Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển hóa thông tin đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng. Điều quan trọng nữa, truyền CẢM XÚC cho khách hàng. Nên đặt khách hàng lên hàng đầu để đưa ra những cảm xúc tích cực nhất. Một vài hướng tiếp cận có thể áp dụng:
Dạng storytelling- kể chuyện
Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn
Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn tượng, kích thích tò mò đọc tiếp
Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người hơn
Đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút
Review sản phẩm
Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, hãy chọn 1 điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.
Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay!
Đưa ra vấn đề
1 kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm => Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
Dạng video bán hàng
Nên để video tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách có thể xem trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách xem trong giờ làm việc chẳng hạn Content đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.
Dạng so sánh sản phẩm
Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán), so sánh và phân cụ
Bán hàng dựa theo xu hướng
Bạn có thể lên kế hoạch theo mùa theo thời đại ví dụ năm 2018 khách hàng cần gì nắm được tâm lý của khách hàng.
Cách viết content facebook
Hình ảnh sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Facebook
Hãy sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm nhé các bạn vì ai cũng biết rằng “treo đầu dê, bán thịt chó” thì kinh doanh không thể bền được đâu ạ ^^! Ảnh nên to, đẹp, rõ ràng, tránh ảnh bị mờ, tối hoặc không rõ ràng nhé
Một điều nữa giúp bài quảng cáo sản phẩm của bạn hiệu quả là: Nếu có chương trình khuyến mãi, giảm giá bạn nên để cả giá gốc và giá giảm trên bức ảnh trong đó, giá gốc để vạch gạch bỏ, giá giảm nên màu đỏ để đập vào mắt khách hàng
Nội dung quảng cáo
+ tiêu đề hấp dẫn
+ Có đoạn Pr về sản phầm, dịch vụ gây sức hút trước khi đi vào lợi ích
+ Thông số sản phẩm nổi bật rõ ràng
+ Cảm nhận khách hàng đã sử dụng
+ Thông tin về giá cả công khai (kèm quà tặng hấp dẫn nếu có)
+ Chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm dịch vụ
+ Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline liên hệ
+ Bố cục bài viết quảng cáo rõ ràng
Mẫu bài viết quảng cáo hay
Ngoài ra để viết bài chuẩn seo và có nội dung hấp dẫn hơn có thể tham gia khóa học seo cơ bản để lên ý tưởng nội dung hay hơn. Chúc các bạn làm tốt
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.