RaoVat24h
Kinh doanh Kỹ năng Kỹ năng lãnh đạo Quản trị chiến lược Quản trị chứng khoán Quản trị nhân lực

Thông tin vững chắc cho khả năng lãnh đạo xuất sắc

Advertisement

Thật khó để tìm ra chìa khóa để cải thiện khả năng lãnh đạo của bạn, bởi vì có rất nhiều cách để bạn có thể phụ trách các khía cạnh khác nhau của cuộc sống mọi người. Mọi tình huống đều khác nhau, nhưng những lời khuyên dưới đây áp dụng cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào.

Trung thực là nền tảng của lãnh đạo. Người của bạn sẽ đi theo bạn với tư cách là người lãnh đạo. Luôn dẫn dắt họ đi đúng hướng. Những người mà bạn dẫn dắt dễ dàng nhìn thấy sự trung thực. Trung thực cũng sẽ khuyến khích nhóm của bạn trung thực.

Đưa ra sứ mệnh và tầm nhìn cho nhóm của bạn. Sử dụng sứ mệnh của bạn như một chiếc la bàn với các giá trị của công ty được tích hợp vào trải nghiệm hàng ngày. Điều này cũng sẽ giúp bạn tìm ra một cách tuyệt vời để đưa ra định hướng và xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn trong nhóm của mình.

Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ truyền cảm hứng cho sự sáng tạo. Sử dụng tư duy sáng tạo và chấp nhận rủi ro cho phép bạn có nhiều cơ hội. Cố gắng khám phá những điều chưa biết và đi theo con đường ít người đi hơn. Đừng ngần ngại đón nhận sự đổi mới, ngay cả khi nó không có ứng dụng ngay lập tức. Có thể hỗ trợ người khác kết hợp ý tưởng của họ vào bức tranh toàn cảnh hơn.

Trung thực là một trong những phẩm chất quan trọng nhất ở một nhà lãnh đạo. Người lãnh đạo cần luôn cố gắng đưa mọi người đi theo hướng tích cực.

Khi bạn muốn lãnh đạo, hãy ghi nhớ đạo đức của bạn. Đảm bảo rằng các quyết định của bạn sẽ không khiến bạn thức đêm. Nếu bạn lo lắng rằng bạn sẽ không hài lòng với quyết định mà bạn sắp đưa ra, hãy dừng lại ở đó. Một số có thể không có đạo đức của bạn, nhưng bạn phải làm điều bạn biết là đúng.

Bạn phải nhận ra tài năng khác biệt của những người lao động khác của bạn. Nguyên tắc này mở rộng đến việc thuê người cho những công việc nhỏ của bạn.

Hãy luôn dứt khoát. Bạn sẽ chịu trách nhiệm tạo ra nhiều người trong số họ. Thông thường, giải pháp phù hợp nhất với tình huống sẽ có lợi cho nhiều người hơn là ít người hơn.

Ngay cả một đề cập nhỏ về lòng biết ơn như vậy cũng có thể khiến tâm trạng trở nên tươi sáng hơn rất nhiều và chỉ cần rất ít nỗ lực.

Nếu bạn quản lý mọi người, hãy nói với họ rằng bạn đánh giá cao công việc của họ. Không mất nhiều thời gian để nói lời cảm ơn hay viết một lời nhắn nhủ “làm tốt lắm”, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn đối với một người đang trải qua một ngày làm việc dài. Một chút thừa nhận có thể nâng cao tâm trạng, làm tươi sáng một ngày và không khiến bạn phải trả giá.

Đưa ra phần thưởng cho những công việc có chất lượng cao.

Đừng giả vờ rằng bạn biết mọi thứ chỉ vì bạn đang ở vị trí lãnh đạo. Mặc dù ý tưởng của bạn có thể tuyệt vời, nhưng hãy nhớ rằng những người hữu ích luôn có thể thêm vào chúng hoặc mang lại những quan điểm khác nhau. Nhiều lần họ có thể đưa ra những gợi ý cho bạn mà bạn có thể đã bỏ qua.

Đặt mục tiêu và có sứ mệnh cho cả doanh nghiệp của bạn. Mọi người đều thích làm việc hướng tới một mục tiêu và các nhà lãnh đạo hướng đến việc khuyến khích nhân viên của họ đạt được mục tiêu đó. Đừng chỉ đăng chúng và xem chúng biến mất theo năm tháng. Tổ chức các cuộc họp hàng tháng để đảm bảo rằng mọi người vẫn đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu mong muốn.

Để xây dựng một doanh nghiệp tốt, bạn sẽ muốn thuê những người từ nhiều nhóm khác nhau. Có những người từ mọi tầng lớp xã hội ở bên bạn sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn mới. Đừng thuê những người giống hệt bạn. Điều này ngăn cản sự đổi mới trong nhóm của bạn. Nó cũng có nguy cơ thất bại dựa trên việc cộng gộp những điểm yếu cá nhân của bạn.

Ngay cả những nhà lãnh đạo giỏi nhất cũng sẽ mắc sai lầm bây giờ và một lần nữa. Một nhà lãnh đạo tuyệt vời sẽ nhận ra sai lầm của họ và thừa nhận lỗi này với người khác. Nó cho mọi người thấy rằng bạn là người khiêm tốn và còn lâu mới hoàn hảo.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bị ám ảnh về chiến thắng. Với tất cả công nghệ của Internet, việc chia nhỏ số liệu thống kê và mục tiêu trở nên dễ dàng hơn nhiều. Người quản lý làm điều này để họ có thể theo dõi tiến trình của nhóm. Nếu bạn lùi lại một giây và bắt đầu tập trung vào việc xây dựng văn hóa mọi người thành công trong công việc, chiến thắng sẽ tự xảy ra.

Đặt mục tiêu đội cao nhưng đảm bảo chúng không phải là những mục tiêu không thể thực hiện được. Đừng khiến nhóm của bạn thất bại, điều này sẽ cho mọi người thấy rằng khả năng lãnh đạo không phải là điểm mạnh của bạn.

Các nhà lãnh đạo phải tách biệt những gì đang xảy ra hiện tại và những gì bên trong đầu của họ. Trong khi một mối quan hệ tồn tại giữa hai người, thì phải có ranh giới riêng biệt. Nếu bạn có điều gì đó mà bạn thường xuyên suy nghĩ về nó, thì nó nên được hành động. Viết nó ra giấy là một cách tốt để ghi nhớ nó, sau đó giải phóng tâm trí của bạn để bây giờ bạn có thể tập trung vào công việc hiện tại.

Thuê người để giúp doanh nghiệp của bạn. Đừng thuê những người khá giống bạn. Điều này sẽ hạn chế số lượng đổi mới trong nhóm của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến một công việc kinh doanh thất bại vì tất cả các bạn đều có những điểm yếu giống nhau.

Bất kỳ nhà lãnh đạo vĩ đại nào cũng hiểu sự cần thiết của việc lắng nghe cấp dưới của họ. Họ nắm giữ chìa khóa để hiểu những gì đang xảy ra ở nơi làm việc. Nhân viên có thể có một ý tưởng thực sự phù hợp với hóa đơn. Đừng ngại hỏi ý kiến ​​của nhân viên do sợ bị chỉ trích. Nhân viên của bạn sẽ đánh giá cao việc bạn lắng nghe và tìm ra giải pháp cho những gì họ chia sẻ với bạn.

Lắng nghe nhiều hơn bạn nói. Trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời là phải biết lắng nghe. Nghe nhân viên của bạn nói. Học hỏi từ mỗi nhân viên của bạn những gì họ nói về người mua và sản phẩm. Bạn sẽ bị sốc về số lượng bạn sẽ học được trong quá trình này.

Phát triển kỹ năng ra quyết định. Bạn phải có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và dứt khoát. Bạn cần phải chấp nhận một số rủi ro. Nếu bạn có thể nhanh chóng đưa ra quyết định bằng cách sử dụng thông tin có sẵn, trực giác và tầm nhìn của chính mình, thì bạn sẽ là một nhà lãnh đạo mà người khác muốn noi theo. Tránh tự mình đoán mò lần thứ hai. Bạn cần chấp nhận rằng không phải mọi thứ đều hoạt động và bạn cần phải thích nghi.

Các nhà lãnh đạo phải biết sự khác biệt giữa những gì có thể và những gì đang thực sự xảy ra. Có một mối quan hệ giữa những điều này. Nếu có điều gì đè nặng lên tâm trí bạn, bạn cần phải giải quyết. Viết mọi thứ ra giấy để bạn không để nó cản trở công việc hiện tại của mình.

Một nhà lãnh đạo giỏi biến một sai lầm thành một kinh nghiệm học tập. Thảo luận về sai lầm, điều gì đã xảy ra, mọi thứ có thể khác đi như thế nào và tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp.

Trở thành một nhà lãnh đạo giỏi là hướng dẫn mọi người và có các giá trị. Bằng cách sử dụng những gì bạn đã học ở đây, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn đang tạo ra nhiều sự khác biệt hơn. Tiếp tục học các cách để dẫn dắt mọi người một cách hiệu quả.

Tin vào bản năng của bạn. Một phần lý do khiến bạn trở thành nhà lãnh đạo là vì bạn có bản năng tốt nên đừng hạ giá họ. Đương nhiên, sai lầm nhất định sẽ xảy ra. Tuy nhiên, những sai lầm này tạo cơ hội cho sự phát triển. Hãy ghi nhớ chúng để bạn có thể học hỏi từ chúng, nhưng đừng chăm chăm vào chúng.

5/5 - (2 bình chọn)

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468