Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm của bạn thân về cách viết content để triển khai quảng cáo trên facebook
Có 3 vấn đề chính mà bạn cần quan tâm trên một chiến dịch quảng cáo bài viết đó là:
– Hình ảnh
– Nội dung (Content)
– Target (Lúc cài đặt đối tượng quảng cáo)
Đây là một chủ đề khá lớn là vì hầu hết mọi người thường xuyên mắc phải.
Công thức viết quảng cáo facebook |
Vài điều lưu ý:
- Quảng cáo trên facebook thường dùng nhất là quảng cáo trên Newsfeed của người dùng theo cơ chế cuộn (Laptop, Desktop) hoặc vuốt (Lướt – với di động hoặc tablet). Do vậy NẾU hình ảnh quảng không cuốn hút, Tiêu đề quảng cáo không ấn tượng, 10s đầu của video quảng cáo nhàm chán người dùng sẽ LƯỚT bỏ qua vì trước khi đọc bài quảng cáo nói gì thì thứ mà khách hàng xem đầu tiên đó là Hình ảnh sau đó là tiêu đề quảng cáo
- Chi phí quảng cáo trên facebook thường tính theo cơ chế CPM tức là chi phí quảng cáo để tiếp cận 1000 người, giả sử là tốn 100k để tiếp cận được 1000 người đó, trong đó có 100 người tương tác thì mỗi tương tác cho là tốn 1.000đ/tương tác
- Một quảng cáo khác tiếp cận 1000 người tốn 100k và có 200 người tương tác thì mỗi tương tác chỉ tốn 500đ/tương tác. Cho nên cho dù bạn chạy quảng cáo tính tương tác đi chăng nữa thì nó vẫn có tuân theo CPM tức là có ảnh hưởng từ CTR, Giá Thầu…vv
- Ngoài ra chi phí mỗi tương tác quảng cáo phụ thuộc từng target cho mỗi ngành nó còn quyết định lớn bởi Content/Hình ảnh => ảnh hưởng đến sự tương tác => CTR => Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đối cũng tức là số đơn hàng bán ra.
1. Tiêu đề bài viết quảng cáo
- <Bán áo>: Mua áo PHÔNG tặng ĐỒNG HỒ đẹp
- <Bán combo>: Mua 1 được 3 – phá Tan mùa hè
- <Tặng kèm> Mua 1 được 2 với khuyến mãi 2 trong 1
- Xả kho – không lo về giá
- Xả kho – Bán Rẻ như cho
- Giá rẻ bất ngờ, Thờ ơ là hết
- Sốc – Giảm gì mà Sốc thế!!!
- HOT HOT HOT – Không thể tin được!!!
- Trời ơi!! HOT
- Thôi rồi chỉ còn 100 đơn hàng cuối cùng dành cho 100 người
- CHÁY CHÁY CHÁY!!! — Cháy hàng rồi
- Ố ồ Mua ngay kẻo lỡ
- Có gì HOT – Có phải hàng quá HOT?
- Giảm giá SỐC TẬN ÓC
Duy nhất hôm nay – 99 cơ hội mua hàng miễn phí
=>Tạo sự cấp bách, khan hiếm và miễn phí
2. Đưa ra lý do để khuyến mãi
3. Thân bài – Viết về viết nội dung quảng cáo
Thực trang – giải pháp
Nguyên nhân – Hậu quả – Giải Pháp
Sự cam kết
Chứng minh
4. Kêu gọi hành động
Tạo sự khan hiếm để hành động khẩn cấp
5. Kết bài – Thông tin liên hệ rõ ràng – Kêu gọi hành động – chốt sale lần nữa
Về hình ảnh trong nội dung quảng cáo trên facebook
- 1 Ảnh lớn: 1200×800
- 3 Ảnh nhỏ: 600×600
Quảng cáo facebook thành công |
Hơn nữa hình ảnh bên dưới sử dụng viền xanh cho hình ảnh, và một mảng màu xanh lớn chiếm 1/2 hình ảnh sẽ làm khách hàng tập trung vào đó.
Quảng cáo facebook thành công |
Trên đây là một số chia sẻ ngắn để các bạn có ý tưởng viết quảng cáo facebook thành công!
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.