Facebook và dịch vụ nói chung là bài toán nhiều lời giải, đây chỉ là cá nhân của mình thôi còn có nhiều bạn có nhiều lời đáp hay hơn. Hy vọng các bạn sẽ vào đây chia sẻ.
1. Như đã nêu chúng ta Không Thể target đối tượng theo cách thông thường tuổi – giới tính mà có thể có 20 khách tới làm tóc được. Có bao nhiêu người tuổi 18-25, là nữ nhưng có nhu cầu ngay – tại – thời – điểm đó?
Bài toán là target trúng khách hàng có nhu cầu Ngay-Tại Thời-Điểm (Vì có thể họ có nhu cầu nhưng đã đi làm tóc rồi! )
2. Lời giải vô cùng đơn giản: Tặng thẻ giảm giá dịch vụ làm tóc.
Nhưng khoan! Có rất nhiều vấn đề :
Vấn đề 1:
Có bao nhiêu bạn có thẻ giảm giá cho lần mua tiếp theo nhưng ko dùng thẻ??
Có bao nhiêu bạn có thẻ giảm giá 200k nhưng rồi bỏ phí??
>>> Giá trị của thẻ là bao nhiêu tiền để người ta ko dùng thì rất TIẾC ?? ==> 500k.
Rồi ok.
Ta có “TẶNG NGAY THẺ LÀM TÓC TRỊ GIÁ 500K CHO TẤT CẢ KHÁCH HÀNG QUA SALON KENNY PHẠM”
Dịch vụ giả sử là 500k, mình sẽ để giá cộng thêm giá trị thẻ, là 1 triệu.
Vấn đề 2: Khách nhận thẻ tặng 500k nhưng lãng quên hoặc chưa làm (vấn đề chốt sale) ==> Trên thẻ ghi thẻ này chỉ có giá trị trong 1 tháng từ ngày 05/04 đến ngày 05/05 ví dụ vậy.
Vấn đề 3: Làm sao để THẺ CHẮC CHẮN ĐƯỢC DÙNG??
=> Thẻ được phép chuyển nhượng (khách ko dùng cho chị gái cũng ok), được phép kinh doanh!
Vấn đề 4: (khi khach tới salon) Dịch vụ 1tr phải cho ra dáng 1 triệu, làm sao ngta ko thấy “đắt”
– Trọn gói Cắt tạo kiểu/ Ép hoặc Uốn/Dưỡng
– Đã bao gồm cả chi phí bảo hàng 1 năm (bảo hàng vô tư ko lo đâu ^^) trị giá 200k.
– Bao gồm Thẻ hấp phục hồi siêu mượt miễn phí trị giá 200k (cái này salon nào chả có)
–> Nhân viên phải chuyên nghiệp, salon trông đẹp và sang, hình ảnh tóc làm xong cho khách phải đẹp (mà yên tâm vừa làm xong tóc ai cũng đẹp)
Chốt content:
NHÂN DỊP KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ 3, HAIR SALON KENNY PHẠM TẶNG THẺ GIẢM GIÁ 500K CHO TẤT CẢ KHÁCH HÀNG <==
KHÔNG PHÂN BIỆT TUỔI TÁC/GIÀU NGHÈO, BẤT CỨ AI QUA CŨNG CÓ QUÀ MANG VỀ
THẺ CÓ THỂ TẶNG BẠN THÂN/ MẸ YÊU và nói “Tặng mẹ thẻ làm tóc” (tưởng tượng xem họ bất ngờ thế nào bên dưới là hình mẫu tóc cực xinh cực đẹp đang cười và nhân viên đứng bên cạnh )
==> Chạy “thả ghim” bán kính 3-5km quanh salon hoặc theo hình thức “doanh nghiệp địa phương”
==> Kết quả: Ai cũng qua nhận (miễn phí mà ), có tới làm hay ko là do khi ngta đến thấy salon, nhân viên của mình có ổn ko (giá trị cốt lõi là yếu tố cần khi làm bất cứ điều gì ah)
Thực sự thì đây mới là cách mình làm
1. mình đăng group “dọn hà cho đỡ chật”.. rao vặt với nội dung:
– ” mình khách quen có thẻ VIP giảm giá 500k ở kenny phạm, sắp hết hạn rui ko làm cũng phí, ai cần mình tặng luôn nhé. Ai thực sự cần ấy, ko cần thì để dành cho các bạn cần nha, ở đây trước mình làm ưng cực luôn! “
2. đăng tin group tuyển dụng và rao vặt
“Tuyển ctv kinh doanh thẻ – không cần vốn – chiết khấu cao.
mình chủ salon tóc, có 100 thẻ vip giảm giá trị giá 500k.
Thẻ để cho các bạn giá 0đ.
các bạn để lại được bao nhiêu các bạn lãi bây nhiêu…”
==> Cách 2 hiệu quả hơn vì khách bỏ ra 100k – 200k mua thẻ rồi sẽ tiếc tiền mà làm tóc ^^
==> Đăng group sinh viên hiệu quả hơn, vì bạn bè của đối tượng này rất nhiều, dễ chia sẻ. Sinh viên làm nhiều vì ko cần vốn ^^
Túm lại mọi điều mình làm mình phải đặt ở địa vị khách hàng để cảm nhận, nếu mình tự thuyết phục được mình mua hàng, hoặc mình cảm thấy với những điều mình đưa ra, mình có thể mua hàng của mình thì mới là ok.