Thật ra, bí quyết của các triệu phú thật đơn giản đó không phải là làm việc thật cật lực, quên cả giờ giấc mà là hành xử như một Tổng Giám đốc điều hành (CEO) thật thụ.
Những ông chủ của các doanh nghiệp mới thành lập thường nhìn các doanh nhân thành đạt bằng cặp mắt ngưỡng mộ và nghĩ rằng:“Giá như ta chưa biết được bí quyết của những triệu phú này là gì. Tại sao doanh nghiệp của ta lại không thể phất lên nhanh như vậy”? Thật ra, bí quyết của các triệu phú thật đơn giản đó không phải là làm việc thật cật lực, quên cả giờ giấc mà là hành xử như một Tổng Giám đốc điều hành (CEO) thật thụ, bất kể quy mô của doanh nghiệp như thế nào…
Điều đó có nghĩa là gì? Các CEO triệu phú chỉ tập trung thời gian và các nỗ lực vào những việc có thể đem lại cho họ sự đền bù lớn nhất. Họ thường áp dụng sáu bí quyết dưới đây để bản đảm rằng những việc mình làm sẽ đem lại những kết quả mà người khác phải thèm muốn.
Điều đó có nghĩa là gì? Các CEO triệu phú chỉ tập trung thời gian và các nỗ lực vào những việc có thể đem lại cho họ sự đền bù lớn nhất. Họ thường áp dụng sáu bí quyết dưới đây để bản đảm rằng những việc mình làm sẽ đem lại những kết quả mà người khác phải thèm muốn.
1. Mọi thứ đều là marketing
Mỗi cơ hội gặp gỡ với một người nào đó, dù là với những người bình thường cũng là một cơ hội để tiếp thị. Người phục vụ ở một nhà hàng mà bạn hay lui tới có thể sẽ là người giới thiệu bạn với một khách hàng mới. Một người lạ mà bạn mới gặp trong thang máy ở Ngân hàng của bạn có thể là người quảng cáo doanh nghiệp của bạn với người khác trong tương lai.
Mỗi cơ hội gặp gỡ với một người nào đó, dù là với những người bình thường cũng là một cơ hội để tiếp thị. Người phục vụ ở một nhà hàng mà bạn hay lui tới có thể sẽ là người giới thiệu bạn với một khách hàng mới. Một người lạ mà bạn mới gặp trong thang máy ở Ngân hàng của bạn có thể là người quảng cáo doanh nghiệp của bạn với người khác trong tương lai.
Không phải có cơ hội tiếp thị nào cũng có tác dụng như nhau. Việc nhét 30 tấm danh thiếp của doanh nghiệp vào cái cần gạt nước của 30 chiếc xe hơi ở một bãi đậu xe chắc chắn sẽ có tác dụng khác với việc phát biểu trước 30 người khách trong một bữa tiệc hay tham gia một cuộc triển lãm quốc gia có hàng ngàn quan khách tham dự.
Hãy là fan số 1 của chính mình. Hãy mạnh dạn giới thiệu những thành tích của bạn. Điều này nghe có vẻ khó đối với nhiều người, nhưng nếu bạn không làm điều đó thì ai sẽ làm điều đó. Khi giành được một giải thưởng, đưa một sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường… CEO phải là người đi đầu trong việc quảng cáo những sự kiện này.
Biết rằng các khách hiện tại cũng là những khách hàng tiềm năng nhất. Việc tìm một khách hàng mới bao giờ cũng gây ra nhiều tốn kém hơn việc đầu tư để giữ lại và tăng doanh số bán từ một khách hàng hiện tại. Khách hàng trung thành mới là khách hàng tốt nhất.
Tiếp thị là một việc làm liên tục, ngay cả khi doanh nghiệp đang rất thành công. Khi đang ăn nên làm ra và trở nên bận rộn, một số doanh nghiệp thường có xu hướng cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Lẽ ra cần phải làm điều ngược lại, tức là lúc nào doanh nghiệp cũng cần phải củng cố quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị là một việc làm liên tục, ngay cả khi doanh nghiệp đang rất thành công. Khi đang ăn nên làm ra và trở nên bận rộn, một số doanh nghiệp thường có xu hướng cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Lẽ ra cần phải làm điều ngược lại, tức là lúc nào doanh nghiệp cũng cần phải củng cố quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
2. Ai cũng có thể nghĩ ra những ý tưởng đáng giá ngàn vàng
Có tới 90% CEO không tham khảo ý kiến của những nhân viên cấp thấp nhất và đây chính là một sai lầm, bởi các nhân viên này chính là nhang người hiểu rất rõ về sản phẩm và họ luôn làm việc trực tiếp với khách hàng. Thực tế cho thấy những ý tưởng tuyệt vời thường xuất phát từ một số nhân viên bình thường nhất và nhà quản lý sẽ không bao giờ biết được những ý tưởng này đều không nói chuyện với họ.
Có tới 90% CEO không tham khảo ý kiến của những nhân viên cấp thấp nhất và đây chính là một sai lầm, bởi các nhân viên này chính là nhang người hiểu rất rõ về sản phẩm và họ luôn làm việc trực tiếp với khách hàng. Thực tế cho thấy những ý tưởng tuyệt vời thường xuất phát từ một số nhân viên bình thường nhất và nhà quản lý sẽ không bao giờ biết được những ý tưởng này đều không nói chuyện với họ.
3. Không nên lạm dụng những cơ hội xây dựng quan hệ
Đa số các doanh nhân trẻ thường mất nhiều thời gian cho việc xây dựng quan hệ nên thời gian làm việc cho chính doanh nghiệp bị cắt giảm nhiều. Trong khi đó, các doanh nhân triệu phú dành thời gian chủ yếu để xây dựng doanh nghiệp. Họ chỉ ưu tiên gặp gỡ những người có đẳng cấp trên họ, bởi vì họ tin rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có giá trị hơn từ những người này.
Đa số các doanh nhân trẻ thường mất nhiều thời gian cho việc xây dựng quan hệ nên thời gian làm việc cho chính doanh nghiệp bị cắt giảm nhiều. Trong khi đó, các doanh nhân triệu phú dành thời gian chủ yếu để xây dựng doanh nghiệp. Họ chỉ ưu tiên gặp gỡ những người có đẳng cấp trên họ, bởi vì họ tin rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có giá trị hơn từ những người này.
4. Đừng tự hạ thấp mình bằng cuộc chiến về giá
Những người mua hàng khôn ngoan là những người biết rõ “tiền nào của đó”. Họ sẽ không mua hàng nếu thấy điều đó không đem đến cho giá trị họ cần. Khách hàng có thể chê bai rằng sản phẩm nào đó quá đắt nhưng điều đó không có nghĩa là họ không mua chúng. Những doanh nhân triệu phú luôn nỗ lực và sáng tạo để làm ra những sản phẩm hay dịch vụ có khả năng đem lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng, nhưng họ sẽ không dễ gì chạy theo cuộc chiến về giá để tự hạ thấp mình.
Những người mua hàng khôn ngoan là những người biết rõ “tiền nào của đó”. Họ sẽ không mua hàng nếu thấy điều đó không đem đến cho giá trị họ cần. Khách hàng có thể chê bai rằng sản phẩm nào đó quá đắt nhưng điều đó không có nghĩa là họ không mua chúng. Những doanh nhân triệu phú luôn nỗ lực và sáng tạo để làm ra những sản phẩm hay dịch vụ có khả năng đem lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng, nhưng họ sẽ không dễ gì chạy theo cuộc chiến về giá để tự hạ thấp mình.
5. Luôn dự báo và đề phòng những rủi ro
Các doanh nhân triệu phú biết rằng dù họ có thành công đến đâu thì vẫn có nguy cơ một lúc nào đó sẽ bị thất bại. Họ luôn ý thức cao điều này để tìm các biện pháp đề phòng.
Các doanh nhân triệu phú biết rằng dù họ có thành công đến đâu thì vẫn có nguy cơ một lúc nào đó sẽ bị thất bại. Họ luôn ý thức cao điều này để tìm các biện pháp đề phòng.
6. Hãy cạnh tranh với chính mình
Doanh nhân triệu phú là những người biết cạnh tranh bằng sự sáng tạo của chính mình chứ không phải chạy theo hay bắt chước người khác. Các doanh nhân triệu phú luôn co gắng tìm hiểu cuộc đua mà họ đang bước vào nhưng họ sẽ không dễ cho cuộc đua đó đưa đẩy họ, mà sẽ tự xoay xở để tìm đường đi riêng.
Doanh nhân triệu phú là những người biết cạnh tranh bằng sự sáng tạo của chính mình chứ không phải chạy theo hay bắt chước người khác. Các doanh nhân triệu phú luôn co gắng tìm hiểu cuộc đua mà họ đang bước vào nhưng họ sẽ không dễ cho cuộc đua đó đưa đẩy họ, mà sẽ tự xoay xở để tìm đường đi riêng.
Nguồn : Doanh Nhân 360
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.