Dân “viết bài Landing Page” có bay bổng với chữ nghĩa không? Chắc chắn là có rồi, đã thuộc “trường phái” sáng tạo ai chẳng đam mê chữ nghĩa! Chỉ khác ở chỗ người viết bài Landing Page không chỉ “đắm chìm” trong chữ nghĩa mà còn phải gắn bó với con số và “dằn vặt” với từng hình ảnh, đồ thị minh họa.
Nghe có vẻ “đau khổ”? Bởi viết bài Landing Page không chỉ đơn thuần biến ý tưởng thành bài viết quảng cáo mượt mà, hấp dẫn, hơn thế phải “nhào nặn” Big Idea thành một Landing Page có tỉ lệ chuyển đổi cao với tiêu đề chính, tiêu đề phụ, bố cục, danh sách lợi ích sản phẩm,..v..v… Vậy chắc chắn, phương pháp viết bài Landing Page sẽ rất khác so với viết bài quảng cáo truyền thống. Cùng tìm hiểu những bước cần thiết để xây dựng một Landing Page “đúng chuẩn” nhé!
A. “Viết ĐÚNG đi đã!”
Muốn viết tốt cần viết đúng, người viết bài Landing Page phải trả lời đầy đủ 5W + 1H kèm câu hỏi SO WHAT sau cùng. Điều này đồng nghĩa với việc người viết bài phải xác định cụ thể cho mình đối tượng khách hàng đang nhắm tới, mục tiêu viết bài, và cuối cùng là cách triển khai ý tưởng.
1. Khách hàng của bạn đến từ đâu?
|
User của Landing Page có thể đến từ rất nhiều nguồn |
User đến từ Facebook hay Zalo Ads sẽ khác User đến từ kết quả tìm kiếm trên Google, hay không hề giống với User đến từ các Internal Link của các Blog trên Website khác của bạn về Landing Page…
Một điều nhiều bạn viết bài Landing Page thường mắc sai lầm là làm việc độc lập, riêng lẻ. Trong khi đó, CTR (tỉ lệ chuyển đổi thành hành động) phụ thuộc vào cả những yếu tố nằm ngoài trang như điều hướng của người đọc sau khi đọc bài quảng cáo sản phẩm, nhu cầu của khách hàng thông qua từ khóa dùng để SEO Landing Page,…
|
Đặc thù công việc viết bài Landing Page đòi hỏi sự chủ động của người viết |
Làm việc chặt chẽ với bên đảm nhận trách nhiệm đưa nguồn User về Landing Page là một phần không thể thiếu. Muốn việc thử nghiệm Landing Page với nhiều phiên bản khác nhau được khách quan và hiệu quả nhất, bản thân người viết bài phải đặt mình vào vị thế khách hàng, hình dung đầy đủ những “ấn tượng”, “dòng suy nghĩ” khách hàng sẽ trải qua ví dụ như sau khi đọc bài quảng cáo và ấn vào trang đích đến.
2. Bạn có biết mục đích để viết bài?
Landing Page được chia làm 3 loại chính: Sale Page, Lead Generation (chỉ nhằm để lấy thông tin từ khách hàng như Họ tên, SĐT, Email,..v..v…) và Landing Page dành cho SEO-er. Rất nhiều người lầm tưởng Landing Page chỉ là nơi để bán hàng, một quan niệm hoàn toàn tai hại! Bởi thế, trước mỗi khi lên kế hoạch nội dung, người viết bài Landing Page tuyệt đối không được bỏ qua bước tìm hiểu kĩ về mục đích của Landing Page. Với mỗi mục tiêu chuyển đổi đa dạng sẽ có cách điều hướng qua cả văn phong và cách trình bày phù hợp.
|
Đừng xem nhẹ chữ “Why” khi viết bài Landing Page! |
B. Giờ thì viết sao để HAY?
1. Concept – vẻ đẹp nhiều góc cạnh:
Nói một Landing Page (chính xác là một Landing Page thành công) là một tác phẩm nghệ thuật không hề sai. Từ bước đầu dẫn dắt khách hàng “lắng nghe” tiếng nói của công ty bạn qua tiêu đề chính nổi bật; “từ tốn” lèo lái người đọc đến với mô tả lợi ích (những điểm nổi bật, không thể không mua), “lên gân phút cuối” với những ưu đãi đặc biệt có thời hạn với nút CTA “nhìn là ấn”.
Dưới đây là một vài mẫu Concept khuyên dùng dành cho dân viết bài Landing Page. Các concept này đều tuân thủ quy tắc bất hủ, “LESS IS MORE”, ngắn nhưng phải chất!
Hay từ GetResponse – một Landing Page đủ đơn giản để giữ chân khách hàng với sự khéo léo trong việc sắp xếp bố cục giữa hình ảnh và nội dung!
2. Cách thể hiện
Không gian dành cho con chữ của Landing Page không hề nhiều nên người viết bài phải vận dụng hết vốn từ của mình để lọc ra những con chữ “đắt” nhất, tinh gọn mà vẫn đủ sức lôi cuốn. Để đạt được đến trình độ đó, mỗi người
viết bài Landing Page phải không ngừng đọc và viết liên tục, rèn luyện “sức dẻo dai” của ngòi bút để có thể tự tin trên mọi thể loại sản phẩm/dịch vụ.
Bên cạnh đó yếu tố thiết kế cũng cần được chú trọng. Tùy nơi mà người viết bài Landing Page phải “bao thầu” trọn gói cả khâu lên ý tưởng và trình bày sản phẩm, hoặc sẽ được hỗ trợ bởi team Design
hẳn hòi. Việc người viết bài phải dành thời gian quan tâm đến bố cục, hình ảnh, “mày mò” thiết kế từ đầu đến cuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của đoạn Copy.
|
Không phải Copywriter nào cũng đủ TỰ TIN để thử sức với việc viết nội dung cho Landing Page! |
Viết bài Landing Page vừa là cơ hội cũng là thách thức không nhỏ đối với người sáng tạo nội dung. Cơ hội bởi người viết bài sẽ phải “cọ xát” với không chỉ con số, mà còn hình ảnh, số liệu, đồ thị, “bóp trán” nghĩ ra ý tưởng chủ đạo, làm việc chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được cái “hồn” của ý tưởng. Nhưng khoai “nhất” ở phần phải thuyết phục được người xem thực sự HÀNH ĐỘNG. Hi vọng vài “mẹo” nho nhỏ trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về cách viết bài để có những Landing Page hiệu quả nhất!
Doanh nghiệp bạn đang khó khăn trong việc xây dựng nội dung cho trang đích đến của thương hiệu mình? Muốn nâng tỉ lệ chuyển đổi của Landing Page sẵn có nhưng không biết cách thức? Chara Content với dịch vụ viết bài Landing Page chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua. Liên hệ ngay với chúng tôi HÔM NAY để được tư vấn kĩ càng nhất cũng như một số gói dịch vụ hấp dẫn khác!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.