Đang đau đầu với việc lên chiến dịch quảng cáo tìm kiếm cho thương mại điện tử hay startup do khối lượng từ khóa quá lớn, khó quản lý, hiệu năng thấp!!!
Phần lớn phải chuyển sang chạy Shopping Google làm mất đi lượng khách hàng rất lớn. Bởi Google Shopping chỉ hiển thị bám theo tên sản phẩm là chủ yếu !!!
Hãy xem thử chiến dịch mình đã lên mình làm ví dụ với Tiki này sẽ cực kì hữu ích cho bạn.
Lưu ý:
– Đây là chiến dịch mẫu lấy ví dụ với hệ thống của Tiki.
– Chiến dịch mẫu này đặt ngân sách 1$, bạn có thể tải về import vào Google Adword editor và up lên tài khoản Google Ad để xem, xem xong có thể xóa hoặc dừng.
– Camp mẫu mình chưa phân loại từ khóa nên có thể lẫn 1 số từ không phải sp Tiki kinh doanh.
– Mẫu quảng cáo ở dạng bị từ chối do đang chứa từ khóa thương hiệu của Tiki
– Mình không phải nhân viên hoặc quan hệ đối tác chạy quảng cáo của Tiki
– Các anh chị đọc còn mơ hồ có thể gửi bài viết cho team Adword inhouse tham khảo và phân tích).
Link tải chiến dịch mẫu: http://bit.ly/chiendichtiki
Cài đặt chung
– Chỉ quảng cáo tìm kiếm (Không bao gồm hiển thị)
– Ngôn ngữ: Tiếng Việt / Tiếng Anh.
– Khu vực địa lý: 64 tỉnh thành (Những người ở các vị trí được nhắm mục tiêu của bạn / Những người ở các vị trí bị loại trừ)
– CPC thủ công nâng cao.
Nhóm quảng cáo
– Mỗi từ là một nhóm quảng cáo.
– Mẫu quảng cáo: Tiêu đề 1 sử dụng hàm {Keyword: Brand}
– Từ khóa: lấy 3/4 loại đối sánh từ khóa.
– Đối tượng: chọn quan sát đầy đủ các đối tượng.
– Từ khóa phủ định: Nhập các từ khóa phủ định mà tiki không kinh doanh ở biến thể chính xác.
– Link đích là link search sản phẩm (hoặc link sản phẩm đơn có thể set 1 chiến dịch riêng chỉ chạy theo tên sản phẩm).
– Tiện ích quảng cáo mở rộng nếu có.
=> Setup như trên sẽ giúp bạn khắc phục được:
– Chỉ hiển thị tìm kiếm mà không bị click từ mạng hiển thị (GDN).
– Biết được khu vực địa lý nào chuyển đổi thấp / Cao.
– Quảng cáo hiển thị đúng khu vực địa lý.
– AI Google tự bid giá thầu theo đối tượng / vị trí địa lý / nhiều tín hiệu khác làm sao cho chuyển đổi tốt nhất mà người quản trị không phải can thiệp nhiều.
– Không hiển thị lệch quảng cáo giữa các nhóm nếu từ khóa na ná giống nhau.
– Mẫu quảng cáo có chứa đúng từ khóa mà người dùng search đem lại CTR cao, điểm chất lượng cao hơn.
– Lên quảng cáo nhanh hơn, thậm chí lên tới vài chục nghìn từ.
– Mỗi quảng cáo đều có link đích chính xác.
– Không cần đội Marketing chạy search nhiều người, đội code để code App auto bid liên kết với google .v….v….v nói chung tiết kiệm được nhiều nguồn lực.
Nhược: Đôi khi hiển thị quảng cáo hơi xấu do phụ thuộc biến thể từ khóa người dùng gõ.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.