Thương hiệu là gì? " />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Các yếu tố cấu thành thương hiệu: Thương hiệu của bạn đang có yếu tố nào?

Advertisement
Thương hiệu là gì? Sao lại phải xây dựng thương hiệu? Ai cũng nhắc đến phải đầu tư xây dựng thương hiệu, đặc biệt, khi cạnh tranh càng gay gắt, ngân sách đầu tư cho hoạt động marketing nói chung và cho thương hiệu nói riêng càng lớn.


Vậy, trước hết, để có thể xây dựng được thương hiệu thì trước tiên cần phải hiểu được các yếu tố cấu thành thương hiệu là gì? Vai trò của từng yếu tố tác động đến bộ nhận diện thương hiệu tổng thể. Từ đó xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, truyền tải thông điệp ẩn chứa trong từng yếu tố cấu thành thương hiệu đó. Sau bài chia sẻ của Chiến lược Marketing Số 1, mong rằng các marketer sẽ nắm được thương hiệu mình đang sử dụng các yếu tố nào và hiệu quả của từng yếu tố đó.

Các yếu tố cấu thành thương hiệu được chia thành hai phần cơ bản: Phần hữu hình và phần vô hình.

Các yếu tố cấu thành thương hiệu phần hữu hình

1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu dù chỉ là một từ hay một cụm từ nho nhỏ nhưng tên thương hiệu lại là một phần trong các yếu tố cấu thành thương hiệu, được coi là yếu tố quan trọng của bất cứ thương hiệu doanh nghiệp nào. Đây là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, giúp gợi những hình ảnh liên quan đến sản phẩm. Tên thương hiệu hay luôn giúp cho khách hàng có những ấn tượng tốt.

2. Logo

Cũng giống như tên thương hiệu, logo là một trong những yếu tố cấu thành thương hiệu đầu tiên của doanh nghiệp mà khách hàng tiếp xúc. Điểm khác biệt duy nhất là logo và tên thương hiệu chỉ là nếu tên thương hiệu dùng ngôn ngữ thì logo sử dụng hình ảnh. Hình ảnh này không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà nó có mang theo những ý nghĩa cụ thể, gửi tới khách hàng những thông điệp đầy cảm hứng từ nhà sản xuất.

Logo của Admicro – VCCorp

3. Slogan

Slogan là một câu nói hay đôi khi chỉ đơn thuần là một cụm từ dễ nhớ, dễ đọc miêu tả sâu hơn về sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Những khẩu hiệu hay, có sức ảnh hưởng lớn khiến người đọc chỉ cần nghe thôi cũng có thể nhớ đến doanh nghiệp là những khẩu hiệu thành công nhất.

Các yếu tố cấu thành thương hiệu phần vô hình

4. Giá trị của thương hiệu

Yếu tố cấu thành thương hiệu này bao gồm những đặc điểm, tính chất nổi bật và tích cực mà khách hàng sẽ liên tưởng đến ngay tức khắc khi nhìn thấy logo hoặc nghe tên thương hiệu, sự tin tưởng đối với thương hiệu cũng như sự trung thành với sản phẩm cùng nhãn hiệu đó. Yếu tố này còn được gọi là “sự liên tưởng thương hiệu”.

Ngoài ra còn các yếu tố cấu thành thương hiệu khác như thành tích mà doanh nghiệp đạt được, uy tín mà doanh nghiệp đã gây dựng,…

Đọc thêm: 

Kết luận

Các yếu tố cấu thành thương hiệu trên đều góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng một thương hiệu mạnh. Người làm marketing đều hiểu được điều đó và việc đầu tư cho nó sẽ luôn là một bài toán về thời gian, công sức và tiền bạc. Hãy kiên trì đồng hành cùng thương hiệu của mình.

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468