Tin nhắn thương hiệu (Brand SMS) là gì?
Tin nhắn thương hiệu là thuật ngữ khá mới đối với cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam cách đây tầm 8-10 năm, nhưng hiện tại Brand SMS đang một trong là những kênh tiếp thị và chăm sóc khách hàng chủ lực của nhiều doanh nghiệp.
Mình xin gửi một vài thông tin về Brand SMS mà có thể bạn sẽ cần biết trước khi triển khai:
Tin nhắn thương hiệu:
Là hình thức gửi tin nhắn xuống điện thoại khách hàng bằng thương hiệu của sản phẩm, công ty…thay vì đầu số ví dụ: COCA, PEPSI, HOANG PHUC
Số kí tự sender name: 11 kí tự (bao gồm khoảng trắng)
Phân loại tin nhắn thương hiệu:
Được chia làm 2 loại:
– Tin nhắn quảng cáo: 122 kí tự là các thông điệp về khuyến mãi, giảm giá, voucher, tất cả các thông điệp về giới thiệu sản phẩm, quảng cáo, sales off…
– Tin nhắn chăm sóc KH: 160 kí tự là các thông điệp đơn thuần về CSKH như gửi điểm tích lũy, số dư tài khoản, mời tham dự hội thảo, họp mặt…
Ưu điểm:
Việc gửi tin nhắn thương hiệu sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội như:
Nhược điểm:
Việc gửi tin nhắn thương hiệu cũng có một vài bất lợi
– Chi phí cao cho mỗi tin nhắn, do đó không thể gửi tin nhắn hàng loạt
– Quy định về số ký tự và nội dung cho mỗi loại tin
– Mất thời gian đăng ký nội dung và sender name với nhà mạng
DienDan.Edu.Vn Cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.DienDan.Edu.Vn! là một website với tiêu chí chia sẻ thông tin,... Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết. Vậy nên đề nghị các bạn cũng không quảng cáo trong comment này ngoại trừ trong chính phần tên của bạn.Cám ơn.