Hình thức Affiliate Market" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Affiliate marketing là gì? Affiliate marketing tại Việt Nam đang diễn ra như thế nào?

Advertisement
Hình thức Affiliate Marketing từ lâu đã không còn là một điều mới mẻ trên thế giới. Và gần đây, hình thức này trở thành thị trường màu mỡ của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực e-commerce như Lazada, Zalora, MasOffer,…Vậy Affiliate Marketing là gì? Và vì sao marketers lại cần quan tâm?

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate marketing là gì
Affiliate marketing là gì? (Nguồn: Internet)
  • Những cá nhân hay doanh nghiệp có khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ từ mọi ngành kinh doanh như: hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, thời gian, điện tử,…và các dịch vụ như giáo dục, làm đẹp, tài chính,…
  • Những tổ chức, cá nhân có khả năng chạy quảng cáo, có tỷ lệ chuyển đổi từ CPM, CPC sang CPA cao. 
  • Những tổ chức, cá nhân sở hữu website với lượng truy cập lớn, ổn định và uy tín.
  • Nhà cung cấp phải đáp ứng yêu cầu về nguồn hàng và chất lượng sản phẩm như cam kết tùy theo chính sách của nhà phân phối.
  • Những tổ chức, cá nhân có sử dụng MMO và muốn có thêm lợi nhuận từ Affiliate Marketing.

Lý do các nhà cung cấp nên tham gia mạng lưới Affiliate Marketing là gì?

  • Tăng hiệu suất bán hàng 
  • Chi phí quảng bá sản phẩm hợp lý
  • Không phải chịu rủi ro trong quán trình phân phối bởi chỉ phải chi hoa hồng cho đơn hàng thành công
  • Sản phẩm được đưa đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Kiểm soát, đánh giá hiệu quả bán hàng dễ dàng nhờ nền tảng Affiliate minh bạch, rõ ràng
  • Tốn ít nguồn lực hơn so với hình thức phân phối truyền thống

Tại sao các nhà phân phối nên tham gia Affiliate Marketing?

Affiliate Marketing là gì
(Nguồn: Internet)

  • Đóng vai trò là nhà phân phối nhưng không tốn bất kì chi phí nào khi tham gia.
  • Kiếm tiền Online đơn giản chỉ với một website hấp dẫn, lượng truy cập tương đối lớn và ổn định.
  • Mức hoa hồng nhận được hấp dẫn.
  • Nguồn hàng đã có uy tín được xây dựng với các thương hiệu lơn như Lazada, Tiki, Adayroi, Zalora,…Nguồn hàng phục vụ đa dạng các nhóm phân khúc, đồng nghĩa sẽ có một nhóm sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng ghé thăm website của bạn.
  • Nền tảng Affiliate có đầy đủ công cụ dễ dàng theo dõi, đối soát nên không mất nhiều thời gian và công sức.
  • Affiliate Marketing mang lại lợi nhuận cao hơn các hình thức quảng cáo CPC hay CPM.
  • Việc sử dụng hay đặt link quảng bá sản phẩm dễ dàng và ngay lập tức, không mất nhiều thời gian xét duyệt tài khoản và nội dung như Google.
  • Bởi lợi thế thấu hiểu khách hàng nên bạn dễ dàng tùy biến nội dung, thời điểm phù hợp để tăng CTR. Điều này không có ở Adsense hay Youtube.
  • Thanh toán trực tiếp vào tài khoản đăng kí chứ không cần qua hệ thống thanh toán trung gian như cách thanh toán qua Paypal như của Adsense.
  • Với hình thức Affiliate Marketing, tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo sẽ tăng tỉ lệ của đơn hàng thành công. Bài toán này đúng với Affiliate, không đúng với những hình thức quảng cáo khác.

Các hình thức hoạt động của Affiliate Marketing là gì?

  • Nhà phân phối lập tài khoản trên nền tảng Affiliate Marketing
  • Mỗi tài khoản sẽ được cung cấp một mã tracking riêng biệt để theo dõi đơn hàng.
  • Khi nhà phân phối lấy link đi quảng bá, khách hàng nhấn vào link này sẽ được gắn mã tracking vào cookie lưu trong thời gian nhất định.
  • Khi khách hàng đó thanh toán đơn hàng đồng thời nhà phân phối sẽ được ghi nhận hoa hồng dựa trên mã tracking đó.

Có những hình thức Affiliate Marketing nào tại Việt Nam?

Giống như thị trường thế giới, có 4 hình thức Affiliate Markerting phổ biến tại Việt Nam gồm: Product Launch, Niche site, Authority site và CPA.

Như tên gọi của loại hình Affiliate Marketing này, nó dùng cho những chiến dịch marketing ra mắt sản phẩm mới với các mục đích từ nhà cung cấp: thu hút khách hàng mới, tăng doanh thu.

Product Launch đơn giản nhất trong số các loại hình Affiliate Marketing tại Việt Nam hiện nay bởi ít đối thủ cạnh tranh hơn, kiếm tiền sẽ nhanh hơn. Nhưng vì đặc điểm trong chu kì sống của sản phẩm, hình thức này chỉ áp dụng được trong vòng 10-20 ngày từ khi phía nhà cung cấp tung ra sản phẩm.

Niche site có thể coi là hình thức Affiliate phổ biến, lâu dài và phát triển nhất. Nhà phân phối xây dựng hệ thống site về một lĩnh vực nhất định thu hút người truy cập cũng chính là khách hàng tiềm năng của nhà cung cấp.

Ví dụ, nếu bạn có niềm đam mê với sách, có thế mạnh về viết lách, bạn có thể viết review sách, về những kiến thức, kỹ năng mà bạn trau dồi được từ sách khiến cuộc sống tốt đẹp hơn. Khi đó, hãy cộng tác với mảng sách của Tiki, cho đặt những cuốn sách phù hợp với độc giả của bạn trên site. Hình thức này gọi là niche site hoặc micro-niche site.

Hình thức Affiliate Marketing này tại Việt Nam được ưa chuộng không chỉ bởi sự phát triển, tính hiệu quả mà số tiền hoa hồng nhận được từ nhà cung cấp từ 5-20% giá trị đơn hàng.

Affiliate Marketing là gì
Những hình thức Affiliate Marketing tại Việt Nam (Nguồn: Internet)



Authority tương tự với Niche site, điểm khác biệt là thay vì viết một niche, một ngách nhỏ thì Authority site viết nội dung bao quát lĩnh vực hơn. 

Theo hình thức này, nhà phân phối phải đầu tư thời gian để cung cấp một lượng lớn thông tin. Đổi lại, số tiền hoa hồng nhận lại sẽ rất lớn.

CPA ( Cost Per Action) là hình thức khá phổ biến trên các nền tảng quảng cáo khác nhau. Với Affiliate Marketing, khi nhà phân phối tham gia mạng lưới CPA, họ sẽ có link trao đổi liên kết riêng và lấy những link này đi quảng bá và nhận lại hoa hồng khi khách hàng hoàn thành một hành động như mua hàng, điền phiếu đăng kí, tham gia khảo sát. Số tiền hoa hồng nhận được tùy thuộc vào chính sách dành riêng cho các hành động này.

Các nhà phân phối thường sử dụng kết hợp nhiều công cụ để quảng bá những link này như; Google Adwords, SEO, Facebook Ads,…

Có rất nhiều chương trình Affiliate Marketing tại Việt Nam đang hoạt động rất nhiều quả của nhiều trang thương mại điện tử lớn phải kể đến như Lazada, Zanoda, Zalora, Tiki,…Với những mặt lợi ích cho cả hai bên nhà cung cấp và nhà phân phối, đồng thời, khi các ông lớn ngành thương mại điện tử trên thế giới đổ bộ vào thị trường Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết hứa hẹn còn phát triển hơn nữa tại Việt Nam.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468