Một tuần nữa lại trôi qua với những tin tức nóng hổi trên toàn thế giới. Spotify gây sốt khi tấn công thị trường Việt Nam" />
RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Cập nhật 10 tin tức marketing tuần 3 tháng 3 "nóng nhất hành tinh"

Advertisement
Một tuần nữa lại trôi qua với những tin tức nóng hổi trên toàn thế giới. Spotify gây sốt khi tấn công thị trường Việt Nam! Vietcom Bank lại tiếp tục thay đổi phí dịch vụ?! Nhận game bản quyền miễn phí mỗi tháng khi đăng kí Twitch Prime. Cùng điểm lại những tin tức marketing đáng chú ý nhất tuần qua.

1. “Chiến hạm stream nhạc” Spotify chính thức đổ bộ Việt Nam

Ngày 13 tháng 3 vừa qua, Spotify, dịch vụ stream nhạc hàng đầu thế giới, đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Ra mắt vào tháng 10 năm 2008, đến nay Spotify đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, với hơn 100 triệu người dùng trên toàn cầu. Hiện tại, dịch vụ đã đưa ra gói Premium cho tính năng nghe nhạc chất lượng cao, nghe offline, không quảng cáo,… với giá khá mềm 59.000 đồng/tháng hoặc 708.000 đồng/năm. Ngoài ra, người dùng còn được tặng miễn phí 1 tháng dùng thử Spotify Premium khi đăng kí 1 trong 2 gói trên. 
Tuy nhiên, hình thức thanh toán của Spotify còn khá hạn chế khi chỉ cho thanh toán qua Visa, Master Card và AMEX, trong khi người Việt chưa có thói quen thanh toán qua các hình thức này rộng rãi. Nếu trong thời gian ngắn sắp tới, Spotify cập nhật thêm các hình thức thanh toán tiện lợi và dễ dàng hơn thì sẽ đây sẽ là một mối đe doạ với 2 ông lớn Zing Mp3 và Nhaccuatui. Người Việt Nam đang dần có thói quen trả tiền bản quyền cho các sản phẩm, chính vì thế đây là một thị trường vô cùng tiềm năng. Hãy cùng chờ xem những nước đi kế tiếp của chiến hạm Spotify nhé!

2. Xiaomi “học hỏi” Samsung khi tiến vào thị trường Ấn Độ

Hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đang đánh chiếm thị trường Ấn Độ dựa trên công thức sao chép từ SamSung và đạt được nhiều bước tiến lớn
Mô hình mà Xiaomi bắt chước Samsung là tung ra nhiều mẫu điện thoại với những khác biệt nhỏ. Chỉ trong 6 tháng, Xiaomi ra mắt 6 dòng điện thoại là Mi A1, Redmi Y1, Redmi Y1 Lite, Redmi 5A, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro. Khoảng thời gian tới sẽ có Redmi 5 và Mi Mix 2S. 
Xiao Mi đã từng có khởi đầu không tốt ở thị trường này, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, hãng đã vươn lên trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh đứng đầu Ấn Độ về mảng giá trị đồng tiền (chất lượng tốt so với giá tiền).

3. Kanye West bị kiện vì “mượn” ý tưởng họa tiết độc đáo Camouflage

Trong bộ sưu tập mới nhất của mình, Kanye West bị cáo buộc sử dụng trái phép họa tiết Camouflage công ty Jordan Outdoor Enterprises. Đại diện của Yeezy đã từng xin phép để sử dụng hoạ tiết này tuy nhiên chưa kịp chờ trả lời, họ đã sử dụng chúng trên thiết kế của mình.
Jordan Outdoor khẳng định sẽ ngăn chặn công ty của Kanye West sản xuất thêm các sản phẩm vi phạm bản quyền trong bộ sưu tập Yeezy Season 5 và họ sẽ dùng biện pháp mạnh trong vụ việc này.
Đây không phải là lần đầu tiên đại gia đình Kanye West – Kim Kardashian dính lùm xùm vi phạm bản quyền trong thời trang. Tháng 6/2019, những sản phẩm của Kylie Jenner c

4. Xà phòng hẹn giờ rửa tay của Thái Lan

Zantiis – một thương hiệu chăm sóc da và Dentsu One Bangkok đã cho ra mắt một loại xà phòng mới nhằm tuyên truyền việc rửa tay bằng xà phòng thay vì gel để có thể loại bỏ virus Norovirus gây ra căn bệnh nôn mửa vào mùa đông. 
Clean Light Hand là xà phòng rửa tay có thể phát sáng trong vòng 20 giây từ đó cho mọi người biết nên rửa tay trong vòng bao lâu. Loại xà phòng này liên tiếp tạo được sự quan tâm lớn trên các phương tiện truyền thông và được đưa vào chương trình giáo dục bảo vệ sức khoẻ.
Đây là một trong 7 sản phẩm sáng tạo được lựa chọn trong cuộc thi thiết kế quốc gia vì tính độc đáo và ứng dụng cao của nó.

Pepsi ra mắt Drinkfinity Pepsi hứa hẹn khiến thế hệ Millennials “phát cuồng”

5. Vietcombank thay đổi phí dịch vụ lần 2

Từ 15/4 tới, nhà băng này sẽ bắt đầu thu phí dịch vụ chuyển khoản đối với tài khoản trong hệ thống ngân hàng với mức phí 2.000 đồng/giao dịch dưới 50 triệu đồng, với giao dịch trên 50 triệu đồng, khách hàng sẽ phải chịu mức phí chuyển khoản là 5.000 đồng/giao dịch. 
Tuy nhiên phí chuyển khoản tại ngân hàng khác giảm từ 11.000 đồng/giao dịch xuống còn 7.000 đồng/giao dịch đối với khoản tiền dưới 10 triệu đồng. Các giao dịch chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng khác trên 10 triệu đồng sẽ tính phí theo tỷ lệ 0,02% số tiền chuyển, tối thiểu 10.000 đồng, tối đa không quá 1 triệu đồng/giao dịch.
Không riêng Vietcombank, một số ngân hàng gần đây cũng rục rịch tăng phí bởi đây được xem là nguồn thu bền vững và ít rủi ro hơn từ tín dụng.

6. McDonalds – Mỗi chuyến xe cho một đơn hàng

Phân phối là một khâu quan trọng trong quá trình khinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt với ngành thực phẩm. Mới đây thương hiệu đồ ăn nhanh McDonalds đã thực hiện một chiến dịch nhằm quảng bá cho dịch vụ giao hàng tận nơi của mình bằng một print ad hết sức ấn tượng.
Lấy hình ảnh trung tâm là đằng sau chiếc xe giao hàng, mỗi thùng đồ ăn được cách điệu thành một món đặc trưng trong menu của cửa hàng. Print Ad miêu tả mỗi đơn hàng được chuyển đi là một đơn hàng riêng, được giao trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo độ nóng và thơm ngon của đồ ăn.
Thấu hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, McDonald đã và đang hoàn thiện mạng lưới phân phối của mình mạnh mẽ hơn để đáp ứng điều đó.

7. Với Twitch Prime, mỗi tháng nhận 5 game PC bản quyền

Tin vui cho các game thủ là bắt đầu từ 15 tháng 3 năm nay, công ty mẹ của Twitch – Amazon sẽ tặng cho người dùng Twitch Prime 1 game PC miễn phí mỗi tháng. 
Twitch có vẻ là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng game thủ. Đây là kênh stream hàng đầu của các streamer. Khi được Amazon mua lại thì Twitch Prime là một phần trong gói dịch vụ Amazon Prime, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi xem stream không bị quảng cáo, đa dạng màu sắc, biểu tượng cảm xúc hơn khi chat, được miễn phí theo chu kỳ 30 ngày mỗi lần cho đăng ký kênh để ủng hỗ các streamer yêu thích. Giờ đây, mỗi tháng lại còn nhận thêm những game PC miễn phí. 
Sau đây là 5 cái tên đầu tiên được tặng trong tháng 3 này: Superhot, Shadow Tactics, Tales from Candlekeep, Oxenfree, Mr. Shifty.

8. L’oreal và Modiface – Sự dung hợp giữa hai thế giới mỹ phẩm và công nghệ

Công ty Modiface của Canada, chuyên về trí tuệ nhân tạo AI và thực tế ảo tăng cường AR đã về tay của tập đoàn mĩ phẩm hàng đầu thế giới L’Oreal. Lubomira Rochet, giám đốc kĩ thuật số của L’Oreal cho biết: “Các kĩ sư và bộ phận nghiên cứu, khoa học của Modiface sẽ giúp phát triển các ứng dụng cũng như dịch vụ tại cửa hàng”.
Cả hai đang trong quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ có khả năng quét khuôn mặt người dùng, phân tích và đưa ra những sản phẩm phù hợp tuỳ thuộc vào tình trạng nếp nhăn, lỗ chân lông, độ pH,… Không những thế, còn mang lại cho người dùng những trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm thông qua công nghệ AR tiên tiến.

9. Rihanna lên tiếng chỉ trích Snapchat, cổ phiếu giảm ngay tức khắc

Chưa đầy một tháng sau vụ Kylie Jenner, Snapchat lại tiếp tục chịu tổn thất nặng nề, cổ phiếu giảm đến 5% sau khi bị “nữ hoàng nhạc số” Rihanna chỉ trích. 
< a href="https://1.bp.blogspot.com/-dCPtURiFnlw/Wq8ysosk78I/AAAAAAAABe8/TTHfyHCUBG4OBcvyIx3kW3Lt_5sEx8j4wCLcBGAs/s1600/tin-tuc-marketing-snapchat-rihanna.jpg" style="margin-left: 1em; margin-right: 1em;">
Cụ thể vào đầu tuần này, người dùng đã phát hiện quảng cáo game “Would you rather” xuất hiện hình ảnh Rihanna và Chris Brown. Có vẻ đoạn quảng cáo này có ý mỉa mai mối quan hệ này, điển hình là việc Chris Brown bạo hành Rihanna trong quá khứ. Sau đó Rihanna đã lên tiếng chỉ trích Snapchat khơi gợi lên nỗi đau của những người đã từng bị bạo hành nếu họ thấy đoạn quản cáo đó. Chỉ trích này được lan truyền rộng rãi và rất nhiều người dùng đồng loạt xoá Snapchat và để lại những bình luận tiêu cực.
Mặc dù Snapchat đã lên tiếng xin lỗi nhưng cơn giận từ cộng đồng mạng vẫn chưa nguôi ngoai. Ngoài ra, Snapchat còn nhấn mạnh là quảng cáo không liên quan đến công ty và đã chặn nhà quảng cáo bên thứ ba này.

10. Viettel đang phát triển mạnh mẽ tại Tanzania

Halotel – mạng di động thuộc quyền sở hữu của Viettel tại đất nước Tanzania, châu Phi vừa qua thị phần đã chạm đến mức 10%. Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA), dịch vụ ví điện tử Halopesa vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2. 
Ví điện tử là một hình thức thanh toán cực kì phổ biến tại Tanzania, 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hàng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng. Viettel đã có nhiều chính sách phù hợp để tập trung đánh mạnh vào thị trường này. Halopesa trở thành kênh giao dịch được yêu thích rộng rãi trên đất nước này, đưa thị phần của Viettel lên đến hai con số.
Những tin tức marketing trên sẽ khởi đầu một tuần làm việc tràn năng lượng.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (918) 369.468