Vậy, trước hết, để có thể xây dựng được thương hiệu thì trước tiên cần phải hiểu được các yếu tố cấu thành thương hiệu là gì? Vai trò của từng yếu tố tác động đến bộ nhận diện thương hiệu tổng thể. Từ đó xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, truyền tải thông điệp ẩn chứa trong từng yếu tố cấu thành thương hiệu đó. Sau bài chia sẻ của Chiến lược Marketing Số 1, mong rằng các marketer sẽ nắm được thương hiệu mình đang sử dụng các yếu tố nào và hiệu quả của từng yếu tố đó.
Các yếu tố cấu thành thương hiệu phần hữu hình
1. Tên thương hiệu
2. Logo
Logo của Admicro – VCCorp |
3. Slogan
Các yếu tố cấu thành thương hiệu phần vô hình
4. Giá trị của thương hiệu
Yếu tố cấu thành thương hiệu này bao gồm những đặc điểm, tính chất nổi bật và tích cực mà khách hàng sẽ liên tưởng đến ngay tức khắc khi nhìn thấy logo hoặc nghe tên thương hiệu, sự tin tưởng đối với thương hiệu cũng như sự trung thành với sản phẩm cùng nhãn hiệu đó. Yếu tố này còn được gọi là “sự liên tưởng thương hiệu”.
Đọc thêm:
- Xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên: Mỗi câu chuyện là một bài học marketing đắt giá
- Phát triển thương hiệu: Câu chuyện được kể bởi những doanh nghiệp nhỏ
Kết luận
Các yếu tố cấu thành thương hiệu trên đều góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng một thương hiệu mạnh. Người làm marketing đều hiểu được điều đó và việc đầu tư cho nó sẽ luôn là một bài toán về thời gian, công sức và tiền bạc. Hãy kiên trì đồng hành cùng thương hiệu của mình.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.