Song song với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook," />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

“Đại cương” bán hàng online – Tưởng không khó nhưng khó không tưởng

Advertisement
Song song với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. sở hữu những đặc tính như độ tương tác cao, độ lan tỏa mạnh, dễ tiếp cận và phương thức chạy quảng cáo lan truyền, ngày càng nhiều người “đổ xô” bán hàng online, với lợi ích không tốn tiền mặt bằng, không phải trả thuế, tuy nhiên không phải ai cũng đạt được lợi nhuận như mong muốn, có người một ngày hàng ngàn đơn, nhưng có người kiếm mỏi mắt cũng không ra một đơn nào, phải chăng đó là do may mắn? Không hề, mọi thứ đều có phương pháp cả, và sau đây là một số bí quyết nhỏ mà Moa đã tổng hợp được sau quá trình tìm kiếm cũng như trải nghiệm việc bán hàng qua mạng xã hội.
Bán hàng online - Tưởng không khó nhưng khó không tưởng
Bán hàng online khó hay dễ?


1. Sản phẩm phù hợp

a. Nắm rõ nhu cầu thị trường:  

Cũng như phương pháp 4P cơ bản mà chúng ta đã được học ở Marketing, sản phẩm (Product) là yếu tố quan trọng, việc bạn cần làm đó chính là nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, biết khách hàng đang cần gì và nắm rõ xu hướng của thị trường từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp.

b. Tìm kiếm nguồn hàng: 

Sau khi đã định rõ loại sản phẩm mà mình bán, tiếp theo bạn cần phải lựa chọn nơi cung cấp hàng, nơi cung cấp hàng cần phải có uy tín, sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng, chỉ khi sản phẩm bạn có chất lượng thì bạn mới trụ được lâu dài, nếu bán sản phẩm bạn kém chất lượng nghĩa là bạn đã thua ngay từ khi bắt đầu.
Quality Product
Sản phẩm chất lượng

2. Giá cả phù hợp:  

a. Tính toán giá hợp lí: 

Việc đưa ra giá cả cần phải có sự tính toán chi li, không phải bạn muốn thét giá bao nhiêu cũng được, đầu tiên tính giá sản phẩm của bạn bằng cách lấy giá gốc hàng bán của bạn*25% + giá gốc, sau đó tìm kiếm giá sản phẩm bạn đang bán so với đối thủ của mình, nếu hai con số tương đối thì bạn hãy niêm yết giá đó là hợp lí.

b. Giá cả đi tốt: 

Giá cả tốt nghĩa là giá cả đi đôi với chất lượng, bạn hãy làm thế nào để làm thỏa mãn khách hàng, khiến khách hàng không bị hụt hẫng khi chi trả số tiền đó nhưng lại không nhận được sản phẩm vừa ý.

c. Giá cả không tạo nên sự khác biệt: 

Thật chất việc bán giá rẻ để thu hút khách hàng không phải lúc nào cũng hợp lí, nếu bạn muốn cạnh tranh về giá với đối thủ, thật tế đối thủ cũng có thể giảm giá thấp hơn bạn. Sản phẩm mang giá thấp hơn thị trường có thể làm mọi người có cảm giác sản phẩm của bạn kém chất lượng, vì vậy nếu muốn cạnh tranh giá, hãy niêm yết giá tốt, sau đó dùng những khuyến mãi, chiêu thị có lẽ sẽ được lòng khách hàng hơn.

d. Ghi giá cả ở bài post: 

Thực tế cho thấy, khách hàng đa số thích những shop online báo giá ngay trang quảng cáo sản phẩm, khách hàng rất ngại khi phải nghe những câu như: “Inb để được báo giá”, ngay cả bản thân bạn cũng sẽ như vậy thì tại sao lại không báo giá sẵn để khi khách hàng thấy sản phẩm đẹp, giá hợp lí chỉ cần inbox và mua, không cần phải hỏi rồi thấy giá không hợp lý, rồi lại bỏ đi. Mất thời gian của cả hai bên.

3. Hình thức của bài quảng cáo sản phẩm 

a. Phần nội dung:

Nội dung bài quảng cáo sản phẩm cần phải thể hiện được cái mà khách hàng cần, đi thẳng vào vấn đề giải quyết nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra bài post cần thể hiện rõ đặc điểm, chức năng, giá cả của sản phẩm. Đừng lấy bài giới thiệu sản phẩm của người khác rồi “Coppy”, “Paste” hãy để nội dung bài viết có một chất riêng, mọi người sẽ rất lười biếng đọc những bài viết có mô túyp giống nhau, hãy làm gì đó thật khác biệt, nếu bạn giống họ, bạn chỉ mãi là người thua cuộc.

b. Phần hình ảnh:

 Hãy lựa chọn những hình ảnh chất lượng cao, khi chụp ảnh sản phẩm cần phải lựa chọn địa điểm sáng, nền sáng như nên lá cây, trắng,.. hình ảnh có chất lượng sẽ tạo cho khách hàng một niềm tin vào sản phẩm của bạn, nếu sản phẩm kém chất lượng nghĩa là bạn không đầu tư, không chỉnh chu, biết đâu sản phẩm của bạn cũng kém chất lượng như hình ảnh của bạn.
giày da
Hình ảnh bán giày sắc nét, chất lượng cao

4. Tương tác với khách hàng tốt

Cách mà bạn tương tác với khách hàng là một trong những lí do biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành. Hãy tạo độ tin tưởng, tư vấn nhiệt tình và thực hiện khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế”, tuy cũ nhưng không hề sai đâu nhé. Việc bạn tư vấn khéo léo sẽ khiến khách hàng thoải mái và cảm thấy gần gũi và tạo cho họ sự tin tưởng, thực tế cho thấy rằng việc giữ chân khách hàng cũ sẽ đỡ tốn chi phí gấp mười lần so với chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Hãy ghi nhớ nhé!
 Ở trên là những bí quyết nhỏ trong bán hàng online mà bạn có thể tham khảo, nếu bạn cảm thấy cần hiểu rõ hơn, hãy liên hệ với chúng tôi. Có những lúc vì một nguyên nhân, một yếu tố, một sự tình cờ nào đó làm thay đổi định hướng của bạn, hãy để Moa làm nguyên nhân, làm yếu tố đấy. Mọi chi tiết thắc mắc hãy bấm vào đường link này nhé -> https://www.moa.edu.vn/
join us!
Hãy tham gia cùng chúng tôi
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468