Chiến lược bán hàng trên Facebook
a. Phân tích khách hàng đối thủ bản thân
– Facebook chỉ là công cụ cho bạn tiếp thị, quảng cáo sản phẩm. Còn sản phẩm của bạn phải riêng biệt thì người mua mới cảm nhận được sự khác biệt. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh mình từ dịch vụ đến sản phẩm của họ xem họ bán gì? Bán ra sao? Và tại sao họ lại ứng dụng thành công còn mình thì không? Từ đó lấy đó làm động lực mà cải thiện sản phẩm của mình.
– Tập trung vào sản phẩm và giá bán nhưng vẫn nên tạo cho mình khác lạ.
– Về dịch vụ: Giao hàng nhanh chóng, dịch vụ giao-thanh toán hàng hóa, hỗ trợ khách hàng ra sao? Các chương trình khuyến mãi cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng trong các chiến lược bán hàng hiệu quả.
b. Thiết lập mục tiêu cho kế hoạch
– Khi bạn lập 1 fanpage , group thì cũng là lúc bạn gầy dựng tên tuổi thương hiệu của bạn. Vậy làm cách nào để giữ chân khách hàng cũng như tương tác đến người tiêu dùng nhiều hơn? Cách đơn giản đó là bạn nên nhắm vào đúng nhu cầu mục tiêu của khách hàn, chăm non cho fan, tương tác với fan, gầy dựng mối quan quan hệ duy trì với nhau.
– Đăng bài viết có nội dung nhắm vào KH mục tiêu (tuổi, giới tính, vị trí, nhu cầu)
– Sử dụng câu hỏi dẫn dụ, gợi mời, câu hỏi để tăng lượng tương tác
– Đo lường các chỉ số thường xuyên để điều chỉnh chiến lược và nội dung phù hợp;
– Lựa chọn khung giờ cao điểm mà KH tập trung để có thể tiếp cận KH 1 cách nhanh chóng, hiệu quả.
c. Triển khai kế hoạch bán hàng
Bạn cần phải có những yếu tố sau:
– Ý tưởng để làm: Làm kinh doanh thì bắt buộc bạn phải có ý tưởng kinh doanh , luôn phải suy nghĩ trong đầu và nung nấu về nó.
– Cái nào quan trọng: Hãy xác định nhu cầu hay khó khăn trong kinh doanh. Nếu bạn chưa nhận ra mục đích kinh doanh thì bạn cần cân nhắc lại trước khi quyết định.
– Mục tiêu : Mục tiêu là gì? Tiến hành ra sao? Gồm có mấy bước? Khả quan hay không?
– Nhận biết quy mô thị trường:Tìm hiểu, xem xét thị trường ra sao.
– Kế hoạch thực hiện: 1 bản kế hoạch cụ thể với những công việc cần phải làm.
– Sự khác biệt: Tạo sự khác biệt sẽ thu hút 1 lượng người tiêu dùng đông đảo.
– Lên kế hoạch Marketing – chiến lược quảng bá: Lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu, truyền đạt thông điệp đến với khách hàng nhanh và chính xác nhất.
d. Đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch
– Việc nhìn vào lượng tương tác của fan là tốt nhưng bạn đừng quên cách thức làm sao để lượng tương tác hiệu quả mới là quan trọng hơn. Đừng vội nhìn vào con số reach tiếp cận mà đặt nặng vấn đề.
– Fanpage có số người theo dõi nhiều nhưng họ không tương tác với fanpage cũng giống như 1 forum mà không ai truy cập, xem và góp ý.Khi bạn up 1 bài post thường xuyên thì người xem mới nhận được sự hiện diện trên new feeds. Việc đo lương bạn có thể xem trong Facebook Insight và xuất ra bản excel để xem chi tiết và cụ thể hơn.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.