Nếu ví mỗi người viết bài SEO như một nghệ sĩ, thì chính những bộ từ khóa là vũ khí để "chinh chiến". "Vũ khí" " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

“BỎ TÚI” 7 LOẠI TỪ KHÓA DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI VIẾT BÀI SEO!

Advertisement
Nếu ví mỗi người viết bài SEO như một nghệ sĩ, thì chính những bộ từ khóa là vũ khí để “chinh chiến”. “Vũ khí” đối với mỗi người làm SEO càng được “mài sắc”, tức nghiên cứu kĩ lưỡng, thì khả năng giành chiến thắng lại càng cao: khách hàng dễ dàng tìm kiếm đến Website của bạn thông qua những từ khóa hợp lý, đơn giản; chưa kể đến “từ khóa” mang yếu tố “xương sống” để bạn có thể xây dựng nội dung bổ ích nhất dành cho khách hàng.
Muốn thực tiễn đạt kết quả cao, người viết bài SEO phải có kiến thức “nền” khá chắc về những quy tắc, loại hình của các khái niệm trong SEO. Tương tự, bạn muốn tối ưu từ khóa thành công, không thể nào “làm ngơ” với những khái niệm, nguyên tắc xoay quanh “từ khóa”. 7 loại từ khóa chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ là công cụ hỗ trợ không ít cho bạn khi brainstorm trong quá trình hoạch định một chiến lược SEO!
A. NHÓM TỪ KHÓA THU THẬP THÔNG TIN:
Hầu hết người dùng khi bắt đầu một hành động “mua hàng trực tuyến” đều không bỏ qua bước tìm hiểu và thu thập thông tin về sản phẩm cần tìm. Thường đó sẽ là một quy trình đi từ Nhận diện, Tìm kiếm thông tin, So sánh, chọn lựa và cuối cùng là Quyết định mua! Con người rất “thích” so sánh khi mua hàng, vì điều này khiến họ cảm thấy mình đang quyết định một cách “lí trí”, mà để so sánh thì luôn phải có căn cứ, cơ sở. Nếu khách hàng đã từng có trải nghiệm sử dụng sản phẩm trước đó, bước này sẽ nhanh hơn rất nhiều. Ngược lại, đối với những người dùng lần đầu, sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu.
Từ khóa được người dùng sử dụng ở giai đoạn này thường liên quan đến tính năng của sản phẩm, được chia thành 2 loại chính:
1. Từ khóa vấn đề:


Ví dụ: một người đang gặp vấn đề “mỡ thừa ở bụng”, họ lập tức gõ cụm từ này lên Google nhằm tìm các biện pháp giúp họ giải quyết vấn đề này. Đây chính là từ khóa vấn đề.
Từ khóa vấn đề khá phổ biến đối với người tiêu dùng bởi nó xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng và họ thường suy nghĩ cũng rất đơn giản hơn chúng ta tưởng, gặp vấn đề thì chỉ cần “gọi tên” vấn đề để tìm được giải pháp!
2. Từ khóa giải pháp:


Tuy nhiên, người viết bài SEO nên chú ý đến nhóm từ khóa thứ hai này hơn, từ khóa về giải pháp. Loại từ khóa này mô tả các giải pháp giúp khách hàng giải quyết khó khăn trên. Quay lại với ví dụ trên, thay vì gõ cụm “mỡ thừa ở bụng”, người dùng sẽ tìm kiếm thông tin liên quan với cụm từ khóa “bài tập Yoga giảm mỡ thừa ở bụng”.
Có thể dễ dàng suy ra được rằng từ khóa giải pháp thường là những cụm từ khóa dài (Long-tail keywords) và vì thế nó rất gần với tính năng sản phẩm của bài viết SEO. Nhóm khách hàng sẽ được lọc đi đáng kể, từ khóa giải pháp sẽ giúp bạn gom được đa số những người thực sự tìm kiếm giải pháp bạn cung cấp cho một vấn đề chung nào đấy. Ví dụ trong thực tế, một người bị “mỡ thừa” ở bụng sẽ có thể tìm mua sản phẩm dụng cụ thể thao, thức ăn kiêng,…chứ không nhất thiết là bài tập Yoga. 
B. NHÓM TỪ KHÓA SO SÁNH CHỌN LỰA:

Sau khi đã “dạo một vòng” về các thông tin để chọn lựa cho mình giải pháp hợp lý nhất, khách hàng bắt đầu tìm đến các nguồn cung ứng sản phẩm. Ở giai đoạn tiếp theo này, khách hàng sẽ tìm kiếm những từ khóa về các sản phẩm cụ thể để họ có thể so sánh giá/chất lượng giữa các thương hiệu cùng ngành.
Những nhóm từ khóa dưới đây sẽ được xếp theo chiều tăng dần của mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm.

3. Từ khóa mô tả sản phẩm:

Vì đây là từ khóa chỉ mang tính “gọi tên” nên khá chung; độ dài từ khóa cũng rất “khiêm tốn”, khoảng từ 2-3 từ. Nếu như bạn bán USB, sẽ có rất nhiều lựa chọn về từ khóa khi viết bài SEO như USB, Thumb drive, Flash drive,…Trong đó, USB là tên gọi thông dụng nhất.

4. Từ khóa thuộc tính sản phẩm:
Trong từ khóa này, ngoài tên sản phẩm thì người dùng sẽ liệt kê thêm một vài đặc tính, chức năng,…cụ thể hơn của sản phẩm. Một từ khóa mô tả sản phẩm sẽ có rất nhiều từ khóa thuộc tính đi kèm như “dịch vụ viết bài” sẽ có “dịch vụ viết bài SEO, “dịch vụ viết bài Landing Page”, “dịch vụ viết bài Quảng cáo”,…

5. Từ khóa thương hiệu sản phẩm:
Người viết bài SEO sẽ thường vận dụng nhóm từ khóa này vào bài viết khi sản phẩm họ đang quảng bá là những thương hiệu có “chỗ đứng” nhất định trên thị trường. Mặt khác, đối với những khách hàng sử dụng nhóm từ khóa này, bạn có thể yên tâm về Convert Rate (Tỉ lệ chuyển đổi) bởi họ đã vượt qua giai đoạn “so sánh” và tỏ ra là có hứng thú với thương hiệu của bạn!
6. Từ khóa công dụng sản phẩm:
Nhóm từ khóa này thường chỉ xuất hiện đối với những dòng sản phẩm mang đặc thù riêng nào đấy, như “dịch vụ viết bài SEO giá rẻ” hay “USB bút chì”. Ngoài những bài viết mang tính “gián tiếp” nhằm cung cấp thông tin bước đầu cho người dùng như từ khóa vấn đề và giải pháp ở trên, người viết bài SEO nên có thêm những bài trực tiếp đi kèm với từ khóa công dụng sản phẩm. Trình bày rõ ràng những ưu thế vượt trội sản phẩm bên bạn giúp họ giải quyết được vấn đề đang gặp phải, tại sao không nhỉ?
7. Từ khóa về đối tượng khách hàng:
Người viết bài SEO trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp,…sẽ rất quan tâm đến loại từ khóa cuối cùng này vì đặc tính của sản phẩm. Từ khóa về đối tượng khách hàng là nhóm từ khóa mang tính “cá nhân hóa” cao nhất vì nó sẽ bao gồm những mô tả về bản thân người tìm kiếm: giới tính, độ tuổi, sở thích, công việc,…
VD: Giày thể thao nam, trang phục dành cho dân văn phòng,..v..v…

Nghiên cứu từ khóa là một khâu quan trọng trong quy trình viết bài SEO
Hiểu biết đầy đủ và đa dạng về tất cả 7 dạng từ khóa phổ biến sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong quá trình nghiên cứu, chọn lựa được bộ từ khóa “ưng ý”. Hãy xác định rõ ràng mục tiêu tiếp thị, chức năng sản phẩm cần tập trung trước khi viết bài SEO, bạn sẽ nhanh chóng xác định được loại từ khóa mình cần sử dụng. 
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu đặc biệt trong việc phát triển nội dung chuẩn SEO với hệ thống từ khóa chất lượng, Chara Content sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng với dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp.

Liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thông tin về gói dịch vụ viết bài SEO cũng như một số gói dịch vụ hấp dẫn khác của Chara Content!
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468