RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị kinh doanh

Chính trực mới chính là cái gốc làm người

Advertisement

Chính trực mới chính là cái gốc làm người
7 lý do vì sao nó quan trọng trong kinh doanh?

1. Một uy tín mạnh mẽ hơn
Trong thế giới kinh doanh, uy tín là tất cả. Nhà cung cấp cần tin rằng bạn sẽ trả tiền cho hàng hóa họ đã giao. Nhà đầu tư cần tin rằng bạn sẽ dùng tiền của họ theo cách tốt nhất và giao nó cho những doanh nghiệp có lợi nhuận và vững bền. Với nhân viên, khách hàng, đối tác công ty và mọi người khác mà bạn liên hệ, niềm tin là thứ mấu chốt.

  • Nếu bạn cư xử chính trực, người ta sẽ tin bạn, và lời nói sẽ lan truyền nhanh hơn bất kỳ chiến lược quảng cáo nào bạn có thể tìm thấy. Cũng tương tự, sự thiếu chính trực sẽ bào mòn uy tín của bạn.

Vì vậy cư xử chính trực sẽ cho phép bạn hưởng lợi từ những mối quan hệ tốt hơn với những người bạn cần liên hệ.

2. Sự bằng lòng của nhân viên
Hầu hết mọi người đều muốn làm việc tốt, và họ sẽ hạnh phúc hơn khi làm việc cho một người chính trực, so với một người yêu cầu họ chối bỏ nguyên tắc của riêng mình.

Một nghiên cứu bởi David J. Prottas tại trường đại học Adelphi cho thấy rằng nhận thức của nhân viên về sự chính trực trong hành vi của quản lý là “tỉ lệ thuận với sự thỏa mãn, năng nổ trong công việc, sự thỏa mãn về cuộc sống và sức khỏe.”

Vì vậy nếu bạn muốn những nhân viên hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và làm việc năng nổ hơn, cư xử chính trực là một cách bị đánh giá thấp, nhưng rất mạnh mẽ để đạt được điều đó.

3. Chất lượng
Cư xử chính trực cũng thường giúp sản xuất ra sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Ví dụ, nếu các kiểm nghiệm cho thấy một điểm yếu nghiêm trọng trong sản phẩm hàng đầu của bạn, khi chúng đang bán đắt như tôm tươi.  Bạn có thể bị hấp dẫn trong việc cứ tiếp tục bán chúng, nhưng điều đó có nghĩa là bạn đang lừa phỉnh khách hàng qua việc cung cấp một sản phẩm lỗi.

Một lãnh đạo chính trực sẽ giải thích tình huống, sửa chữa vấn đề, và chỉ giao sản phẩm khi nó đã đạt mức chất lượng chấp nhận được. Đây chỉ là một ví dụ, nhưng nhìn chung, cư xử chính trực thường dẫn đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, vì bạn đang sống đúng với các nguyên tắc và giá trị của mình, và rất ít người đặt niềm tin vào các sản phẩm kém chất lượng.

4. Triển vọng dài hạn
Như chúng ta đã thấy, có một kiểu phát triển bối cảnh, trong đó thường xuyên xuất hiện sự đánh đổi giữa chiến thắng tạm thời và thành công dài hạn, và cư xử chính trực thường mang lại triển vọng dài hạn.

Cho dù bạn đang làm việc trong ngành nghề nào, bạn sẽ thường xuyên đối mặt với cơ hội đi đường tắt/ hoặc tránh được các rắc rối bằng cách cư xử thiếu chính trực. Mặt khác, làm điều đúng đắn có thể dẫn đến nhiều rắc rối hơn lúc đầu, nhưng thường sẽ được tưởng thưởng vào lúc cuối. Chúng ta đã thấy nhiều ví dụ như thế rồi.

Kinh doanh là một nỗ lực lâu dài, và các công ty thành công thường là những công ty có triển vọng và tầm nhìn dài hạn mạnh mẽ. Vì vậy cư xử chính trực có thể giúp bạn tập trung tiến tới kết quả tốt nhất trong vòng 5 năm tới thay vì 5 phút tới.

5. Tập trung rõ ràng hơn
Như Sir Walter Scott đã viết năm 1808:
“Ôi, chúng ta đã dệt nên một tấm lưới rắc rối biết chừng nào
Khi chúng ta lừa dối lần đầu tiên!”

Nói dối và lừa đảo có thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng và thời gian của bạn. Bạn mang nhiều khuôn mặt trước nhiều người khác nhau, và bạn phải ghi nhớ câu chuyện nào mình đã kể và làm thế nào để giữ chúng đồng nhất, và rồi bạn lại phải nói dối nhiều hơn, sản xuất ra nhiều bằng chứng giả hơn để chứng minh cho lời nói dối ban đầu của mình, và cứ thế.

Mặt khác, cư xử với sự chính trực sẽ giúp bạn giải phóng toàn bộ nguồn năng lượng đó, và giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng thay vì phí thời gian che dấu tung tích của mình.

6. Văn hóa công ty tốt hơn
Nếu bạn mạnh dạn làm gương và cư xử chính trực, điều đó sẽ lan rộng ra khắp công ty. Chúng ta đã thấy rằng sự chính trực là tốt đối với sự thỏa mãn của nhân viên, nhưng hãy nghĩ về chất lượng làm việc của nhân viên nữa nhé.

Nếu bạn có một văn hóa chính trực trong công ty của mình, nhân viên của bạn sẽ ra quyết định tốt hơn, với lợi ích dài hạn của khách hàng và công ty luôn trong tâm trí. Họ sẽ có thể tin tưởng lẫn nhau, mang lại lợi ích lớn cho sự cộng tác và làm việc nhóm, giúp giảm thiểu các tranh chấp tốn kém.

Làm thế nào bạn có thể tạo ra một văn hóa như vậy? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong phần cuối, và bạn cũng có thể xem qua hướng dẫn này:

7. Doanh số tốt hơn
Các quan ngại đạo đức là điều quan trọng cho nhiều khách hàng ngày nay. Tại Anh, thị trường Mua sắm Đạo đức được định giá 38 tỉ bảng Anh vào năm 2015, tăng 8.5% so với năm trước đó, và đây là năm tăng trưởng thứ 13 liên tiếp trong các chi tiêu về đạo đức.

Nó cũng là một hiện tượng toàn cầu nữa – theo một khảo sát năm 2012, 70% người tiêu dùng tại Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc đồng ý với tuyên bố: “Tôi thường động viên người khác mua hàng từ những công ty có trách nhiệm về môi trường và xã hội.”

Nhiều công ty đã cố bấu vào thị trường này với những quảng cáo bóng bẩy và các danh hiệu “tẩy xanh” tự phong. Một cách hiệu quả hơn là đưa các hành vi đạo đức vào công ty mình, thực sự cư xử một cách chính trực và lan truyền văn hóa đó xuyên suốt doanh nghiệp. Làm được điều đó, bạn sẽ hấp dẫn khách hàng mới, và chính những khách hàng mới này sẽ lan truyền danh tiếng đến những người có cùng suy nghĩ.
#quantriexcel
?DienDan.Edu.Vn cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. https://diendan.edu.vn/

Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468