RaoVat24h
Kinh doanh Quản trị Marketing

Đo lường hiệu quả quảng cáo – Huỳnh Xuyên

Advertisement
Đo lường hiệu quả quảng cáo

1.      Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng, lượt thích trang (likes) và lượt bình luận (comments):

Trong mục like của trang, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng số lượt thích cho đến thời gian hiện tại và bạn có thể so sánh lại với tình hình trước khi cho chạy quảng cáo.
Để tăng hiệu quả đo lường thì bạn phải thường xuyên theo dõi lượng fan thích và bỏ thích để tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Từ những con số phân tích tổng quát của kết quả chiến dịch quảng cáo này, bạn có thể biết được tình trạng fanpage của bạn có được quan tâm hay không, fanpage chủ yếu tiếp cận được khách hàng  ở lứa tuổi, giới tính, địa điểm…và theo hình thức nào hoặc đo lường nội dung nào hiệu quả nhất khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Số người bình luận trong mỗi bài post cũng có vai trò quan trọng, điều này thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với bất kỳ thông điệp nào mà doanh nghiệp muốn gửi đến. Qua đó, doanh nghiệp cũng có thể biết được khách hàng mà họ đang hướng đến có thái độ thế nào đối với sản phẩm của mình.

Đo lường số người tiếp cận được những thông điệp mà bạn truyền đi đến với công chúng mục tiêu bằng cách đo lượt tìm kiếm thông tin về quảng cáo của bạn. Thông qua đó đưa ra những phân tích, dự báo cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

2.      Đo lường mức độ hấp dẫn, lan truyền của nội dung.

Để được gọi là quá trình đo lường có hiệu quả đối với chiến dịch quảng cáo thì bạn phải biết được nội dung của mình đã tiếp cận đến bao nhiêu người?, những nội dung đó có được họ quan tâm không?, ở mức độ quan tâm như thế nào? …Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng mà quảng cáo tiếp cận trên số tương tác của post. Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự như like, comment, share, click xem ảnh,video,link… Và tất nhiên là tỷ lệ này càng lớn thì nội dung bạn post lại càng có sức hấp dẫn cao đối với công chúng mục tiêu.

Ngoài ra một thông điệp quảng cáo có mức độ lan truyền theo sự đo lường càng cao thì thông điệp quảng cáo đó càng tiếp cận nhiều người, có thể nói chiến dịch quảng cáo đã này thành công.

Bên cạnh đó, fan càng tương tác với fanpage thì nội dung của fanpage sẽ càng có nhiều cơ hội được xuất hiện trên news feed của fan;  mỗi khi có một người like, comment hoặc share thì sẽ có một bản tin cập nhật về hoạt động của người đó xuất hiện trên news feed của bạn bè họ từ đó thì những người bạn của fan này cũng sẽ biết đến fanpage. Đó là lý do vì sao các thông điệp quảng cáo phải luôn được thiết kế hấp dẫn để thúc đẩy người dùng like, comment và share post.
Rate this post

DienDan.Edu.Vn

DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.
DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.
Cám ơn.

Đăng bình luận

(+84) (901) 369.468