Khi nào Ads Đắt :
Ko đề cập đến vấn đề ra đơn ít hay nhiều, Đắt & Rẻ mình muốn nói đến ở đây chính là số liệu chạy Ads mà bạn nhìn thấy trong trình quản lý quảng cáo (CPM, CPC, CTR).
Trong FB Ads có rất nhiều số liệu, nhiều lúc các bạn sẽ bị choáng trước những con số và những chi phí, nhưng tất cả các con số đó đều bắt nguồn từ CPM, 1 số liệu mà đa số mọi người ít quan tâm đến (Đừng nói với mình chạy nhiều là biết nha, rất nhiều người chạy 1,2 năm còn ko biết con số này để làm gì).
CPM = Cost Per Impression = Chi phí hiển thị quảng cáo (1000 hiển thị), đây là con số cho bạn biết rằng Ads của mình đang ĐẮT hay RẺ (Riêng về mặt số liệu, hiệu năng thế nào chưa đề cập)
Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến CPM
+ Target cạnh tranh cao => CPM cao => Ads đắt : 10000 User FB từ 13-18t tuổi có 8000 user hoạt động thường xuyên(50h/ tuần), 10000 User FB từ 33-38 tuổi chỉ có 2000 User hoạt động thường xuyên(50h/ tuần) => Target 13-18t rẻ hơn Target 33-38 tuổi.(Số liệu mang tính chất ví dụ mặc dù éo khác thực tế cho lắm ))))
+ Tương tác ít => CTR thấp => Viral Kém => Content Cùi Bắp => Đắt : Tương tác bao gồm Click, Like, Share, Comment, trong đó, Share là chỉ số giúp giảm giá Ads đáng kể nhất.
13-18 tuổi Like share điên cuồng, 33-38 tuổi rất kiệm Like share => Chạy 13-18 tuổi Max rẻ (Đừng hỏi sao chạy Traffic toàn Target Trẩu ….).
+ Page Mới Tạo => Tương tác tự nhiên thấp => Trust cùi => Max Đắt : Page nào tương tác tự nhiên cao chạy bao rẻ (chạy cùng đối tượng của Page thì rẻ, khác nó vẫn đắt). Ví Dụ :Fan 25-35 tuổi, giới tính : Nam => Chạy Ads cùng Targte này giá rẻ hơn người khác, còn rẻ hơn bao nhiêu tùy Page chất cở nào. Chạy target khác cái này, ví dụ target Nữ )) , ok giá ko rẻ, nhưng cũng ko đắt.
—————————
Khi nào Ads rẻ
+ Target ít cạnh tranh => CPM thấp => Ads rẻ : Ở đâu trống, ở đâu vắng, ở đâu ko ai bán hàng thì mình chạy, bao rẻ, cơ mà phải tìm dc sản phẩm phù hợp. Thường thì Target ít cạnh tranh là Target rác, éo bán hàng dc nên éo ai Target ))
+ Tương tác cao => CTR cao => Viral ngon=> Content Chất => Rẻ : Càng nhiều Share càng rẻ, Like + Commet chỉ giúp Ads ko bị đắt thôi. Làm content thế nào lắm Share thì làm, cơ mà Share thì cũng phải ra đơn chứ Share chơi ko ra đơn thì mệt lắm.
+ Nuôi Page => Làm 1 cái Quỹ, gọi là Quỹ Hổ Trợ Phát Triển Fanpage, dùng để chạy riêng những bài kéo tương tác câu traffic chứ ko phải bài bán hàng. Page tương tác càng nhiều thì càng ngày nó càng rẻ.
Good Day
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.