Bài viết này sẽ tập trung nói về việc quảng cáo Facebook để bán hàng và cung cấp cho bạn một công thức tổng thể để bạn kiểm soát được việc quảng cáo, ra đơn hàng, chốt sale, tỷ lệ trả đơn hàng.
Quảng cáo Facebook |
Chúng ta cùng đi qua một số khái niệm khi quảng cáo facebook
Ví dụ mỗi ngày mẫu quảng cáo tiếp cận 10.000 người dùng facebook
Ví dụ có 100 khách hàng để số điện thoại để đặt hàng trong đó có 60 người biến thành khách hàng thực sự và giao dịch thành công ta nói tỷ lệ chốt sale là 60%
Ví dụ có 60 khách hàng đã nhận hàng trong đó có 6 khách trả lại hàng ta nói tỷ lệ hoàn trả đơn hàng là 10%
Chi phí/ 1 Comment: Chi phí quảng cáo để có được 1 comment của khách hàng
Giả sử bạn chạy quảng cáo hết 1 triệu đồng /ngày và có 20 khách hàng comment ta nói chi phí để có được 1 comment của khách hàng là 50.000 đồng
Chi phí/Số điện thoại: Chi phí quảng cáo facebook để có được 1 số điện thoại mà khách hàng comment để lại số điện thoại
Giả sử bạn chạy hết 1 triệu đồng quảng cáo /ngày và có 20 khách hàng comment như trên trong đó bạn lấy được 10 comment có chứa số điện thoại thì tỷ lệ được tính là 1.000.000/10 = 100.000đ/số điện thoại
Chi phí/đơn hàng: Giả sử bạn tốn chi phí quảng cáo facebook 1 triệu đồng 1 ngày và bạn được 10 đơn hàng. Chi phí quảng cáo bỏ ra để bán được 1 đơn hàng là 100k
Điểm hòa vốn: Là điểm mà số đơn hàng bán ra là bạn hòa vốn
Giả sử bạn tốn 1 triệu đồng/ngày để quảng cáo facebook và bán được 10 đơn hàng. Trong khi đó mỗi đơn hàng bạn lời 100k
Lúc này số tiền lời của bạn = chi phí quảng cáo để có một đơn hàng. Trong thương vụ này bạn đã huề vốn không lỗ và không lãi (Tuy nhiên nếu làm kinh doanh bạn nên xét đến chi phí cơ hội của bạn)
File quản lí chiến dịch quảng cáo facebook |
Từ các chỉ số trên bạn thiết lập 1 file excel và trả lời câu hỏi
Làm thế nào để bán được 10 đơn hàng trong 1 ngày?
Mẫu quảng cáo của tôi cần tiếp cận bao nhiêu người?
Bao nhiêu người tương tác trên mẫu quảng cáo của tôi?
Trong số tương tác đó tôi có được bao nhiêu comment?
Trong số comment tôi có được bao nhiêu số điện thoại?
Khi đã có được số điện thoại rồi tỷ lệ chốt sale của tôi là bao nhiêu?
Khi đã giao dịch thành công rồi bao nhiêu khách hàng đổi trả lại hàng?
Tôi phải đầu tư nhiều nhất bao nhiêu tiền tối đa để có được các chỉ số này?
Tính điểm hòa vốn của tôi và trả lời tiếp câu hỏi tôi có tiếp tục chạy quảng cáo với tỷ lệ này không?
Làm thế nào để nâng cao tỷ lệ này?
1. Công thức chốt 10 đơn hàng trong 1 ngày
Nếu tỷ lệ khách hàng để lại comment có số điện thoại là 40% thì bạn cần phải có 50 comment mỗi ngày trên chiến dịch chạy quảng cáo của mình. Giả sử tỷ lệ có được comment là 10% trong tổng số tương tác thì bạn cần có 500 tương tác vào bài viết để đổi được số lượng comment là 50.
Tiếp theo hãy tính để có 500 tương tác thì mẫu quảng cáo của bạn phải tiếp cận bao nhiêu người?
Giả sử tỷ lệ đó là 1% thì mẫu quảng cáo của bạn cần tiếp cận 50.000 người.
Hãy tính toán, kiểm soát và điều chỉnh các tỷ lệ % mà tôi đã tô đỏ và lập công thức tính riêng cho sản phẩm của mình sẽ bạn có tiếp tục đầu tư với chi phí đó không (Gọi là thử nghiệm thị trường)
Để nhận file Excel để quản lí chiến dịch quảng cáo các bạn comment email để nhận của mình bên dưới!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.