PHẦN III: NHỮNG BÍ QUYẾT KINH DOANH FACEBOOK
1. Bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả.
a. Quản lý thống kê Customer Insight.
Việc quản lý các chỉ số Customer Insight góp phần đánh giá tình trạng hoạt động của fanpage thông qua các chỉ số như:
· Số lượt like trang.
· Số lượt xem.
· Số lượt truy cập.
· Bài viết
· Tìm hiểu về fan của bạn.
Với số lượt thích trang, bạn có thể nắm bắt được xu hướng phát triển của trang và biết lí do vì sao nó lại tăng lên. Tại vị trí này còn xuất hiện biểu đồ Like và Unlike để bạn có thể đánh giá được tốt hơn.
Số lượt xem: Cho ta thấy được số lượt tiếp cận bài viết của mình thông qua biểu đồ và có hiển thị biểu đồ theo ngày để đánh giá ngày hôm đó có hoạt động nào mà lại thu hút đến thế. Ngoài ra, còn hiển thị biểu đồ like, comment và share của mỗi ngày để thuận tiện cho việc đánh giá.
Số lượt truy cập cho phép bạn kiểm tra số lượt người truy cập vào trang của bạn và số lượt tiếp cận fanpage của bạn ngoài facebook như trang web của bạn, google, laban.vn.
Bài viết hiển thị số fan hoạt động vào mỗi ngày và vào thứ mấy số fan là đông nhất và họ thường hoạt động vào lúc mấy giờ.
Tìm hiểu về fan cho phép bạn thấy lượt tương tác của các fan với trang của bạn. Họ vào độ tuổi nào và được phân biệt giới tính rõ ràng. Ngoài ra, insight còn cho bạn thấy lượng fan của bạn ở những nước khác ngoài Việt Nam .
b. Lên lịch đăng bài cho Fanpage.
Đối với việc đăng bài lên Fanpage, thì ngoài việc phải chú trọng đến nội dung thì hơn hết ban phải chú ý đến chu kỳ đăng bài lên Fanpage để chia sẽ với mọi người những thông tin, những vấn đề hot. Hay đăng thông tin về sản phẩm mới mà bạn đang kinh doanh lên fanpage.
Nhưng nếu bạn bận và trong thời gian đó bạn không thể tiến hành đăng bài thì bạn có thế sự dụng tính năng tự động đăng bài trên facebook.
Cách thực hiện:
· Vào fanpage của bạn tại mục “trạng thái” bạn tạo một bài viết bạn muốn đăng.
· Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng mủi tên hướng xuống ngay tại chữ “đăng”.
· Nhấp vào chứ lên lịch và sau đó bạn thiết lập ngày giờ đăng bài viết bạn vừa tạo.
Lưu ý: Thời gian bạn lên lịch đăng bài phải sau 10 phút kể từ khi bạn tạo bài post đó.
c. Tạo sự kiện cho Fanpage.
Để có thể tiến hành tạo sự kiện/cột mốc trên fanpage của bạn thì bạn có thế thực hiện các bước như sau:
· Chọn vào dòng “sự kiện/cột mốc” ở khung trạng thái.
· Sau đó, bạn chọn và dòng sự kiện và điền đầy đủ thông tin vào bảng. Bạn cần điền đầy đủ thông tin như: Tên sự kiện, địa điểm, và link nhận vé (nếu có).
· Sau đó ấn tạo để hoàn thành.
Sau khi hoàn thành việc tạo sự kiện thì ta có thể tiến hành mời người vào tham gia và thay đổi hình ảnh đại diện và ảnh bìa.
d. Tạo note cho fanpage.
Note trên fanpage được dùng để ghi lại những phương thức thanh toán và đưa một vài thông tin của người bán sản phẩm để mọi người có thể cùng tham khảo và liên lạc.
Nhưng ứng dụng note thường bị ẩn đi khi bạn vừa tạo fanpage để có thể sử dụng được ứng dụng này thì bạn cần thực hiện các bước sau:
· Chọn vào dòng chữ “cài đặt” ở phía góc phải màng hình.
· Sau đó chọn vào dòng “ứng dụng” bên cột bên phải.
· Kéo xuống vào chọn ứng dụng note và chọn edit setting và chọn thêm để đưa ứng dụng vào tab và nhấn ok.
Để có thể tạo note thì ta có thể trực tiếp chọn vào ứng dụng vào chọn vào chứ “viết ghi chú” để tạo.
e. Tạo icon cho bài viết page.
Để có thể tạo những biểu tượng icon cho bài đăng trên page để cho bài viết bớt nhàm chán thì bạn phải tiến hành copy những icon này từ trang khác để dán vào do facebook vẫn chưa hỗ trợ tạo icon cho bài đăng.
Link để copy những icon và đưa vào bài đăng:
f. Cách đăng bài viết trên facebook hiệu quả nhất.
Khi bạn muốn đăng một bài viết lên trang của bạn và mong muốn nó thu hút người xem thì bạn cần lưu ý những tiêu chí sau:
· Thời gian đăng bài: Hiện nay, người dùng mạng internet nhiều không kể hết và họ thường có thói quen sử dụng internet mọi lúc mọi nơi. Nên để thu hút được người dùng thì bạn nên chọn những thời điểm mà người dụng sử dụng facebook nhiều nhất như: Vào buổi sáng khi mọi người lên cập nhật thông tin. Vào giờ nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. Như vậy bài viết của bạn mới dễ dàng tiếp cận được những đối tượng tiềm năng nhất.
· Nội dung bài đăng: Nội dung bài đăng phải bao gồm thông tin liên hệ, những thông tin đầy đủ về sản phẩm, vài dòng mô tả về sản phẩm. Cần phải chăm chút vào hình ảnh của sản phẩm thêm vào ảnh logo và thông tin liên hệ của bạn. Do kinh doanh online khách hàng không được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên hình cảnh cần phải rõ, chi tiết và giống với sản phẩm thật.
· Tương tác với bài đăng: Khi đăng những thông tin về sản phẩm thì sẽ có khách hàng comment vào để hỏi thêm thông tin. Và bạn cần phải trả lời tất cả những câu hỏi đó cho khách và phải luôn công khai hạn chế tối đa việc phản hồi qua tin nhắn. Hơn hết, phải hỏi thăm khách hàng đã dùng sản phẩm và xin cảm nhận về họ.
· Gia tăng hiệu quả bài đăng: Để gia tăng thêm hiệu quả về bài đăng thì hơn hết, bạn phải lựa chọn thời điểm phù hợp và đăng những thông tin đang hot nhất hiện nay. Không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị cho là spam. Nên lựa chọn nội dung phù hợp với xu thế hiện nay để có tính gắn kết với mọi người.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.