắc là những quy định cơ bản làm cơ sở cho các mối quan hệ xã hội.

Dưới góc độ tổ chức – Nguyên tắc = Nội quy. Là những điều cơ bản tổ chức đặt ra và đòi hỏi mọi thành viên tuân theo.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, đều có những nguyên tắc. Nguyên tắc ở mỗi người. Nguyên tắc ở mỗi tổ chức,… nguyên tắc tồn tại ở khắp nơi. Ngay cả vạn vật trong trời đất vận động cũng có những quy luật nhất định.

Con người ta thường quy định cho mình những nguyên tắc sau khi trải qua những trải nghiệm thực tế của bản thân. Nguyên tắc được đặt ra là để hạn chế những sai lầm vướng phải. Có thể nói ngược lại, vì sai lầm và trả giá nhiều mà những nguyên tắc được rút ra.

Nguyên tắc chính là nguyên tắc. Khi đã là nguyên tắc thì không nên thắc mắc nhiều mà tốt nhất là cứ theo nguyên tắc mà tuân theo. Nguyên tắc thế nào thì làm như vậy.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những nguyên tắc của mình. Sau đây tôi xin đơn cử 3 nguyên tắc để bạn chủ động hơn trong cuộc sống:

1. “You know my name, not my story” – Đại ý của câu đó là: Ừ thì bạn biết, biết tôi vậy đó, còn tôi vậy đó là như thế nào thì bạn đâu có biết. Bạn không biết những gì diễn ra với tôi, với cuộc đời tôi, sao biết được tôi đã trải qua những gì vân vân..

2. Dũng cảm không phải là không sợ hãi, mà là dám đối diện với nỗi sợ hãi.
Điều cần làm là nhìn thẳng vào những sai lầm, những thiếu sót, những điều còn chưa hoàn hảo, chưa đủ tốt để thừa nhận chúng và khẳng định mình sẽ làm tốt hơn. Đối diện với nỗi sợ, gọi thẳng tên gọi của những sai sót để dũng cảm vượt qua.

3. “Every moment wasted looking back, keeps us from moving forward.” Mọi phút giây chần chừ lãng phí sẽ ngăn chúng ta tiến bước– Hillary Rodham Clinton.

Nói rất dễ nhưng làm như thế nào? Vậy thì hãy bắt đầu từ việc kiểm soát những việc nhỏ nhất.

Kiểm soát những cái nhỏ, tập trung cho từng việc nhỏ sẽ giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng bỗng nhiên xui xẻo đua nhau kéo đến cùng lúc, đã nghèo còn mắc cái eo hay kiểu năm nay là năm xui, làm gì cũng xui.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468