Kể chuyện gần xa: bạn có biết hãng Research in Motion (RIM) đang chuẩn bị kế hoạch sa thải 3.000 nhân viên vào ngày 13/8.
Số nhân viên bị sa thải nói trên chủ yếu nằm ở bộ phận dịch vụ khách hàng, cũng như bộ phận nhân lực, quảng bá, kinh doanh tiêu dùng và khối dịch vụ sửa chữa toàn cầu.
Trước đó, vào tháng Sáu vừa qua, nhà sản xuất BlackBerry đã thông báo về quý hoạt động tồi tệ nhất trong lịch sử của họ, đồng thời thông báo cắt giảm 5.000 việc làm.
–> Các công ty lớn còn thế, các công ty “mắt muỗi” tại VN còn… cỡ nào. Mà, đọc kỹ nhé, nhân ở các bộ phận dịch vụ, nhân lực, quảng bá, kinh doanh mới bị out nhiều. Kiểu này các mem nhà mình mà không nâng trình lên thì…
Có 1 bạn hỏi Ad – Tài Liệu Nghề Nhân Sự – Free là tại sao lại sa thải nhân viên các bộ phận đó.
Theo thực tế những gì mà Nhân Viên Mới em đây đã nghe, đã quan sát và đã cảm nhận thì những nhân viên bị sa thải đều có một số điểm chung như sau:
– Thứ nhất, họ chưa thực sự nhiệt tình làm việc, hay nói cách khác là họ chưa đam mê trong nghề nghiệp của mình. (làm cho có chứ chưa đi sâu quan sát mình cần phải làm thế nào để nâng cao hiệu quả công việc của mình) Em cũng nói luôn, đây chỉ là ý kiến cá nhân của riêng em, khi tiếp xúc với 1 số con người trong một môi trường tương đối hạn hẹp. Tất nhiên, cũng có những người ban đầu rất nhiệt tình, nhưng sau, do công việc khó khăn, họ nản :D.
– Thứ hai, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của họ chưa tốt. Nếu bạn không có Tầm – không có Giá Trị, chẳng ai muốn giữ bạn lại để Nuôi cho tốn cơm đâu ạ (ngoài gia đình bạn :))
Nhân Viên Mới em đây cũng xin thề là, nếu bạn có Tầm (kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng) và có Tâm với nghề, công ty tuyệt đối không thể bỏ bạn, trừ khi công ty nó phá sản :”> vì thế bạn đừng lo công ty bỏ mình, hãy học tập, tích lũy kinh nghiệm cho chính bạn. Kinh tế đang khủng hoảng thật, nhiều công ty sa thải hàng loạt rồi phá sản thật, nhưng, những công ty nào còn tồn tại được, nhất định sẽ cực thịnh về sau.
Trước hết chúng ta phải tin, nếu ta không tin được chính mình thì không ai có thể tin được ta.
Thứ 2 ta phải học, học kinh nghiệm, học kỹ năng và đặc biệt là học kiến thức. Nhiều bạn than phiền về việc học lý thuyết quá nhiều tại các khóa đào tạo cơ bản. Mình cũng xin chia sẻ thật, cũng như bạn học bơi, trước hết bạn phải nổi được đã. Nếu không có cái cơ bản, tất nhiên, bạn cũng sẽ bơi được, nhưng sẽ chậm hơn rất nhiều so với người nắm vững kiến thức cơ bản là nổi.
Cuối cùng, xin chúc các bạn luôn may mắn, vì nếu bạn may mắn, bạn sẽ không bị sa thải dù vướng vào cả 2 trường hợp mà mình đã nêu ra ở trên. Nhưng, cũng nói luôn, đời người ta chẳng thể may mắn được mãi.
Nhân Viên Mới – Kinh nghiệm nông choèn xin phép múa rìu qua mắt các thợ
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.