RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Bí quyết quảng cáo trên Facebook – Hoài Sơn

Advertisement
a.      Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Đối với các marketer quảng cáo trên facebook có thể nói là cách hữu hiệu nhất để tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình.
Vậy một chiến dịch quảng cáo được coi là hiệu quả khi nào?
Một chiến dịch quảng cáo được coi là hiệu quả khi hiệu quả cao nhưng chi phí lại thấp.
VD: Bạn muốn quảng cáo tăng like trang fanpage của mình thì mong muốn của bạn là càng nhiều người like fanpage càng tốt và đi với đó là giá mỗi like đó càng thấp càng tốt.
Muốn có được một chiến dịch hiệu quả ta cần đặt ra mục tiêu cho nó. Chỉ khi nào ban đặt ra được mục tiêu thì bạn mới chọn được cách chạy quảng cáo hiệu quả.
Ví dụ: Mục tiêu của bạn là bán được 10 sp trên fanpge vậy sẽ có những cách thực hiện khác nhau để đạt được mục tiêu.
Nội dung là điều quan trọng nhất khi làm marketing đặc biệt là trong marketing facebook. Khi chạy quảng cáo, mẫu quảng cáo của bạn càng nhiều người tương tác thì giá thầu sẽ ngày càng giảm cũng như sẽ kiếm thêm được một lượng fans kha khá. Chính nội dung là động lực để fans click vào nút like.
Thêm một vấn đề nữa đó là giá thầu. Ở mỗi loại quảng cáo fb đều cho bạn chọn giá thầu muốn đưa ra. Nếu giá thầu thấp hơn đối thủ của mình quảng cáo của bạn sẽ không được ưu tiên hiển thị so với đối thủ. Còn nếu giá thầu cao hơn thì quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều nhưng như vậy sẽ rất phung phí ngân sách. Vì vậy chọn giá thầu sao cho phù hợp không phải là điều đơn giản.
Để tối ưu được giá thầu bạn nên tạo nhiều quảng cáo và chạy. Sau đó chọn ra mẫu quảng cáo nào hiệu quả nhất và áp dụng.
Ngoài ra đối tượng mục tiêu cũng là một yếu tố nữa ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn. Khi chạy quảng cáo bạn nên chia nhỏ độ tuổi ra để hiệu quả.
VD: Bạn bán quần áo nữ cho độ tuổi từ 15 tuổi đến 26 tuổi. Thì để tăng hiệu quả bạn nên chia nhỏ ra từ 15 – 20 tuổi và 20 – 26 tuổi.
Một số bí quyết mình đã lượm lặt được:

– Nguyên cứu chi tiết đối tượng quảng cáo facebook
– test nhiều mẫu quảng cáo cùng lúc
– Sử dụng pixel chuyển đổi của Facebook để tìm đối tượng quảng cáo.
– Tìm khách hàng theo địa lý.
Các bạn còn có các bí quyết quảng cáo nào trên facebook thì cùng chia sẻ bằng comment vào phía dưới nhé 😉
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468