Bí quyết xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả
1. Xây dựng nội dung cho Fanpage
Việc xây dựng fanpage cho facebook không giống với việc bạn xây dựng nội dung cho website hay các phương tiện truyền thông khác. Vì với mạng xã hội này, người dùng đa phần không quan tâm tới các nội dung quảng cáo hay báo chí, họ chỉ truy cập nhằm mục đích giải trí, hay nói cách khác, đây là những người dùng bị động.
Vậy nên việc xây dựng một nội dung hay, ấn tượng và độc đáo để có thể thu hút nhiều người đọc trên facebook không phải điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó.
a. Hãy chia sẻ những gì nguời đọc cần
Một nội dung có hay đến mức nào nhưng không phải cái họ quan tâm, cái họ cần thì bài viết đó cũng sẽ bị trôi đi ngay lập tức. vì thế, để có được một bài viết làm chú ý đén người đọc trên fanpage, hãy viết hay chia sẻ những gì người đọc cần
Tần suất viết bài cũng rất quan trọng, nếu bạn post quá nhiều nội dung trên fanpage của mình trong ngày thì khả năng bị trôi bài rất nhanh và độ tương tác kém.
b. Ngắn gọn, súc tích
Vì mục đích của người dùng trên facebook là giải trí nên những nội dung được post trong fanpage của bạn phải ngắn gọn, ấn tượng và gây chú ý ngay vào mắt người đọc thì không lý do gì họ không dừng lại trước page của bạn
c. Hình ảnh sống động
Người dùng có thói quen đặt ngón tay trước màn hình điện thoại hay chuột để sẵn sàng lướt qua những thứ họ không mấy quan tâm. Hãy sáng tạo những hình ảnh độc đáo và ấn tượng để gây sự chú ý trước khi họ vào đọc nội dung trong fanpage mà bạn xây dựng.
d. Đa dạng hóa cách thức bài viết của bạn trên facebook
Bởi hiện nay nếu bạn xây dựng một nội dung fanpage đơn thuần dưới dạng text kèm hình ảnh thì sẽ không đủ ấn tượng mạnh tới người. hãy đa dạng hóa với các hình thức thể hiện nội dung như: status, photos, video, link, ảnh động GIF,…
Hãy chủ động kêu gọi ấn nút “share” “like” để tăng thêm mức độ tương tác cho nội dung bài viết của bạn.
e. Hiển thị tốt trên mobile
Năm 2019 là thời đại của apps trên mobile, mật độ người sử dụng mạng xã hội trên mobile tăng đáng kể, thậm chí là lớn nhất trong các phượng tiên hiện có, vì thế hãy ưu tiên những bài post với nội dung, hình ảnh, và text đủ lớn và thích hợp trên mobile cho người đọc.
f. Chạy quảng cáo
Hầu hết phục vụ cho mục đích kinh doanh, quảng bá thương hiệu, chạy chiến dịch quảng cáo theo mùa vụ,.. nhằm giúp nhiều người biết đến fanpage của bạn hơn nữa, độ tương tác, share nội dung bạn xây dựng cao hơn và hiệu quả hơn
2. Lên lịch đăng bài cho Fanpage
Muốn cho fanpage hoạt động hiệu quả chúng a phải có một kế hoạch đăng bài cụ thể
a. Kế hoạch chung
Kế hoạch chung là plan dùng để định hướng nội dung fanpage theo thời gian dài, thông thường làm trong 1 năm hoặc theo các quý. Kế hoạch chung thường bao gồm các mục nhỏ sau, trình bày mỗi mục trong một hoặc một vài slide:
– Định hướng chung (Brief Recap)
– Mục tiêu (Objective)
– Khách hàng mục tiêu (Target Audience)
– Phân tích khách hàng mục tiêu (The Insight)
– Điểm nhấn (The Touch Point)
– Định hướng fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ 1 đến 5 để đưa ra định hướng
– Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính & màu sắc chủ đạo của fanpage
– So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors)
– Định hướng nội dung (Content Direction)
– Content Management
– KPI & Cost
b. Kế hoạch theo tuần
Sau khi có kế hoạch chung, cần phải có plan chi tiết theo từng ngày: Đăng gì, đăng thế nào. Việc làm plan theo từng ngày sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung thông tin truyền đi không bị sai lệch và đúng theo định hướng ban đầu.
Việc tồn tại một kế hoạch chi tiết như thế này sẽ giúp giảm thiểu nhiều rủi ro, một trong những rủi ro là:
– Người làm content không hiểu về thương hiệu, truyền sai thông điệp trên mạng xã hội.
– Người làm content không hiểu về sản phẩm, truyền sai thông điệp.
– Người làm content đăng tải thông tin thiếu chính xác.
– Người làm content đăng tải thông tin thiếu nhất quán theo định hướng ban đầu
– ….
Một trong những lí do của việc tồn tại plan content chi tiết theo ngày, là để tránh những content mang tính cảm xúc xa rời nội dung chính của fanpage. Làm nội dung trên fanpage là đại diện thương hiệu nói chuyện với người dùng, định hướng họ hành động theo mong muốn của chúng ta. Làm content fanpage phải theo định hướng marketing chung, tuyệt đối không được làm hỏng thương hiệu. Lan truyền nội dung không đúng định hướng, không tạo lợi ích cho thương hiệu, vào nhóm khách hàng không phải mục tiêu là lan truyền vô nghĩa.
c. Đăng tải content đảm bảo theo thuật toán Edgerank
Mỗi ngày, trên Facebook 1 người có hàng trăm bạn bè vào đăng mới, làm sao để người này thấy bài mà người kia không thấy, Edgerank là thuật toán giải quyết điều này.
Edgrank được đo bằng 3 tham số:
U: User, tỷ lệ giữa số người dùng tương tác/ số người dùng nhìn thấy
W: Weight, trọng số giữa các loại hình tương tác, comment có giá trị tốt nhất trong các loại tương tác.
D: Decay , độ trễ của tương tác mới nhất và tương tác gần nhất trước đó.
Đăng bài là phải có người xem, muốn có người xem thì phải giữ Edgerank tốt.
Một số cách làm content để giữ chỉ số Edgerank:
– Đăng content câu comment: Chủ yếu là content ở dạng câu hỏi, người dùng tham gia trả lời sẽ đẩy W lên cao và đẩy U lên cao. Đồng thời, họ sẽ bị cuốn vào vòng Edgerank giữa người dùng và fanpage. Làm như vậy trong thời gian dài, tương tác ở fanpage sẽ luôn đảm bảo.
– Like comment của người dùng: Người dùng bị Facebook thông báo admin đã like comment -> họ sẽ quay vào page xem -> vòng edgerank của họ và fanpage tiếp tục hoạt động.
Cứ 1 ngày 1 lần, admin vào fanpage like tất cả comment của người dùng, hiệu ứng sẽ rất tốt vì luôn khiến người dùng vào lại page, vòng edgerank luôn được duy trì.
d. Đăng tải content theo thời gian online của người dùng
Thời điểm đăng bài: Ở mỗi fanpage, khi vào insight bạn sẽ thấy đời điểm có nhiều người online nhất.
Thời điểm đăng bài tốt nhất, vì thế, không phải thời điểm mà người dùng online nhiều nhất mà là thời điểm đăng tải để kịp khuyếch đại khả năng viral khi đến thời gian cao điểm.
3. Cách viết bài quảng cáo bán hàng hiệu quả
a. Tạo ra tiêu đề hấp dẫn, rõ ràng
Tiêu đề chính là yếu tố hàng đầu thu hút người đọc vào bài viết của bạn. Có người nói tiêu đề là một kiểu chơi chữ gây tò mò và kích thích người xem. Nhưng một số thì cho rằng đi thẳng vào vấn đề là cách thông minh trong nhiều trường hợp, bởi với cuộc sống bận rộn hiện nay, người ta rất thiếu kiên nhẫn với những thứ rườm rà. Họ sẽ nhìn vào tiêu đề, nếu cảm thấy thú vị thì họ mới có kiên nhẫn đọc nội dung bên dưới. Do vậy, để có một bài quảng cáo hấp dẫn trên mạng, bạn nên đọc hướng dẫn về cách viết tiêu đề hay trước.
b. Nội dung chuẩn xác
– Cho độc giả hiểu được nội dung của quảng cáo: đoạn đầu tiên phải là nội dung cô đọng của cả bài quảng cáo. Bạn chỉ cần học cách rút gọn lại “câu chuyện” về hàng hoá hay dịch vụ thành một đoạn văn chỉ dài vài dòng.
– Nội dung chi tiết, không ghi chung chung: Bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo vì nó sẽ làm tăng độ tin cậy của bài viết hơn là những lời nói chung chung. Sự chi tết luôn luôn có sức thuyết phục hơn những ngôn từ chung chung.
– Chú ý đến lợi ích mà sản phẩm mang lại: Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng.
– Sử dụng những lời giới thiệu hay phản hồi tích cực của khách hàng: Những phản hồi tích cực sẽ àm tăng độ tin cậy của những lời quảng cáo của bạn về sản phẩm hơn. Nếu bạn có thể đưa ra chứng cứ(ảnh chụp hội thoại, ảnh phản hồi của khách hàng trước và sau khi sử dụng sản phẩm,… thì hãy đem nó vào bài viết nhé.
– Nhấn mạnh sự chú ý của người dùng vào chính sách hậu mãi/bảo hành. Để gia tăng sự tin tưởng của khách hàng vào quyết định ua hàng, chế độ hậu mãi và bảo hành là điều không thể thiếu.
– Đơn giản quy trình đặt hàng
c. Hình thức đẹp
Bài viết phải trình bày rõ ràng, mạch lạc và có các hình ảnh sinh động. Hình ảnh sinh động sẽ thu hút sự chú ý của gười dùng.
Bạn nên dùng danh sách cho các ý để bài viết trở nên rõ ràng và dễ hiểu.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.