RaoVat24h
Kiến thức Nghị luận xã hội

NLXH – Ước mơ và hành động

Advertisement

ƯỚC MƠ VÀ HÀNH ĐỘNG

Quá trẻ, người ta chưa thể nào hiểu hết được ý nghĩa của sự tồn tại và phát triển trong cuộc sống. Quá trẻ, người ta sẽ chưa thể hiểu được giá trị của những ước mơ và quá trình theo đuổi, phấn đấu vì nó trong suốt cuộc đời mình. Khi người ta còn quá trẻ để hiểu rằng ước mơ là vô cùng quan trọng mà người ta từng bâng quơ một câu, có hay không có cũng chẳng quan trọng gì, vì họ vẫn đang sống đó thôi. Thế nhưng, đến một ngày, khi bước vào một độ tuổi nào đó, khi con người ta đủ chín chắn, đủ trưởng thành, họ sẽ nhận ra được ý nghĩa thực sự của ước mơ trong cuộc sống đối với mỗi cuộc đời.
 Ước mơ là những khao khát, là giấc mơ về con người trong tương lai, người mà bạn muốn trở thành, muốn hướng đến. Ước mơ là con đường phía trước bạn muốn đi lên chứ không phải là con đường bạn đã bước trong quá khứ. Vậy nên, ước mơ bạn đang giữ trong tâm khảm của mình sẽ là những gì tốt đẹp hơn so với quá khứ và hiện tại. Nếu không thì bạn mơ ước làm gì cho phí hoài tuổi tác và thời gian? Trong ước mơ của mình, bạn sẽ tìm đến với một sự thay đổi mới, đẹp đẽ hơn, và nó sẽ giúp bạn thực hiện được khao khát của cuộc đời mình. Hãy thử hình dung ra, khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì công việc, nhưng bạn đã nghĩ đến một cái gì đó bạn muốn có được, bạn đã mơ có một ngôi nhà cho riêng mình chẳng hạn, bạn sẽ lại tiếp tục đứng dậy, tìm cách thôi thúc, khích lệ để lấy lại năng lượng bản thân mình để cố gắng phấn đấu. Đó chính là động lực mà bạn có. Ước mơ có sức mạnh to lớn như vậy! Khi người ta có cái gì đó để níu vào, để làm điểm tựa phấn đấu vươn lên trên mọi giới hạn bản thân, khi con người ta dễ dàng bị thôi thúc bởi động lực nào đó thì đó chính là ước mơ.
Thế nhưng, ước mơ sẽ vẫn mãi chỉ là mơ ước nếu bạn vẫn ngồi đó “hình dung ra đấng Thượng đế” của mình mà không làm gì cả. Bạn sẽ không thể giữ khư khư ước mơ của mình với tư tưởng “Trời sinh voi” ắt “Trời sinh cỏ”, bạn có ước mơ trong mình và ắt sẽ thành hiện thực. Bạn ơi, sẽ chẳng có bất cứ thứ gì đang tồn tại sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của bạn cả! Cơm để ăn, áo quần để mặc, tiền để tiêu không phải là những thứ có sẵn. Nếu có chăng thì cũng chỉ là không khí, là khí trời, là nước. Thế nhưng, liệu bạn có thể hít khí trời mà sống, và nước chắc gì đã sạch để uống? Vậy nên, cách duy nhất để bạn có được những thứ mình khao khát, mong muốn chính là hành động để tạo ra mọi thứ cho bản thân mình, cho thành công trong cuộc đời mình. Hành động sẽ dẫn đường cho ước mơ đi đến nơi cần tới của nó.

Không thành công nào không đổi bằng mồ hôi, công sức, không ước mơ nào có được mà không phải trải qua hành động. Mác nói “nên biết ước mơ”, nhưng Lenin lại nói “phải hành động”. Hành động sẽ mang ước mơ của bạn vào hiện thực. Hãy hành động, đột phá đi vì đó là quyền của bạn, vì bạn xứng đáng có được hạnh phúc, thành công trong cuộc đời. Vậy nên, dù ước mơ của bạn là gì, dù bình thường hay vĩ đại thì vẫn cứ sống hết mình để theo đuổi ước mơ, hãy giúp bản thân tìm ra được ước mơ trong cuộc đời mình
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468