Dùng Fanpage Để Thực Hiện Facebook Marketing
Hiện nay,facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng khá lớn.Bên cạnh việc sử dụng để giải trí,liên lạc,facebook còn được khai thác khá hiệu quả trong việc kinh doanh.Điển hình là việc sử dụng fanpage để làm marketing hay kinh doanh online.
Vậy làm thế nào để lập được một fanpage ban đầu?
Cách thức tạo lập Fangpage.
Các bước để tạo lập một fanpage facebook:
Bước 1: Đăng nhập facebook cá nhân để tạo fanpage.
Bước 2: Tạo fanpage trên facebook.
+Sau khi đăng nhập thành công,bạn click vào hình bánh xe răng cưa ở phía ngoài cùng bên tay phải,click vào lựa chọn tạo trang.
Bước 3: Chọn kiểu trang fanpage mà bạn muốn tạo.
Có 6 kiểu trang bạn có thể lựa chọn
1. Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm.
2. Công ty,tổ chức hoặc học viện
3. Nhãn hiệu hay sản phẩm
4. Nghệ sĩ,ban nhạc,hoặc người của công chúng.
5. Giải trí
6. Ý tưởng hoặc cộng đồng.
Với việc bán hàng online,nếu bạn có cả cửa hàng ở địa chỉ cụ thể thì nên chọn doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm hoặc nhãn hiệu,sản phẩm.
Tiếp theo bạn chọn phân loại cụ thể hơn,chọn tên cho nhãn hiệu hoặc sản phẩm của mình.
Tránh đặt tên quá chung chung,không có hiệu quả trong kinh doanh và không tạo được thương hiệu riêng.
Không cho ký hiệu lạ vào trong tên fanpage vì facebook không cho phép điều này.
Chú ý,không ăn cắp thương hiệu nổi tiếng để đặt tên cho fanpage,facebook sẽ không chấp thuận,trong trường hợp facebook không biết nên bỏ qua,nếu bị kiện bạn có nguy cơ bị mất fanpage.
Tên fanpage chỉ được đổi khi số lượng fanpage dưới 200.
Bước 4: Thiết lập thông tin cho fanpage.
Thêm mô tả cho trang của bạn (bắt buộc).
Thêm địa chỉ website của bạn nếu có.
Marketing hiệu bằng fanpage facebook
Để làm marketing hiệu quả trên facebook bạn nên đảm bảo một số yếu tố sau:
+Tên fanpage đơn giản,ngắn gọn,dễ hiểu,riêng biệt,có chứa từ khóa về sản phẩm muốn bán,không trùng lặp.Nếu bạn có địa chỉ của hàng cụ thể,bạn có thể thêm địa chỉ vào tên fanpage.
+Nội dung mới lạ,đúng trọng tâm liên quan đến sản phẩm của bạn.
+Nên tạo ra nội dung bằng nhiều câu hỏi.
+Đăng tải nội dung vào những khung giờ người online nhiều,với cường độ vừa phải.
+Tạo lập album hàng hóa với tên riêng biệt phù hợp với sở thích của nhiều kiểu khách hàng khác nhau.
+Quan tâm và trả lời nhanh chóng các comment,nhận xét của khách hàng,sẵn sang tư vấn tận tình cho khách hàng về sản phẩm đăng bán.
+Quảng bá đúng khách hàng mục tiêu.
+Phát triển quy mô ảnh hưởng của fanpage thông qua việc tăng like,share post,…
Ưu nhược điểm của fanpage khi làm facebook marketing
Ưu điểm:
+Có thể chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình.
+Nhắm đến mục tiêu khách hàng rõ ràng khi chạy quảng cáo.
+Việc tạo lập fanpage chuyên về bán hàng và giới thiệu sản phẩm sẽ giúp cho thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
+Dễ dàng quản lý,phân tích và đo lường hiệu quả hoạt động.
Nhược điểm:
+Trao đổi và tương tác mang tính 1 chiều,cập nhật nội dung chủ yếu từ đội ngũ quản trị,thành viên chủ yếu chỉ có thể comment.
+Chi phí đầu tư để chạy quảng cáo khá cao.
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.