Content Marketing là tiếp thị nội dung. Nếu dịch như thế thì chung chung quá, chẳng hiểu gì cả. Hãy thử lấy một ví dụ cụ thể và quen thuộc hơn với đa số chúng ta:
Bạn còn nhớ đã háo hức thế nào, khi mở cửa tủ lạnh ở những cửa hàng tiện lợi và lựa tìm lon Cocacola có khắc tên mình chứ. Liệu lúc làm việc đó, bạn có cảm thấy mình bị ép buộc? Tôi cá là không, bởi chính tôi cũng không thể cưỡng lại trước sức hút của nó.
Vậy điều gì đã làm nên thành công của chiến dịch này? Chính là Content Marketing. Thông điệp chủ đạo: “Kết nối, đoàn viên và chia sẻ những phút giây thoải mái bên nhau cùng với coke”. Nếu bạn tình cờ thấy một lon nước coke có in tên một người thân hay một người bạn của mình, hãy chia sẻ nó đến họ. Một hướng tiếp cận rất khéo léo, Cocacola không kêu gọi người tiêu dùng mua sản phẩm của họ một cách trực tiếp mà khuyến khích các thượng đế chia sẻ. Nhưng làm sao để chia sẻ, chắc chắn là phải mua chúng rồi. Đây không chỉ là một Content Marketing đơn thuần, nó đã trở thành Viral Content Marketing bởi được hưởng lợi từ chính những chia sẻ của người tiêu dùng, nhóm đối tượng có độ tuổi <= 24. Nhóm đối tượng này hoạt động rất mạnh trên các mạng xã hội nên việc họ chia sẻ hình ảnh những lon coke có khắc tên lại càng nhanh và hiệu quả hơn.
Từ ví dụ quen thuộc trên, bạn có thể thấy Content Marketing là những nội dung được tạo ra và có khả năng chia sẻ những giá trị thật sự tới cộng đồng, nhằm mục đích thu hút sự chú ý và quan tâm của một nhóm đối tượng khách hàng, trong một ngành hàng cụ thể.
Content Marketing có thể được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như: hình ảnh, video, infographic, print ads hay landingpage… Nó được tạo ra không phải để phục vụ trực tiếp cho việc bán hàng mà tập trung cung cấp những thông tin hữu ích cho những khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên, nhằm duy trì hoặc thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Mục tiêu của Content Marketing là đưa thương hiệu trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, chiếm lấy cảm tình của khách hàng và bí mật thúc đẩy họ mua sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.