RaoVat24h
Seo Thủ thuật WordPress

Các công cụ và dịch vụ SEO – Phần 2

Advertisement
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ các SEOer trong việc làm SEO. Trong số đó, công cụ hữu ích nhất được cung cấp bởi chính các SE. SE cung cấp tới các webmaster số lượng đa dạng công cụ, phân tích và chỉ dẫn với mong muốn họ sẽ tạo ra các trang web và nội dung có thể tiếp cận được bằng nhiều cách khác nhau. Các nguồn tài nguyên miễn phí này đem đến các điểm dữ liệu và cơ hội trao đổi thông tin với máy tìm kiếm mà chẳng nguồn nào có.
Trong Chương 8 – Các công cụ và dịch vụ SEO (Phần đầu) chúng ta đã đi tìm hiểu các chỉ lệnh SE phổ biến, sau đây chúng ta tiếp tục đề cập tới các công cụ SEO.

Các công cụ tìm kiếm:

Các tính năng phổ biến của Google Webmaster Tool (các công cụ quản trị Google)
1. Setting (Cài đặt)

GeographicTarget:

Nếu một trang web hướng tới đối tượng cụ thể về mặt địa lý, các quản trị web có thể cung cấp cho Google các thông tin giúp phân biệt trang đó xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của một quốc gia cụ thể trên Google, và đồng thời cải thiện các kết quả tìm kiếm Google cho các truy vấn địa lý.

Preferred Domain (Tên miền ưa thích)

Preferred Domain là một thể loại mà quản trị web muốn sử dụng để index các trang trên web của họ. Nếu một webmaster chỉ rõ preferred Domain là _http://www.example.com và Google tìm thấy một liên kết tới trang web đó được định dạng là _http://example.com, Google sẽ xử lý liên kết đó khi nó được trỏ tại _http://www.example.com

URL Parameters (Các thông số URL):

Bạn có thể chỉ cho Google thông tin về mỗi thông số trên trang web của bạn, chẳng hạn như “sort=price” và “sessionid=2”. Điều này giúp cho Google crawl trang web của bạn một cách hiệu quả hơn, ngăn chặn những thông số đó tạo ra nội dung trùng lặp và tăng số lượng những trang web độc nhất mà Google có thể thu thập trên trang web của bạn.

Crawl Rate (Tỷ lệ thu thập):

Crawl Rate ảnh hưởng đến tốc độ truy vấn của robot google trong suốt quá trình thu thập. Nó không ảnh hưởng đến tần suất Google thu thập dữ liệu một trang web nhất định. Google xác định tỷ lệ được yêu cầu dựa vào số trang trên một trang web.

Diagnostics (Chuẩn đoán):

Malware – có thể hiểu là một phần mềm hoặc một đoạn mã lập trình nào đó gây hại cho máy tính người dùng được tìm thấy trên website bạn Google sẽ thông báo cho bạn nếu nó tìm thấy bất kỳ Malware nào đó trên trang web của bạn. Malware không chỉ gây hại cho người sử dụng, mà ảnh hướng của nó có thể làm website của bạn mất vị trí trên công cụ tìm kiếm.
Crawl Error (Các lỗi thu thập) – Nếu Robot Google bắt gặp những lỗi quan trọng trong khi thu thập dữ liệu trang web của bạn, chẳng hạn như 404s, nó sẽ mô tả chi tiết về lỗi và xác định nơi Bộ tìm kiếm tìm thấy liên kết tới URL không thể truy cập.
HTML Suggestions (Gợi ý HTML) – Phân tích này nhận dạng SE các yếu tố HTML không thân thiện. Đặc biệt, nó liệt kê ra các vấn đề về thẻ meta description (thẻ meta mô tả), thẻ title, và những trang nào Spider không thể thu thập được nội dung trang.

Your site on the Web:

Đặc biệt, Những số liệu này cung cấp cái nhìn sâu sắc về SEO, bởi chúng thông báo hiển thị từ khóa, tỷ lệ nhấp chuột, những trang web top đầu trong kết quả tìm kiếm, và các dữ liệu thống kê liên kết. Khá nhiều SEOer phàn nàn rằng các dữ liệu trong các công cụ quản trị web thường không đầy đủ và chỉ cung cấp những ước tính sơ qua.

Site Configuration (Cấu hình trang web):

Phần này khá quan trọng, cho phép bạn trình các sitemap, kiểm tra tập tin robot.txt, điều chỉnh liên kết trang web, và gửi thay đổi các yêu cầu địa chỉ khi bạn di chuyển trang web từ một domain khác. Khu vực này cũng bao gồm “Setting” và “URL Parameters” được thảo luận trong phần trước.

+1 Metrics (Số liệu +1):

Khi người dùng chia sẻ nội dung của bạn trên Google+ với nút +1, hoạt động này thường xuyên được chú thích trong các kết quả tìm kiếm. Xem video minh họa này trên Google + để hiểu rõ tầm quan trọng của nó. Trong phần này, Google Webmaster Tool thông báo ảnh hưởng của +1 chia sẻ trên hiệu suất trang web của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.

Labs (Tính năng thử nghiệm)

Phần Labs của Webmaster Tools bao gồm các thông tin mà Google vẫn coi nó nằm trong quá trình thực nghiệm, dù sao cũng rất quan trọng đối với các webmaster. Một cách quan trọng nhất của các báo cáo trên đó là hiệu suất, cho biết mức độ load nhanh hay chậm .
2. Bing Webmaster Center

Các tính năng từ khóa:

Site Overview (Tổng quan về các trang web): Giao diện này cung cấp một cái nhìn tổng thể về hiệu suất của tất cả các trang trên web của bạn trong Bing nắm giữ các kết quả tìm kiếm. Các số liệu lướt qua bao gồm lượt click, các hiển thị, các trang đã index, và số lượng các trang được thu thập cho 1 trang web.
Crawl Stat: Thu thập dữ liệu thống kê số liệu
Ở đây bạn có thể xem các báo cáo con số trang trong trang web của bạn mà Bing đã crawl và phát hiện ra một số lỗi gặp phải. Giống như Google Webmaster, bạn có thể trình các sitemap giúp cho Bing phát hiện ra và ưu tiện nội dung của bạn.
Index – Phần này cho phép webmaster xem xét và hỗ trợ kiểm soát cách Bing thu thập trang web của họ. Một lần nữa, giống với các Setting trong Google Webmaster Tool, tại đây bạn có thể khám phá nội dung của bạn được tổ chức sắp xếp thế nào trong Bing, trình các URL, loại bỏ Các URL từ những kết quả tìm kiếm, khám phá liên kết inbound và điều chỉnh các thiết lập tham số.
Traffic – Tóm tắt lượng traffic trong Bing webmaster thông báo các hiển thị và dữ liệu nhấp chuột thông qua kết hợp dữ liệu từ các kết quả tìm kiếm của cả Bing và Yahoo. Các báo cáo ở đây chỉ ra vị trí trung bình cũng như những ước tính giá cả nếu bạn muốn mua từ khóa mục tiêu ads.

SEOmoz Open Site Explorer

Không hoạt động nhờ vào các SE, Open Site Explore của SEOmoz cung cấp dữ liệu như nhau.
Các tính năng:
Nhận dạng các liên kết mạnh mẽ– Open Site Explore phân loại tất cả các inbound link thông qua các số liệu giúp cho bạn dễ dàng phân biệt được những liên kết nào là quan trọng nhất.
Tìm các domain liên kết mạnh mẽ nhất: Công cụ này thông báo cho bạn biết những domain mạnh mẽ nhất liên kết tới domain của bạn.
Phân tích phân bổ liên kết Anchor Text- Open Site Explore chỉ cho bạn thấy sự phân bổ của văn bản mà người truy cập dùng khi liên kết tới bạn.
Đánh giá so sánh mức độ cạnh tranh (Head to head comparision view): Tính năng này cho phép bạn so sánh hai trang web để nhận biết cái nào thứ hạng cao hơn.
Các số liệu chia sẻ xã hội – Đo lường Facebook share, like, tweet, hay +1 cho bất cứ URL nào.
Các SE gần đây mới bắt đầu cung cấp các công cụ tốt hơn để giúp cho các webmaster cải thiện kết quả tìm kiếm của họ. Đây là một bước lớn trong SEO và mối quan hệ giữa webmaster và SE. Điều đó nói lên rằng, trong tương lai máy tìm kiếm có thể hỗ trợ các webmaster nhiều hơn thế nữa. SEO có phát triển mạnh mẽ hơn nữa tất cả còn nhờ vào các marketer và webmaster.
Bởi vậy, hãy luôn nhớ tự trau dồi và học tập SEO là cực kỳ quan trọng và cần thiết.
Nguồn: Idichvuseo
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468